Công bố xã Bản Ngò đạt chuẩn Nông thôn mới

21:49, 29/01/2021

BHG - Chiều 29.1, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) huyện Xín Mần tổ chức Lễ công bố xã Bản Ngò đạt chuẩn NTM. Đến dự và chung vui với địa phương có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Văn phòng điều phối NTM tỉnh; lãnh đạo huyện Xín Mần; các phòng, ban chuyên môn của huyện; các đơn vị lực lượng vũ trang cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã Bản Ngò.

 Tiết mục văn nghệ chào mừng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Bản Ngò là xã vùng III của huyện Xín Mần. Thực hiện Chương trình xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Bản Ngò luôn khắc phục những khó khăn, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí. Tổng nguồn vốn huy động theo chương trình trên 52 tỷ đồng, trong đó, ngân sách nhà nước đầu tư gần 29 tỷ đồng, người dân đóng góp gần 4 tỷ đồng và nguồn vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án khác. Với sự đồng lòng của toàn hệ thống chính trị, sau 10 năm triển khai từ chỗ xã chỉ đạt 5/19 tiêu chí, đến hết năm 2020 xã đã đạt 19/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về NTM. Thu nhập bình quân đầu người đạt 36,63 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống 10,49%; thực hiện cứng hóa 23km trục đường thôn, liên thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Cùng với đó, nhiều công trình hạ tầng như: Trạm y tế, hội trường, nhà văn hóa xã và thôn… được đầu tư xây dựng khang. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân địa phương cũng không ngừng được nâng cao...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Quyết định công nhận xã Bản Ngò đạt chuẩn NTM.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Quyết định công nhận xã Bản Ngò đạt chuẩn NTM.

Trao Quyết định xã Bản Ngò đạt chuẩn NTM, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý biểu dương những kết quả mà xã Bản Ngò đạt được. Đồng chí nhấn mạnh, xây dựng NTM có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Do đó thời gian tới huyện Xín Mần và xã Bản Ngò tiếp tục xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, toàn diện và lâu dài. Việc củng cố và nâng cao chất lượng, tiêu chí phát triển NTM phải gắn với phát triển KT – XH đảm bảo môi trường và nhu cầu của người dân, lấy người dân làm chủ thể. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện và xã tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; Rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch xây dựng NTM gắn với thực hiện chủ trương tái cơ cấu kinh tế đảm bảo phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển của tỉnh…

Lãnh đạo huyện khen thưởng các cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM xã Bản Ngò.
Lãnh đạo huyện khen thưởng các cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM xã Bản Ngò.

Tại buổi lễ, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Bản Ngò đạt chuẩn NTM đã được Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen và Chủ tịch UBND huyện Xín Mần khen thưởng.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đến thăm và tặng 30 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho 30 học sinh và tặng quà Tết cho 2 trường Trung học cơ sở xã Bản Ngò và xã Pà Vầy Sủ.
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đến thăm và tặng 30 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho 30 học sinh và tặng quà Tết cho 2 trường Trung học cơ sở xã Bản Ngò và xã Pà Vầy Sủ.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Toàn cảnh kinh tế tháng 1: Hàng loạt chỉ số tăng trên 20%

Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 01/2021 ước tính tăng cao 22,2% so với tháng 01/2020; số doanh nghiệp thành lập mới tăng 21,9%; trong khi vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 24,5%. Riêng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 27,7 tỷ USD, tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước.

29/01/2021
Tháng đầu năm xuất khẩu gần 28 tỷ USD

 Hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 01/2021 đạt mức tăng cao so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do Samsung đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm điện thoại di động phiên bản mới S21 và do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm trước rơi vào tháng Một.

29/01/2021
Yên Minh phát động chương trình cải tạo vườn tạp

BHG - Sáng 28.1, tại xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh tổ chức Lễ phát động Chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 – 2025. Tham dự có đồng chí Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Minh; lãnh đạo Văn Phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh; các phòng, ban chuyên môn và 18 xã/thị trấn trên địa bàn…

28/01/2021
Nhộn nhịp giao dịch cuối năm

BHG - Chỉ còn 2 tuần nữa là Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ về với mọi người, mọi nhà. Trong bộn bề công việc, ai cũng muốn lo cho gia đình một cái Tết vui tươi, đầm ấm và đủ đầy. Cũng vì lý do này mà lượng khách hàng đến giao dịch, rút, chuyển tiền mặt tăng đột biến tại các phòng giao dịch của Agribank nói chung và tại Hội sở Agribank Hà Giang nói riêng. Tiếng máy đếm tiền hòa lẫn tiếng cười nói của khách hàng đã tạo nên không khí nhộn nhịp, hối hả hơn bao giờ hết.

28/01/2021