Các phòng giao dịch nỗ lực trong hoạt động kinh doanh

16:22, 27/01/2021

BHG - Trong năm qua, các phòng giao dịch (PGD) Agribank trên địa bàn thành phố Hà Giang như: Minh Khai, Yên Biên và Bắc Vị Xuyên luôn bám sát và thực hiện nghiêm túc chủ trương, chỉ đạo điều hành của Agribank chi nhánh Hà Giang nỗ lực vượt khó, chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, thu được những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh.

Hoạt động kinh doanh tại Phòng giao dịch Yên Biên.
Hoạt động kinh doanh tại Phòng giao dịch Yên Biên.

 Nằm trên địa bàn phường Nguyễn Trãi (TP Hà Giang), PGD Agribank Bắc Vị Xuyên phụ trách địa bàn các xã phía Bắc của huyện Vị Xuyên và mở rộng khách hàng ở một số phường của TP Hà Giang. Từ đầu năm đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với nỗ, vượt khó, phòng đã đạt được một số kết quả như: Tổng nguồn vốn đạt 103% kế hoạch năm; tổng dư nợ đạt 102% kế hoạch; tỷ lệ nợ xấu giảm 85% so với đầu năm 2020. Anh Vũ Đức Tuyền, Giám đốc PGD Agribank Bắc Vị Xuyên, cho biết: “Năm 2020 là một năm khó khăn của toàn bộ nền kinh tế trong nước và thế giới, các lĩnh vực đều chịu ảnh hưởng, ngành Ngân hàng cũng không ngoại lệ. Trước những khó khăn, thách thức đưa ra, ngay từ đầu năm, PGD đã chủ động điều hành công tác tín dụng và triển khai thực hiện nhiều giải pháp cho vay như: Chỉ đạo tổ tín dụng khảo sát, nắm bắt nhu cầu vay vốn của khách hàng; điều chỉnh lãi suất cho vay linh hoạt, theo kịp diễn biến thị trường, phù hợp quy định của Agribank…

PGD Yên Biên có trụ sở tại trung tâm TP Hà Giang, do vậy rất thuận lợi cho việc triển khai nghị quyết của cấp trên kịp thời. PGD hiện có 13 cán bộ, gồm 1 Giám đốc và 12 cán bộ ở các bộ phận khác. Trong quá trình hoạt động, PGD luôn nhiệt tình, tận tâm với các cá nhân vay vốn. Kết quả, tính đến hết năm 2020, tổng mức dư nợ đạt trên 192 tỷ đồng với 380 khách hàng, chủ yếu là các cá nhân. Tuy nhiên, tình hình cạnh tranh giữa các tổ chức tín dụng ngày càng cao, đặc biệt là tại địa bàn thành phố, do vậy, việc tìm kiếm khách hàng có phương án, dự án khả thi, hiệu quả để đầu tư là rất khó khăn,

PGD Minh Khai trong năm 2020 đã đẩy mạnh triển khai thực hiện cho vay qua các tổ liên kết, tổ vay vốn và cho vay hỗ trợ theo các chương trình kinh tế của Agribank. Tính đến hết năm 2020, tổng dư nợ cho vay của PGD đạt 96% kế hoạch năm; 100% cho vay là cá nhân và hộ sản xuất kinh doanh, trong đó dư nợ cho vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn là 125 tỷ đồng, chiếm 70% tổng dư nợ; dư nợ trung, dài hạn là 55 tỷ đồng; dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp nông thôn là 15 tỷ đồng. Ngoài ra, PGD đã phối hợp với UBND phường Minh Khai tổ chức tặng quà Tết cho các hộ nghèo và hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ với số tiền 50 triệu đồng.

Năm 2021 là năm đầu tiên tỉnh ta thực hiện các chỉ tiêu, nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh, Agribank Hà Giang nói chung và các PGD nói riêng sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực xây dựng ngân hàng phát triển theo hướng hiện đại, tăng trưởng bền vững, khẳng định và giữ vững vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bài, ảnh: BẰNG LANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố xã Pả Vi đạt chuẩn Nông thôn mới

BHG - Chiều 26.1, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ công bố xã Pả Vi đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) và công nhận thôn Pả Vi Hạ hoàn thành các tiêu chí xây dựng "Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu" năm 2020. Đến dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Mèo Vạc.

26/01/2021
Bà con Lương - Giáo thôn Ba Luồng "Chung sức xây dựng quê hương"

BHG - Ba Luồng là thôn có đông bà con giáo dân từ các tỉnh miền xuôi lên định cư theo chương trình xây dựng kinh tế mới của Đảng, Nhà nước từ những năm 70 của thế kỷ trước. Gần 50 năm qua, bà con giáo dân đã xây dựng mối đoàn kết Lương – Giáo, cùng nhau chung tay xây dựng quê hương Ba Luồng ngày càng phát triển, trở thành điểm sáng của xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) về giữ gìn an ninh, trật tự, phát triển kinh tế, xây Nông thôn mới (NTM).

26/01/2021
Nông sản Hà Giang vươn ra "biển lớn"- Kỳ II: Từng bước khẳng định thương hiệu

BHG - Trong giai đoạn 2018 – 2020, 2 sản phẩm chè Shan tuyết được công nhận OCOP quốc gia và 3 sản phẩm cam Sành, chè Shan tuyết, mật ong Bạc hà đã có mặt tại các chuỗi siêu thị lớn như Vinmart, Sài Gòn Coopmart, BigC…

 

26/01/2021
Đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân đón Tết

BHG - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị - xã hội, văn hóa, sản xuất, kinh doanh, vui chơi giải trí của nhân dân trong dịp Đại hội XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công ty Điện lực Hà Giang đã lập phương án và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trực thuộc.

26/01/2021