Yên Minh phát động chương trình cải tạo vườn tạp

13:07, 28/01/2021

BHG - Sáng 28.1, tại xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh tổ chức Lễ phát động Chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 – 2025. Tham dự có đồng chí Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Minh; lãnh đạo Văn Phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh; các phòng, ban chuyên môn và 18 xã/thị trấn trên địa bàn…

Cán bộ, nhân dân huyện Yên Minh tham gia chương trình phát động cải tạo vườn tạp
Cán bộ, nhân dân huyện Yên Minh tham gia chương trình phát động cải tạo vườn tạp

Ngay khi BCH Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết số 05 ngày 1.12.2020 về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025, huyện Yên Minh đã triển khai quán triệt tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Đồng thời chỉ đạo rà soát, tổ chức cho các hộ đăng ký thực hiện cải tạo vườn tạp. Đến nay, toàn huyện đã có 250 hộ đăng ký triển khai, trong đó năm 2021 thực hiện thí điểm 39 hộ, bình quân mỗi xã/thị trấn 2 hộ để làm điểm rút kinh nghiệm và nhân rộng trong các năm tiếp theo với quan điểm: “Không nóng vội, không thành tích, dễ làm trước, khó làm sau”.

Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Yên Minh thực hiện thủ tục giải ngân vốn vay cho gia đình anh Nguyễn Văn Ngợi triển khai cải tạo vườn tạp.
Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Yên Minh thực hiện thủ tục giải ngân vốn vay cho gia đình anh Nguyễn Văn Ngợi triển khai cải tạo vườn tạp.

Ngay tại Lễ phát động, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Yên Minh đã giải ngân vốn vay ưu đãi cho gia đình anh Nguyễn Văn Ngợi, thôn Tân Tiến, xã Hữu Vinh triển khai cải tạo vườn tạp; cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh và nhân dân xã Hữu Vinh đã ra quân thực hiện chương trình. Sau lễ phát động, lãnh đạo huyện Yên Minh đã kiểm tra một số mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Hữu Vinh.

Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Yên Minh kiểm tra mô hình trồng cà chua trong nhà lưới và tiến độ sản xuất vụ Đông tại xã Hữu Vinh.
Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Yên Minh kiểm tra mô hình trồng cà chua trong nhà lưới và tiến độ sản xuất vụ Đông tại xã Hữu Vinh.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhộn nhịp giao dịch cuối năm

BHG - Chỉ còn 2 tuần nữa là Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ về với mọi người, mọi nhà. Trong bộn bề công việc, ai cũng muốn lo cho gia đình một cái Tết vui tươi, đầm ấm và đủ đầy. Cũng vì lý do này mà lượng khách hàng đến giao dịch, rút, chuyển tiền mặt tăng đột biến tại các phòng giao dịch của Agribank nói chung và tại Hội sở Agribank Hà Giang nói riêng. Tiếng máy đếm tiền hòa lẫn tiếng cười nói của khách hàng đã tạo nên không khí nhộn nhịp, hối hả hơn bao giờ hết.

28/01/2021
Vào mùa cam Sành

BHG - Năm nào cũng vậy, cứ vào đầu tháng Chạp, cam Sành Hà Giang đến mùa thu hoạch chính vụ. Những quả cam chín mọng, nhuộm sắc vàng ươm trên lưng đồi đã mang lại cuộc sống sung túc cho bao người dân trồng cam. Năm nay, nhờ việc chủ động kết nối, tiêu thụ sản phẩm của tỉnh, cam Sành sớm được đưa vào các chuỗi siêu thị lớn trên cả nước để người tiêu dùng được thưởng thức những trái cam thơm ngon, đậm đà hương vị đặc sản núi rừng Hà Giang.

 

27/01/2021
Nông sản Hà Giang vươn ra "biển lớn" – Kỳ cuối: Tập trung vào sản phẩm chủ lực

BHG - Đề án OCOP của tỉnh giai đoạn 2018 – 2020 đã được tổng kết, đánh giá với những kết quả ấn tượng. Nhưng vẪn cần những giải pháp để đưa sản phẩm OCOP của tỉnh vào các thị trường lớn.

 

27/01/2021
Các phòng giao dịch nỗ lực trong hoạt động kinh doanh

BHG - Trong năm qua, các phòng giao dịch (PGD) Agribank trên địa bàn thành phố Hà Giang như: Minh Khai, Yên Biên và Bắc Vị Xuyên luôn bám sát và thực hiện nghiêm túc chủ trương, chỉ đạo điều hành của Agribank chi nhánh Hà Giang nỗ lực vượt khó, chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, thu được những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh.

27/01/2021