Đáp ứng tiền mặt cho khách hàng thông qua các điểm giao dịch tự động

09:35, 01/03/2021

BHG - Dịp Tết Nguyên đán luôn là lúc người dân có nhu cầu dùng tiền mặt để mua sắm, vì vậy các cây rút tiền tự động (ATM) của hệ thống ngân hàng Agribank Hà Giang luôn kín người giao dịch. Nhu cầu của khách hàng là rất lớn nhưng với quyết tâm không để thiếu tiền mặt trong các cây ATM, mỗi cá nhân của ngân hàng phải luôn cố gắng, nỗ lực để góp thêm niềm vui trước thềm năm mới cho các khách hàng của mình.

Khách hàng của Agribank rút tiền tại cây ATM.
Khách hàng của Agribank rút tiền tại cây ATM.

Hiện nay, số tài khoản thẻ toàn tỉnh của Agribank Hà Giang là trên 117 nghìn. Toàn tỉnh có 25 máy ATM, trong đó khu vực thành phố Hà Giang 8 máy, 1 máy CDM (máy rút và gửi tiền tự động). Trước thềm năm mới, hầu hết các chủ tài khoản đều có nhu cầu rút tiền để sử dụng, con số tăng đột biến tập trung trong những ngày cận tết mà nếu Agribank không có sự chuẩn bị tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng.

Đầu tiên là công tác chuẩn bị tiền mặt dự trữ được lãnh đạo Agribank dự báo từ trước nên không bị động và đủ đáp ứng cho khách hàng. Tiếp theo là việc đảm bảo cho các máy hoạt động thông suốt, không có tình trạng tắc nghẽn. Để thực hiện điều này, Agribank Hà Giang đã thành lập Ban quản lý ATM/CDM tại các chi nhánh làm tốt công tác quản lý và chăm sóc giải quyết khiếu nại của khách hàng; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng, nâng cấp, cập nhật cho các máy ATM/CDM đảm bảo cho 25 máy hoạt động đạt công suất giao dịch. Các máy hoạt động an toàn, hiệu quả, tạo điều kiện mở rộng, phát triển khách hàng, tăng nguồn vốn huy động, nâng cao thương hiệu của Agribank trên địa bàn. Cùng với đó Agribank Hà Giang đã chủ động thiết lập các cây ATM, tự động báo tin nhắn cho nhân viên của ngân hàng khi tiền mặt trong cây sắp hết để tiếp quỹ kịp thời. Vì vậy, các máy ATM toàn hệ thống luôn có tiền mặt đáp ứng nhu cầu cầu khách hàng.

Chứng kiến những ngày giáp tết tại các cây ATM của các huyện, hàng dài người chờ rút tiền, tâm lý cần tiền mua sắm tết ai cũng vội vàng, cũng có nhiều ý kiến của khách hàng không hài lòng với việc phải chờ đợi. Việc này là điều không mong muốn, dù người rút tiền đông nhưng không phải là không rút được tiền. Hơn nữa tình trạng này chỉ là “hiện tượng” trong những ngày giáp tết, vì vậy có nhiều khách hàng rất thông cảm. Anh Lục Hải Văn, giáo viên tại Bắc Quang chia sẻ: Tôi nhận lương qua Agribank Bắc Quang và dùng thẻ để rút tiền từ các cây ATM. Tết vừa qua tôi đến cây ATM rút tiền, tuy có đông người chờ rút nhưng chờ đến lượt mình vẫn rút đủ số tiền cần để tiêu tết. Máy báo hết tiền là có nhân viên của ngân hàng Agribank Bắc Quang cho thêm vào ngay. Còn nếu máy báo lỗi thì đã có số điện thoại đường dây nóng được công khai trên cây rút tiền.

Được biết, hiện nay Agribank Hà Giang đã phối hợp, liên kết và chi trả lương cho hơn 1.126 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Với số lượng lớn cơ quan, đơn vị sử dụng dịch vụ của Agribank để chi trả lương cho cán bộ, công chức, viên chức là cơ sở nói lên chất lượng dịch vụ mà Agribank hướng tới, để mang niềm vui, mang mùa Xuân đến với các khách hàng.

Bài, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cả hệ thống chính trị vào cuộc giúp dân cải tạo vườn tạp

BHG - Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh đề ra mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2025, cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn có thu nhập khá cho trên 6.500 hộ, tương ứng trên 6.500 vườn.

28/02/2021
Tân Lập tập trung tháo "nút thắt" để phát triển

BHG - Chủ tịch UBND xã Tân Lập (Bắc Quang), Tống Xuân Ngự rãi bày: Kết thúc năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo ở xã còn 124 hộ, chiếm 24,3%, cận nghèo còn 121 hộ, chiếm 23,7%. Đa số cái nghèo và cận nghèo lại nằm trong nút thắt cổ chai "không đập vỡ" thì không thể thoát ra được…!

27/02/2021
Ngân hàng BIDV triển khai kế hoạch kinh doanh và Hội nghị người lao động năm 2021

BHG - Sáng 27.2, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Giang tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2021 và Hội nghị người lao động năm 2021. Đến dự có Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang.

 

27/02/2021
Xuống đồng ngày Xuân

BHG - Vui Xuân nhưng không quên nhiệm vụ nhà nông, tranh thủ thời tiết nắng ráo, bà con nông dân các địa phương trong tỉnh rộn ràng xuống đồng gieo cấy vụ Xuân. Không khí lao động khẩn trương, hối hả ở các vùng sản xuất trọng điểm, hứa hẹn một vụ mùa thắng lợi. 

26/02/2021