Hội thảo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quang Bình

17:08, 08/04/2021

BHG -  Sáng 8.4, huyện Quang Bình tổ chức Hội thảo bàn giải pháp phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp (NLN) giai đoạn 2021 - 2025. Tham dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; đại diện Sở NN&PTNT tỉnh; Liên minh Hợp tác xã tỉnh; Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên cùng các nhà khoa học, doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực NLN trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội thảo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quang Bình
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội thảo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quang Bình

Đến năm 2020, giá trị sản xuất NLN, thủy sản huyện đạt 740 tỷ đồng; giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1 ha đất trồng cây hàng năm đạt 67 triệu đồng; sản lượng lương thực bình quân đầu người đạt 650 kg. Các chương trình sản xuất lúa hàng hóa gắn với mạ khay, máy cấy; trồng cây trên đất một vụ lúa; tái đầu tư có thu hồi được duy trì và thực hiện hiệu quả. Toàn huyện có 13 sản phẩm đạt 3 sao, 3 sản phẩm đạt 4 sao theo chương trình OCOP. Giai đoạn 2021 - 2025, huyện mục tiêu phát triển nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao, có sự gắn kết bao tiêu của các doanh nghiệp để chế biến sâu, hình thành các chuỗi giá trị từ các sản phẩm nông sản, tăng sức cạnh tranh và ổn định đầu ra. Bên cạnh tiềm năng để phát triển kinh tế, đặc biệt về nguồn đất đai, lao động và đa dạng sản phẩm đặc sản, quy mô sản xuất NLN của địa phương vẫn còn nhỏ lẻ, không tập trung, chưa có vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa bền vững.

Lãnh đạo huyện Quang Bình tặng Giấy khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phát triển NLN
Lãnh đạo huyện Quang Bình tặng Giấy khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phát triển NLN

Tại hội thảo, đại diện các sở, ngành, các nhà khoa học, doanh nghiệp và hợp tác xã đã trao đổi thông tin, đóng góp những ý kiến, kinh nghiệm để thúc đẩy phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện như: Gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ sản phẩm cho người dân; đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt để nâng cao chất lượng sản phẩm, ưu tiên những cây trồng, vật nuôi chủ lực, thế mạnh; tăng cường các hoạt động giao lưu để tạo mối liên kết thực sự giữa “4 nhà” trong nông nghiệp; tập trung xây dựng, quy hoạch vùng sản xuất. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tiếp cận với các chính sách thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp… Đây là cơ sở quan trọng giúp huyện Quang Bình tìm ra giải pháp, cách làm hay để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm NLN, tăng thu nhập cho người dân.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Thủy điện Xuân Minh

BHG - Chiều 31.3, tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP ĐT&PT Hà Giang (BIDV chi nhánh Hà Giang) đã diễn ra ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Thủy điện Xuân Minh, giữa BIDV chi nhánh Hà Giang và Công ty Cổ phần Thủy điện Thanh Thủy. Cùng dự có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh tỉnh Hà Giang.

31/03/2021
Khai thác hiệu quả tiềm năng Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy

BHG - Năm 2020, kim ngạch XNK hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy đạt trên 250 triệu USD; nộp ngân sách nhà nước đạt 180 tỷ đồng, đây là nguồn thu đáng kể đối với tỉnh khó khăn như Hà Giang; cùng với đó Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy còn tạo việc làm cho hàng trăm lao động của địa phương. Tuy nhiên, xét về tổng thể, cũng như so sánh với các cửa khẩu của các tỉnh bạn có chung đường biên giới với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc thì cơ sở hạ tầng, công trình, dự án đã và đang đầu tư vào Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy chưa tương xứng, khai thác hết tiềm năng, thế mạnh của cửa khẩu này.

31/03/2021
Kết quả thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản năm 2020
LTS: Ngày 25.3.2021, Cục Thuế tỉnh ban hành Công văn số 199/CT-TTHT về việc công khai kết quả thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản năm 2020. Biểu tổng hợp như sau:
 
31/03/2021
Đại hội đồng cổ đông lần thứ IV Công ty Cổ phần in Hà Giang

BHG - Sáng 31.3, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần In Hà Giang tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang.

31/03/2021