Hà Giang

Họp Hội đồng thẩm định, xét công nhận các xã Bản Ngò và Phong Quang đạt chuẩn Nông thôn mới

15:14, 29/12/2020

BHG - Sáng 29.12, Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2020 tổ chức họp thẩm định đối với xã Phong Quang (Vị Xuyên) và Bản Ngò (Xín Mần). Dự họp có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các sở ngành là thành viên Hội đồng thẩm định; lãnh đạo 2 huyện Vị Xuyên, Xín Mần.

Chánh Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM Đỗ Tấn Sơn phát biểu tại cuộc họp.
Chánh Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM Đỗ Tấn Sơn phát biểu tại cuộc họp.

Báo cáo thẩm định của Văn phòng điều phối NTM cho thấy: Về hồ sơ của xã Phong Quang và xã Bản Ngò đều đảm bảo đúng, đủ theo quy định. Hiện 2 xã đã đạt 49/49 chỉ tiêu, 19/19 tiêu chí NTM; không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM. Đối với xã Phong Quang, kết quả lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đạt 93,16%; thu nhập bình quân đạt 36,28 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 8,04%; tỷ lệ lao động có việc làm đạt 99,17%; 5/6 thôn đạt tiêu chuẩn văn hóa theo quy định. Đối với xã Bản Ngò, kết quả lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đạt 96,66%; thu nhập bình quân đạt 36,63 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 10,4%; tỷ lệ lao động có việc làm đạt 99,74%; 9/9 thôn đạt tiêu chuẩn văn hóa theo quy định.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng thẩm định đã thảo luận, làm rõ nội dung về tiêu chí giao thông đối với xã Phong Quang, tiêu chí điện đối với xã Bản Ngò và bỏ phiếu kín đánh giá 2 xã. Kết quả, 100% thành viên Hội đồng thẩm định đồng ý công nhận xã Bản Ngò đạt chuẩn NTM; 76,2% thành viên đồng ý xã Phong Quang đạt chuẩn NTM.

Tin, ảnh: An Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cấp, sửa chữa tỉnh lộ 178

BHG - Sau nhiều năm chờ đợi, Tỉnh lộ 178, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) đi thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) đang được quan tâm, đầu tư nâng cấp, sửa chữa. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi kết nối giao thông cho khu vực phía Tây của tỉnh.

 

29/12/2020
Nhiều sản phẩm của tỉnh được hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

BHG - Trong sự phát triển KT – XH hiện nay, việc xây dựng thương hiệu để nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất, hạn chế bất lợi về giá, giúp người sản xuất có thương hiệu để tiếp cận thị trường, bán hàng và liên kết theo chuỗi giá trị là rất cần thiết. Qua việc xây dựng thương hiệu, tạo cơ sở pháp lý giải quyết các tranh chấp thương mại trong nước và quốc tế. Đồng thời, thương hiệu là cơ sở để quảng bá, tuyên truyền...

28/12/2020
Nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp

BHG - Với sự quyết liệt cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, những năm qua tỉnh ta đã thu hút được một số doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) đầu tư trực tiếp vào lĩnh vực nông nghiệp. Qua đó, không chỉ huy động được nguồn lực cho đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế sản xuất nông nghiệp mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

27/12/2020
Góp phần cho những cánh rừng thêm xanh

BHG - Bằng việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) và chi trả kịp thời, đúng quy định gắn với bảo vệ và phát triển rừng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, những năm qua Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Hà Giang đã đóng góp không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức của nhân dân, huy động được sự vào cuộc của cộng đồng dân cư tham gia bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

 

27/12/2020