Hà Giang

Rà soát diện tích rừng được cung ứng dịch vụ môi trường rừng tại xã Nậm Ty

19:33, 18/03/2021

BHG - Vừa qua, Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR (Sở NN&PTNT) tỉnh đã có buổi làm việc với xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) theo Kế hoạch số 52/KH-SNN-QBVPRT của Sở NN và PTNT về triển khai thực hiện rà soát, xác định diện tích rừng có cung ứng dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với xã Nậm Ty.
Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với xã Nậm Ty.

Công tác quản lý BVR hàng năm tại xã Nậm Ty được các thôn xây dựng Quy ước, Hương ước bảo vệ rừng của thôn, bản; phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện, tỉnh tổ chức các buổi tuyên truyền cho người dân năm rõ về chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, bảo vệ, khai thác rừng. Theo số liệu rà soát năm 2020, trên địa bàn xã  Nậm Ty có 2.300 ha rừng được cung ứng tiền bảo vệ rừng với số tiền được cung ứng trong năm gần 800 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh đã đã triển khai việc thực hiện rà soát, xác định diện tích rừng có cung ứng dịch vụ môi trường rừng. Thảo luận, thống nhất diện tích được cung ứng dịch vụ môi trường rừng; thống nhất việc sử dụng quỹ với ban quản lý các thôn; công tác quản lý, bảo vệ rừng theo hình thức toàn dân cùng tham gia bảo vệ diện tích rừng được giao khoán và cùng hưởng lợi tiền công bảo vệ rừng.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những "Xã Nông thôn mới thu nhỏ" ở Bắc Quang

BHG - Tháng 1.2021, thôn Mỹ Tân (xã Tân Quang), An Tiến (xã Hùng An) và Tự Lập (thị trấn Vĩnh Tuy) chính thức trở thành "Thôn phát triển toàn diện (PTTD)". Thành quả ấn tượng này không chỉ chứng minh cách làm sáng tạo, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang mà còn hình thành nên những "Xã Nông thôn mới (NTM) thu nhỏ", tạo đà cho việc nhân rộng trên địa bàn huyện.

18/03/2021
Cải tạo vườn tạp tại huyện cửa ngõ Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, Đảng bộ và nhân dân huyện Quản Bạ huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, sáng tạo của người dân để khai thác tiềm năng, lợi thế đất đai vào việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển các loại cây, con chủ lực có tiểm năng lợi thế của địa phương nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế nông nghiệp, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra...

18/03/2021
Giám đốc Công an tỉnh trao tặng 1.500 cây dổi xanh tại các xã Khuôn Lùng, Nà Chì, Quảng Nguyên (Xín Mần)

BHG - Hưởng ứng thực hiện Tết trồng cây và Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho người dân, sáng 18.3, Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng đoàn công tác 198 của tỉnh, phụ trách huyện Xín Mần đã trao tặng các xã Khuôn Lùng, Nà Chì, Quảng Nguyên (Xín Mần) 1500 cây giống dổi xanh (tương ứng 75 triệu đồng), mỗi xã 500 cây.

18/03/2021
Cán bộ đoàn nêu gương làm kinh tế giỏi

BHG - Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong hoạt động Đoàn, những cán bộ đoàn ở thành phố Hà Giang với sức trẻ và tinh thần dám nghĩ, dám làm, họ còn là tấm gương tiêu biểu cho tuổi trẻ làm kinh tế giỏi, có chí hướng khởi nghiệp và khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương.

 

18/03/2021