Hà Giang

Người có uy tín Hà Văn Nhớ làm kinh tế giỏi

09:52, 01/04/2021

BHG - Với tinh thần lao động sáng tạo, mong muốn được cống hiến cho gia đình và xã hội, ông Hà Văn Nhớ, 59 tuổi, dân tộc Tày, người có uy tín ở thôn Lung Cu, xã Quang Minh (Bắc Quang) trở thành gương sáng trong phát triển kinh tế ở địa phương.

Ông Hà Văn Nhớ chăm sóc cây ăn quả.
Ông Hà Văn Nhớ chăm sóc cây ăn quả.

Đến thôn Lung Cu ai cũng biết đến ông Hà Văn Nhớ, bởi không những là nông dân giỏi, bằng tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm với cộng đồng, ông được đồng bào Tày - Nùng tín nhiệm là người có uy tín (NCUT) ở địa phương. Với vai trò NCUT, ông Nhớ luôn nhận thức muốn nâng cao đời sống tinh thần của mọi người ở địa phương thì trước hết phải đảm bảo được đời sống vật chất cho bà con, do đó trước hết phải phát triển kinh tế gia đình. Với suy nghĩ như vậy, ông đã tận dụng địa hình, khe suối trong diện tích đất của gia đình, cải tạo đất trồng cây ăn quả, trồng rừng, đào ao thả cá… 

Sau 5 năm phát triển mô hình kinh tế hộ gia đình, đến nay gia đình ông có trên 3.000 m2 ao thả cá với nhiều giống, như: Cá Rô phi đơn tính, Chép, Trắm cỏ; trên 1 ha cam; 4 ha keo; không chỉ vậy, ông còn tận dụng thêm diện tích đất đồi để trồng các loại cây ăn quả như: Nhãn, vải, bưởi Da xanh và cây bồ đề. Ngoài ra, năm 2020 ông đã mạnh dạn đầu tư 200 triệu đồng để trồng 1 ha giống cây Cát sâm và mở rộng diện tích trồng rừng với 2 giống cây quế và cây keo. Hiện tại, thu nhập hàng năm của gia đình ông ước tính trên 100 triệu đồng. 

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế cho gia đình, ông Nhớ luôn giúp các hộ trong thôn, cùng thoát nghèo. Qua những buổi sinh hoạt thôn, ông thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chăm sóc cây trồng. Ngoài ra ông luôn tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập. Nhờ đó, thôn Lung Cu luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của xã, bản thân ông Nhớ luôn được người dân tin yêu, quý mến.

Phó Chủ tịch UBND xã Quang Minh Nguyễn Thị Hà chia sẻ: Ông Hà Văn Nhớ luôn phát huy tốt vai trò của NCUT trong cộng đồng. Không chỉ là tấm gương sáng về phát triển kinh tế, ông còn luôn tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra ông cũng thường xuyên hướng dẫn nhân dân chăn nuôi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi giúp cho đời sống người dân địa phương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: Hồng Nhiên (Sinh viên thực tập)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Thủy điện Xuân Minh

BHG - Chiều 31.3, tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP ĐT&PT Hà Giang (BIDV chi nhánh Hà Giang) đã diễn ra ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Thủy điện Xuân Minh, giữa BIDV chi nhánh Hà Giang và Công ty Cổ phần Thủy điện Thanh Thủy. Cùng dự có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh tỉnh Hà Giang.

31/03/2021
Khai thác hiệu quả tiềm năng Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy

BHG - Năm 2020, kim ngạch XNK hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy đạt trên 250 triệu USD; nộp ngân sách nhà nước đạt 180 tỷ đồng, đây là nguồn thu đáng kể đối với tỉnh khó khăn như Hà Giang; cùng với đó Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy còn tạo việc làm cho hàng trăm lao động của địa phương. Tuy nhiên, xét về tổng thể, cũng như so sánh với các cửa khẩu của các tỉnh bạn có chung đường biên giới với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc thì cơ sở hạ tầng, công trình, dự án đã và đang đầu tư vào Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy chưa tương xứng, khai thác hết tiềm năng, thế mạnh của cửa khẩu này.

31/03/2021
Đại hội đồng cổ đông lần thứ IV Công ty Cổ phần in Hà Giang

BHG - Sáng 31.3, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần In Hà Giang tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang.

31/03/2021
Kết quả thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản năm 2020
LTS: Ngày 25.3.2021, Cục Thuế tỉnh ban hành Công văn số 199/CT-TTHT về việc công khai kết quả thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản năm 2020. Biểu tổng hợp như sau:
 
31/03/2021