Kết nối giao thương Hà Giang với doanh nghiệp và nhà phân phối tiêu thụ tại Hà Nội

10:12, 04/12/2020

BHG - Nằm trong chuỗi sự kiện Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2020, chiều 3.12, tại Trung tâm Triển lãm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT), UBND tỉnh đã tổ chức Chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp của tỉnh Hà Giang với các doanh nghiệp và nhà phân phối tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dự Chương trình có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Trung tâm Triển lãm xúc tiến thương mại Nông nghiệp; Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công thương); Sở Công thương Hà Giang và Hà Nội…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh và các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp, nhà phân phối tại Hà Nội và doanh nghiệp, HTX của tỉnh Hà Giang
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh và các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp, nhà phân phối tại Hà Nội và doanh nghiệp, HTX của tỉnh Hà Giang

Tỉnh Hà Giang hiện có 120 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 – 5 sao, 7 sản phẩm đã được cấp chỉ dẫn địa lý. Niên vụ 2020 – 2021, tổng diện tích cam toàn tỉnh có hơn 9.000ha, sản lượng ước đạt trên 80.000 tấn. Trong đó, cam sành có gần 7.000ha, diện tích trồng VietGap đạt hơn 4.200ha chiếm gần 72% diện tích cam cho thu hoạch, năng suất bình quân 108,88 tạ/ha… Thời gian qua, tỉnh Hà Giang đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm kết nối cung cầu để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh tại thị trường Thủ đô. Để nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ, tỉnh Hà Giang mong muốn UBND thành phố Hà Nội và các sở, ngành liên quan tiếp tục quan tâm, ủng hộ trong việc quảng bá và hỗ trợ kết nối đưa các sản phẩm chủ lực của Hà Giang vào tiêu thụ ổn định tại hệ thống siêu thị, chợ đầu mối tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại Chương trình, các doanh nghiệp, nhà phân phối tiêu thụ tại Hà Nội và các doanh nghiệp, HTX của tỉnh Hà Giang đã ký kết 8 bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc về việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cam và nông sản sạch chế biến.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khẳng định vai trò trong phát triển KT – XH

BHG - Với sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, các HTX đã khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong sự nghiệp phát triển KT – XH chung của tỉnh. Trước thềm Đại hội đại biểu Liên minh HTX tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025, phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh.

 

30/11/2020
Hợp tác xã Hoa Bạc Hà chú trọng xây dựng thương hiệu sản phẩm

BHG - Bắt đầu từ tháng 10 dương lịch, hoa Bạc hà vùng Cao nguyên đá Đồng Văn bắt đầu nở rộ trong khoảng thời gian 2 tháng, đây là nguồn thức ăn chính của ong để có mật ong Bạc hà chất lượng tốt nhất. Yên Minh là một trong những huyện nằm trong vùng nguyên liệu nuôi ong. Nắm bắt được lợi thế trên, HTX Hoa Bạc Hà (Yên Minh) đã tập trung phát triển đàn ong, cũng như sản xuất sản phẩm mật ong đặc biệt này ra thị trường.

30/11/2020
Mô hình cá - lúa - vịt

BHG - Bằng việc tận dụng diện tích ruộng sẵn có, mô hình cá – lúa – vịt đã mang lại lợi ích kép. Với việc giảm chi phí cho chăn nuôi, tiết kiệm diện tích và tận dụng được các thức ăn sẵn có từ đồng ruộng. Các sản phẩm cá, vịt nuôi theo phương thức tự nhiên có giá từ 120 – 150 nghìn đồng/ kg, giúp nâng cao thu nhập cho người nông dân; đảm bảo tính an toàn sinh học và là giải pháp hữu hiệu cho việc ngăn chặn sử dụng thuốc trừ sâu và các thuốc phun khác cho cây lúa… Qua đó, tạo nên môi trường sản xuất an toàn, thân thiện và sinh thái trong chăn nuôi.

 

30/11/2020
Điểm sáng liên kết tiêu thụ nông sản địa phương

BHG - Với tâm huyết xây dựng thương hiệu và tìm hướng đi, đầu ra ổn định cho các loại nông sản, đặc sản địa phương, HTX Nông - lâm nghiệp và Dịch vụ thương mại tổng hợp Po Mỷ (HTX Po Mỷ) đã trở thành đầu mối thu mua nông sản với giá thành ổn định, liên kết tiêu thụ và sản xuất nông sản địa phương. 

30/11/2020