Agribank Bắc Vị Xuyên tích cực hỗ trợ tín dụng phát triển kinh tế

14:18, 25/12/2020

BHG - Thời gian qua, Phòng Giao dịch (PGD) Agribank Bắc Vị Xuyên đã làm tốt vai trò cầu nối đưa chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, kinh doanh dịch vụ đến với người dân. Từ nguồn vốn của Agribank đã góp phần giúp người dân thay đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi, từng bước giảm nghèo.

Trang trại bò của anh Thượng Duy Mão, thôn Mịch B, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) được hình thành từ nguồn vốn của Agribank.
Trang trại bò của anh Thượng Duy Mão, thôn Mịch B, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) được hình thành từ nguồn vốn của Agribank.

 Anh Vũ Đức Tuyền, Giám đốc PGD Agribank Bắc Vị Xuyên, cho biết: PGD được thành lập năm 2005 với số lượng cán bộ ban đầu là 8 người. Hiện nay, tổng số cán bộ nhân viên trong PGD là 10 bao gồm: 2 lãnh đạo cùng 8 cán bộ, nhân viên, PGD trực thuộc Agribank Chi nhánh huyện Vị Xuyên. PGD được phân công quản lý, cung cấp các sản phẩm dịch vụ của Agribank trên địa bàn các xã phía Bắc huyện Vị Xuyên, gồm: Minh Tân, Thuận Hoà, Phong Quang, Tùng Bá, Phú Linh, Kim Linh, Kim Thạch và thành phố Hà Giang. Tính tới thời điểm hiện tại, tổng nguồn vốn của PGD đạt 57 tỷ đồng, tổng số dư nợ là 192 tỷ đồng với gần 600 khách hàng vay vốn.

Để tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế tới toàn thể người dân, hàng năm PGD đã chỉ đạo cán bộ tín dụng thường xuyên bám sát địa bàn, tiếp cận khách hàng để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đồng thời tư vấn hỗ trợ vay vốn. Vì vậy, đa số người dân đã thay đổi nhận thức, mạnh dạn tiếp cận nguồn vốn, chủ động làm thủ tục vay vốn, có kế hoạch đầu tư phát triển kinh tế hộ, kinh doanh dịch vụ. 

Đến thăm Siêu thị Mart của chị Nông Thị Lan tại thôn Hồng Tiến, xã Tùng Bá (Vị Xuyên), là một trong những siêu thị Mart đầu tiên ở xã với diện tích hơn 500 m2, có đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân. Chị Lan chia sẻ: “Trước đây, gia đình còn khó khăn, chỉ trông chờ vào ruộng lúa, ngô nên chỉ đủ ăn. Nhưng từ khi được cán bộ PGD Agribank Bắc Vị Xuyên tư vấn, tôi mới mạnh dạn vay vốn để đầu tư kinh doanh. Mới đầu tôi vay 200 triệu trong vòng 3 năm để xây dựng cửa hàng, hoạt động từ năm 2019 đến nay đã có trên 3.000 mặt hàng nhu yếu phẩm các loại phục vụ cho người dân. Thu nhập năm 2019 của gia đình ước gần 100 triệu đồng”.

Cũng vay từ nguồn vốn của PGD Bắc Vị Xuyên, anh Thượng Duy Mão ở thôn Mịch B, xã Thuận Hòa đầu tư trang trại bò với diện tích trên 5 ha. Ban đầu, anh Mão vay vốn ngân hàng 2 tỷ đồng để xây dựng trang trại. Đến năm 2019, trang trại bắt đầu đón những lứa bò đầu tiên với gần 50 con giống 3B, bò lai Sind và trồng nhiều diện tích cỏ phục vụ cho việc chăn nuôi. Anh Mão cho biết: “Mơ ước từ nhỏ của tôi là có được một trang trại chăn nuôi trâu, bò nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Nhờ vay vốn theo Nghị quyết 29 của HĐND tỉnh, tôi đã đầu tư được trang trại bò với quy mô lớn thế này. Ước tính ban đầu mỗi lứa bò bán đi khoảng 15 con sẽ thu lại khoảng 800 triệu/lứa. Ngoài ra, gia đình còn tạo công ăn việc làm cho 4 lao động tại địa phương”.

Có thể nói, với sứ mệnh là cầu nối trong việc phát triển kinh tế nông thôn, giảm nghèo, PGD Agribank Bắc Vị Xuyên đã không ngừng đổi mới, mở rộng hiệu quả tín dụng phục vụ phát triển kinh tế nông thôn. Những nỗ lực của PGD Agribank Bắc Vị Xuyên đã và đang là một điểm tựa vững chắc cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân các xã phía Bắc của huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Toàn tỉnh có hơn 3.800 con trâu, bò được hỗ trợ bảo hiểm

BHG - Thực hiện kế hoạch số 154/KH-UBND của UBND tỉnh, ngày 2.7.2020 về triển khai chương trình bảo hiểm trâu, bò theo Nghị định số 58/2018/NĐ-CP ngày 18.4.2018 của Chính phủ và Quyết định 22/2019/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp, đến nay toàn tỉnh đã có 2.760 hộ nghèo, cận nghèo với tổng số 3.837 con trâu, bò được hỗ trợ mua bảo hiểm.

 

25/12/2020
Vượt thách thức trong năm "bản lề"

BHG - Năm 2020, đánh dấu một nhiệm kỳ với nhiều bước tiến đáng kể của mảnh đất biên cương cực Bắc – Hà Giang. Đây cũng là năm "bản lề" để tỉnh ta bước vào nhiệm kỳ 2020 – 2025 với một hành trang khá đủ đầy: Dịch bệnh được kiểm soát tốt, đời sống nhân dân ổn định, hoạt động sản xuất, kinh doanh được khôi phục, QP – AN được giữ vững… 

25/12/2020
Giúp nông dân tiếp cận nhanh nguồn vốn tín dụng

BHG - Là ngân hàng chủ lực trong hỗ trợ tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, trong những năm qua, Agribank Hà Giang đã không ngừng nỗ lực và đồng hành cùng nhà nông trên mặt trận phát triển kinh tế nông nghiệp bằng những kế hoạch và chương trình cụ thể. Trong đó, giải ngân nguồn vốn thông qua thỏa thuận liên ngành giữa Agribank Hà Giang với Hội LHPN tỉnh và Hội Nông dân tỉnh là cách tạo điều kiện cho các hội viên tiếp cận nguồn vốn dễ nhất, nhanh nhất để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và làm giàu từ chăn nuôi, trồng trọt.

25/12/2020
Khẳng định vai trò lãnh đạo phát triển kinh doanh

BHG - Đảng bộ Agribank hiện có 4 chi bộ trực thuộc với 68 đảng viên. Những năm qua, trong điều kiện kinh doanh luôn phải nỗ lực vượt khó, sự canh tranh lĩnh vực ngân hàng trên địa bàn ngày càng mạnh, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Agribank, Agribank vẫn luôn vượt qua những khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ song hành giữa phát tiển kinh doanh với xây dựng Đảng. Từ đó, giúp Agribank Hà Giang vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT – XH của tỉnh nhà. 

25/12/2020