Xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại xã Ngọc Đường

19:39, 26/04/2021

BHG - Ngày 26.4, lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang cho biết, cơ quan vừa ban hành Quyết định về việc công bố dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Ngọc Đường.

UBND xã Ngọc Đường triển khai phun tiêu độc, khử trùng tại vùng có dịch tả lợn châu Phi.
UBND xã Ngọc Đường triển khai phun tiêu độc, khử trùng tại vùng có dịch tả lợn châu Phi.

Trước đó, chiều 23.4, một con lợn của gia đình ông Triệu Quốc Lâm, thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường bị chết. Sau khi nhận được tin, cơ quan chuyên môn của UBND thành phố đã phối hợp với UBND xã Ngọc Đường tiến hành kiểm tra, xác minh và lấy 1 mẫu bệnh phẩm gửi Chi cục Thú y Vùng II xét nghiệm. Ngày 24.4, mẫu bệnh phẩm cho kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Tính đến chiều 26.4, tổng số lợn mắc dịch bệnh tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Ngọc Đường là 20 con/2 hộ của thôn Bản Tùy, tổng trọng lượng là 1.504 kg. Số lợn mắc bệnh đã được tiêu hủy ngay theo đúng quy định.

Nhằm dập dịch và ngăn chặn dịch bệnh, UBND thành phố Hà Giang đã chỉ đạo thành lập 2 chốt kiểm dịch động vật tạm thời trên địa bàn xã Ngọc Đường; cung ứng 2.000 kg vôi và 200 lít hóa chất cho UBND xã Ngọc Đường thực hiện phun tiêu độc khử trùng tại vùng ổ dịch và 2 chốt kiểm dịch.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn phát huy vai trò cán bộ khuyến nông cơ sở

BHG - Với công việc luôn sâu sát, gần gũi với người nông dân, những cán bộ khuyến nông tại các xã, thị trấn huyện Đồng Văn là "cầu nối" quan trọng để chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật nông nghiệp đến với người nông dân, từng bước giúp họ thay đổi tư duy sản xuất, cách nghĩ, cách làm kinh tế theo hướng hàng hóa, hiệu quả kinh tế cao. 

26/04/2021
Triển vọng từ trồng dâu, nuôi tằm trên đất Yên Phong

BHG - Với tiềm năng, lợi thế của địa phương, nghề trồng dâu, nuôi tằm là một trong những nghề mang lại sinh kế ổn định cho người dân xã Yên Phong (Bắc Mê). Chính vì vậy, UBND xã đã tuyên truyền, vận động tới bà con nhân dân phát triển làng nghề trồng dâu, nuôi tằm, góp phần nâng cao thu nhập và ổn định đời sống người dân.

25/04/2021
"Vườn rau dinh dưỡng" ở Xín Mần

BHG - "Vườn rau dinh dưỡng" là mô hình được Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Xín Mần phát động mạnh mẽ trong các trường học từ năm học 2017 - 2018, với mục tiêu tăng cường nguồn rau xanh trong các bữa ăn và nâng cao kỹ năng sống cho học sinh. 

25/04/2021
Đồng Văn thực hiện phương châm "Dễ làm trước, khó làm sau"

BHG - Trước tình trạng nguồn lực hạn hẹp, Đồng Văn triển khai Chương trình Cải tạo vườn tạp theo phương châm "dễ làm trước, khó làm sau", huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để biến những mảnh vườn tạp thành sinh kế giúp đồng bào vươn lên thoát nghèo.

 

25/04/2021