Hà Giang

Viettinbank, Agribank và CLB Ngân hàng máu sống Hà Giang triển khai nhiệm vụ năm 2021

09:55, 24/01/2021

BHG - * Sáng 24.1, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Viettinbank), Chi nhánh Hà Giang tổ chức hội nghị người lao động, tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Lãnh đạo Viettinbank Hà Giang tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ ngân hàng năm 2020
Lãnh đạo Viettinbank Hà Giang tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ ngân hàng năm 2020

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tập thể Viettinbank Hà Giang đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và đạt nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, quyết liệt chỉ đạo thực hiện kế hoạch kinh doanh; đẩy mạnh phát triển nguồn vốn, tín dụng. Tổng nguồn vốn huy động đạt 2.437 tỷ đồng; dư nợ tín dụng cuối kỳ đạt 4.838 tỷ đồng; nợ xấu chiếm 0,2%. Hoạt động cho vay theo các chương trình, chính sách tín dụng được tăng cường với tổng dư nợ tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đạt 886 tỷ đồng; cho vay HTX đạt trên 34 tỷ đồng, doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt 302 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Viettinbank Hà Giang đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chủ động cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi với khách hàng. Trong năm, Chi nhánh đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ hơn 501 tỷ đồng với 35 khách hàng; cho vay ưu đãi đạt 3.494 tỷ với trên 1.400 khách hàng. Công tác phát triển mạng lưới đáp ứng yêu cầu phát triển, mở rộng mạng lưới giao dịch, đa dạng hóa dịch vụ khách hàng...

Tại hội nghị, cán bộ, người lao động Viettinbank Hà Giang tập trung thảo luận về các giải pháp triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2021. Trong đó, tập trung tăng trưởng tín dụng khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, thu phí có phân khúc. Phát triển mạng lưới, quản trị thương hiệu, gắn hoạt động bán lẻ, tăng trưởng quy mô với kiểm soát rủi ro. Đồng thời, đề ra mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn cuối kỳ đạt từ 8-10%; huy động vốn bình quân đạt từ 6-7%; tổng lợi nhuận tăng trưởng đạt 25-30%...

Dịp này, có 2 tập thể, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tich UBND tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Viettinbank Việt Nam khen thưởng về có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ năm 2020…

Tin, ảnh: PHẠM HOAN

* Sáng 23.1, Agribank Hà Giang tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang.

 

Trong năm 2020, Agribank Hà Giang hoạt động trong tình hình kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh Hà Giang nói riêng chịu tác động và ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19, thiên tai, dịch bệnh. Song Agribank Hà Giang đã quyết liệt triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm, qua đó cơ bản thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong năm 2020. Kết quả, tính đến 31.12.2020, tổng nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 5.091 tỷ đồng, trên tổng số 112.328 khách hàng, tăng gần 11.000 khách hàng so với đầu năm. Số dư huy động vốn tăng 379 tỷ đồng. Về dư nợ, tổng dư nợ nội tệ tính đến 31.12.2020 đạt 6.213 tỷ đồng, với số khách hàng còn dư nợ là 25.504; dư nợ tăng so với đầu năm là 610 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát; toàn Chi nhánh đã phát hành trên 117 nghìn thẻ ATM, tăng trên 12.000 thẻ so với đầu năm.

Hội nghị tổng kết kinh doanh năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021
Hội nghị tổng kết kinh doanh năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đặc biệt trong năm 2020, Agribank đã tích cực tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bằng các chính sách tín dụng phù hợp theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và của Agribank.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020 được nhận khen thưởng của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Giang.
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020 được nhận khen thưởng của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Giang.

Tại hội nghị, các phòng chuyên môn và đại diện Agribank các huyện, thành phố đã thảo luận những chỉ tiêu đã đạt được, đưa ra phương hướng, giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh. Trên cơ sở đó, đề ra nhiệm vụ cụ thể trong năm 2021 là: Phấn đấu tổng nguồn vốn huy động tăng trưởng từ 9 – 12%; tổng dư nợ tăng trưởng từ 8 – 11%; dư nợ xấu nội bảng không tăng so với đầu năm; tổng doanh thu phí dịch vụ tăng từ 6 – 8% so với năm trước; 100% Chi nhánh kinh doanh có lãi và tăng trưởng so với năm trước, đảm bảo có quỹ thu nhập đủ chi lương theo quy định; đẩy mạnh công tác tiếp thị, khách hàng mới trong kinh doanh dịch vụ; phát huy thế mạnh về mạng lưới, thay đổi tư duy, tác phong giao dịch từ thụ động ngồi chờ khách hàng sang chủ động tìm kiếm khách hàng đến giao dịch…

*Chiều 23.1, CLB Ngân hàng máu sống tỉnh Hà Giang tổ chức tổng kết hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự tổng kết có lãnh đạo Sở Y tế, Ủy ban Hội LHTN tỉnh Hà Giang cùng đông đảo các tình nguyện viên...

Các tình nguyện viên của CLB nhận Giấy khen của Sở Y tế Hà Giang vì có tính trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Các tình nguyện viên của CLB nhận Giấy khen của Sở Y tế Hà Giang vì có tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Hà Giang được thành lập từ ngày 11.9.2014 của Ủy ban Hội LHTN tỉnh Hà Giang. Hiện nay, Ban Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống gồm 9 thành viên và hơn 1.490 tình nguyện viên tham gia. Năm 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn ở mức báo động. Với sự cố gắng, nhiệt tình của CLB, lượng máu kêu gọi từ các tình nguyện viên cơ bản phần nào giúp sự thiếu hụt đó. Kết quả, tính đến 17.11.2020, CLB đã huy động được 153 đơn vị máu để kịp thời cấp cứu bệnh nhân, trong đó hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là 145 đơn vị; Bệnh viện Đức Minh 8 đơn vị. Lượng máu được hiến từ các tình nguyện viên của CLB đã cấp cứu kịp thời nhiều bệnh nhân nguy kịch thiếu máu.

Các tình nguyện viên của CLB nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Giangh vì có tính trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Các tình nguyện viên của CLB nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Giang vì có tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Cùng với hoạt động hiến máu tình nguyện, CLB còn kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp, ủng hộ cho các bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; kêu gọi 350 suất quà tri ân các gia đình chính sách, các gia đình có công với cách mạng, cựu chiến binh tại các huyện Bắc Mê, Quang Bình, Hoàng Su Phì , Xín Mần với tổng trị giá gần 300 triệu đồng...

Với kết quả hoạt động năm 2020, CLB Ngân hàng máu sống và các thành viên của CLB đã vinh dự được nhận Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Sở Y tế, Hội chữ thập đỏ tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Giang.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các nhà vườn chuẩn bị trái cây Tết

BHG - Tết Nguyên đán luôn là thời điểm được những nhà vườn mong chờ nhất trong năm, bởi các loại cây ăn quả đặc sản của tỉnh đều có thời gian thu hoạch trước, trong và sau Tết. Hiện nay, nhiều nhà vườn trên địa bàn thành phố Hà Giang đang chăm sóc, cắt tỉa đảm bảo nguồn hàng chất lượng, đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường trong dịp Tết.

24/01/2021
Quản Bạ nhân rộng đàn ong mật

BHG - Trong những năm gần đây, nghề nuôi ong lấy mật tại huyện Quản Bạ cho hiệu quả kinh tế khá cao, góp phần quan trọng vào việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi tại địa phương. Để nghề nuôi ong lấy mật phát triển bền vững, huyện đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển đàn ong mật nhiệm kỳ 2020-2025, với nhiều giải pháp mang tính bền vững.

22/01/2021
Hiệu quả từ Dự án KfW8

BHG - Dự án quản lý rừng bền vững và đa dạng sinh học nhằm giảm phát thải CO2 (gọi là Dự án KfW6) do Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức thông qua Ngân hàng tái thiết Đức tài trợ từ năm 2014 - 2021. Đối với hợp phần bảo tồn đa dạng sinh học được triển khai thực hiện tại Hà Giang đến nay đã cho thấy tính hiệu quả và tác động không nhỏ đến đời sống của bà con nhân dân.

 

22/01/2021
Việt Lâm phát triển kinh tế hàng hóa theo hướng VietGap

BHG - Xác định nông nghiệp là ngành sản xuất chính trong phát triển KT - XH; thời gian qua, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) thực hiện nhiều chính sách phát triển sản xuất nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị sản xuất, tạo dựng thương hiệu nông sản, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững và mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

 

22/01/2021
  • Trực tiếp thapcamtv bóng đá, bóng chuyền