Tỉnh Hà Giang tham gia Hội chợ Trung Quốc – Nam Á năm 2020

10:49, 15/12/2020

BHG - Vừa qua, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã diễn ra Hội chợ Trung Quốc – Nam Á năm 2020. Đây là hội chợ thường niên do chính quyền nhân dân tỉnh Vân Nam phối hợp với Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức.

Một số sản phẩm đặc trưng của tỉnh trưng bày tại hội chợ.
Một số sản phẩm đặc trưng của tỉnh trưng bày tại hội chợ.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hội chợ năm nay được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp, đồng thời có một số điều chỉnh để đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch như: Không tổ chức khu gian hàng của doanh nghiệp như các kỳ hội chợ trước; không mời doanh nghiệp nước ngoài tới Côn Minh mà khuyến khích doanh nghiệp và khách nước ngoài ủy quyền cho chi nhánh hoặc đối tác tại Trung Quốc tham gia hội chợ; không tổ chức đón đoàn đại biểu Chính phủ các nước đến dự lễ khai mạc…

Nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu và sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Hà Giang sang thị trường Trung Quốc, thông qua Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh, Sở Ngoại vụ tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các sản phẩm, tài liệu xúc tiến, quảng bá của tỉnh để tham gia trưng bày trực tiếp tại hội chợ. Ngoài ra, tỉnh Hà Giang cũng có 2 doanh nghiệp đăng kí tham gia và được quảng bá thông tin miễn phí trên các phương tiện truyền thông lớn phía Trung Quốc. Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ gồm: Mật ong bạc hà, dược liệu, tinh dầu, tinh bột nghệ, chè… và các tài liệu giới thiệu tổng quan về du lịch, cơ chế chính sách, các dự án thu hút đầu tư của tỉnh.

Việc tỉnh Hà Giang tham gia hội chợ trực tuyến và có sản phẩm, tài liệu trưng bày trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp đã thể hiện mối quan hệ giao lưu, hợp tác chặt chẽ của hai tỉnh và mong muốn thúc đẩy quan hệ thương mại, hợp tác đầu tư, du lịch giữa hai địa phương ngày càng phát triển.

Nguyễn Thị Mỹ Diệu (Sở Ngoại vụ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang: Gần 100 tấn cam Vàng được tiêu thụ tại Siêu thị VinMart

BHG - Niên vụ 2020 – 2021, huyện Bắc Quang có trên 1.400 ha cam Vàng, trong đó, hơn 1.200 ha đang cho thu hoạch với sản lượng ước đạt trên 16,6 nghìn tấn. Hiện nay, giá thu mua cam Vàng tại vườn giao động từ 8 – 10 nghìn đồng/kg. Thị trường tiêu thụ chủ yếu tại chợ đầu mối các tỉnh miền Bắc, Trung, Nam và một số siêu thị tại thành phố Hà Nội.

 

15/12/2020
Huy động trên 8.225 tỷ đồng thực hiện Chương trình giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020

BHG - Giai đoạn 2016 – 2020, tổng nguồn vốn ngân sách Nhà nước và huy động các nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững đạt trên 8.225 tỷ đồng; trong đó, nguồn vốn ngân sách T.Ư hỗ trợ chương trình trên 2.731 tỷ đồng; nguồn lực khác 4.344 tỷ đồng; nguồn lực huy động lồng ghép từ các chương trình gần 1.151 tỷ đồng.

 

15/12/2020
Chuyện về những lá đơn thoát nghèo ở Bắc Mê

BHG - Thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Bắc Mê đã viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo, nhường lại suất hỗ trợ cho những hộ khó khăn hơn. Trên địa bàn huyện Bắc Mê, còn không ít hộ có tư tưởng không muốn thoát nghèo, thậm chí còn thể hiện rõ quyết tâm "bám trụ" hộ nghèo vì khoảng cách giữa nghèo, cận nghèo, thoát nghèo không nhiều. Chuyện giảm nghèo cũng vì thế mà gặp nhiều khó khăn.

15/12/2020
Làng người Dao kiểu mẫu ở Hùng Tâm

BHG - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Quang, Lương Tiến Dũng cho biết: Hùng Tâm là thôn người Dao chiếm đa số, có rất nhiều điều mới ở xã NTM Hùng An (Bắc Quang). Tôi đã mục sở thị đến Hùng Tâm và cũng ngỡ ngàng vì Hùng Tâm có rất nhiều cái để nhớ, để học...

14/12/2020