Hà Giang

Vĩnh Hảo kết nối thành công tiêu thụ cam

09:49, 10/11/2020

BHG - Chỉ 3 ngày sau khi ký kết hợp đồng, các tiểu thương đã cắt quả, dán nhãn, đóng hộp vận chuyển cam về các nơi tiêu thụ. Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang), Lã Hồng Việt cho biết, đã có trên 100 tấn cam vàng được bán...

Thu hái cam Vàng tại thôn Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo.
Thu hái cam Vàng tại thôn Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo.

Tôi gặp lại ông Triệu Thanh, tiểu thương chợ đầu mối Bắc Giang lên Vĩnh Hảo cắt cam, ông vui vẻ cho biết: Mỗi ngày ông cắt đầy 2 xe khoảng 10 - 12 tấn cam Vàng về chợ đầu mối tỉnh Bắc Giang. Cam Vàng Vĩnh Hảo năm nay quả to, tròn, đồng đều, hình thức đẹp, chất lượng được người tiêu dùng Bắc Giang đón nhận. Cam Vàng Vĩnh Hảo được dán nhãn, truy xuất nguồn gốc đã tạo thêm lòng tin cho khách hàng. Ngay từ những buổi mở bán ở chợ đầu mối Bắc Giang cam Vĩnh Hảo đã được người tiêu dùng đón nhận tốt. lượng tiêu thụ cam từng bước tăng. Ông Thanh dự định, sẽ phải tăng sản lượng cam Vĩnh Hảo về chợ đầu mối Bắc Giang để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Tại thôn Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo, bà Hoàng Thị Đoạt, Giám đốc Siêu thị Đức Thành (Hà Đông – Hà Nội) cắt cam về Hà Nội, bà chia sẻ: Siêu thị Đức Thành đang tăng chuyến vận chuyển cam Vàng Vĩnh Hảo về Thủ đô. Cam Vĩnh Hảo đã được Đức Thành cung cấp cho các cửa hàng bán sỉ tại nhiều tỉnh phía Bắc, và miền Trung. Sau vài ngày bán, bạn hàng của Đức Thành đã yêu cầu cung cấp thêm lượng cam Vàng Vĩnh Hảo. Cam Vĩnh Hảo năm nay được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng mẫu mã và độ ngọt thanh. Bà Đoạt nhận định: Cam Vĩnh Hảo sẽ có chỗ đứng vững chắc ngay trong lòng Thủ đô trong khoảng thời gian không xa. Hết mùa thu hoach bán cam Vàng, bà sẽ tiếp tục thu mua cam Sành Vĩnh Hảo cung cấp cho khách tiêu dùng trong dịp cuối năm.

Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hảo, Lã Hồng Việt, cho biết: UBND xã đã đứng ra làm trung gian kết nối thành công 7 hợp đồng tiêu thụ cam cho bà con. Các hợp đồng đều có sự cam kết chia sẻ giữa bên mua và bên bán. Có sự hỗ trợ thu hái, vận chuyển, tập kết hàng hoá, đóng bao bì, dán nhãn xác định sản phẩm làm ra của từng hộ, từng Tổ hợp tác, từng HTX với nhà kinh doanh. Ngay sau lễ ký, những chuyến xe chở đầy cam Vàng đã cùng lăn bánh về các nơi tiêu thụ. Giá bình quân cam được bán dao động từ 5.500 – 6.500 đồng/kg. Ông Hoàng Quyết Thắng, Giám đốc HTX cam Viet GAP thôn Thọ Quang, cho rằng, việc ký hợp đồng ngay đầu vụ với các siêu thị, tiểu thương là bước tiến quan trọng để người trồng cam Vĩnh Hảo sản xuất ổn định. HTX cam Viet GAP của ông Thắng hiện có trên 110 ha cam cho thu hoạch. Sản lượng ước đạt khoảng 1.200 tấn, sẽ được tiêu thụ ổn định với các tiểu thương trong vụ cam năm nay.

 NGUYỄN HÙNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tháo gỡ khó khăn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

BHG - Những tháng đầu năm 2020, do dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp nên ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống nhân dân. Với tinh thần quyết tâm thực hiện "mục tiêu kép" vừa quyết liệt phòng, chống dịch, vừa tập trung phục hồi, phát triển KT - XH, đảm bảo đời sống người dân. UBND tỉnh đã chủ động ban hành các nghị quyết, chương trình hàng động, xây dựng phương án, kịch bản điều hành và quyết liệt chỉ đạo các cấp, ngành tập trung triển khai thực hiện từng mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể trên các lĩnh vực.

10/11/2020
Giải pháp phát triển kinh tế hộ ở Quyết Tiến

BHG - Xã Quyết Tiến (Quản Bạ), là xã cửa ngõ Công viên Địa chất toàn cầu -  Cao nguyên đá Đồng Văn, cách trung tâm thành phố Hà Giang hơn 35 km, cách trung tâm huyện gần 10 km; có độ cao trung bình khoảng 900 m so với mực nước biển; điều kiện khí hậu quanh năm mát mẻ; nguồn nhân lực dồi dào; đất đai màu mỡ thuận lợi cho phát triển nông nghiệp. Với điều kiện đó, Quyết Tiến tập trung nhiều giải pháp phát triển kinh tế hộ. Đặc biệt, chú trọng việc phát triển trồng trọt nhằm đa dạng hóa cây trồng; tạo động lực cho người dân phát triển nông nghiệp, đẩy nhanh công tác giảm nghèo, cải thiện đời sống người dân.

10/11/2020
Xín Mần nhân rộng các mô hình sản xuất mới

BHG - Nhằm đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển ngành Nông nghiệp theo hướng bền vững; huyện Xín Mần đã triển khai các mô hình thí điểm tại nhiều địa phương, hiệu quả bước đầu đã mở ra hướng đi mới để bà con áp dụng vào sản xuất, tạo sinh kế bền vững tại quê nhà.

 

09/11/2020
Bắc Mê phát triển các gia trại vừa và nhỏ

BHG - Để không bị thất thoát và phát huy hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ nhằm  tránh việc đầu tư tràn lan; đó là mục tiêu được huyện Bắc Mê xác định trong việc giải ngân các nguồn vốn phát triển các gia trại chăn nuôi. Với quyết tâm thực hiện hiệu quả kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa và Đề án nửa triệu con gia súc; huyện phấn đấu đưa tỷ trọng chăn nuôi năm 2020 đạt 30%.

09/11/2020