Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương sẽ tổ chức 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn

09:55, 24/11/2020

BHG - Nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, trong tháng 12.2020, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương sẽ tổ chức 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, thuộc chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020.

Người dân Lũng Pù (Mèo Vạc) mua sắm hàng Việt được tổ chức tại phiên chợ
Người dân Lũng Pù (Mèo Vạc) mua sắm hàng Việt được tổ chức tại phiên chợ

Quy mô mỗi phiên chợ có 24 gian hàng tiêu chuẩn, tối thiểu 10 doanh nghiệp tham gia. Hàng hóa được bày bán tại phiên chợ là hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng. Các sản phẩm đều có xuất xứ rõ ràng và là hàng do Việt Nam sản xuất chất lượng. 4 phiên chợ sẽ được tổ chức ở các xã: Tân Tiến (Hoàng Su Phì); Trung Thịnh (Xín Mần); Tiên Nguyên (Quang Bình); Tiên Kiều (Bắc Quang).

Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, HTX, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh có năng lực đăng ký tham gia phiên chợ trước ngày 1.12.2020…

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giữ vành đai xanh biên cương Tổ quốc

BHG - Ngành lâm nghiệp (LN) chỉ phát triển bền vững khi các chương trình, kế hoạch, chính sách phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương; gắn rừng với người dân để bảo vệ môi trường sinh thái nhưng đồng thời cũng phải phát triển được kinh tế nghề rừng mới đảm bảo an sinh xã hội... Với quan điểm xuyên suốt này của cấp ủy, chính quyền tỉnh; ngành LN đã, đang khẳng định vị trí nền móng cho sự phát triển KT-XH bền vững, trở thành trụ đỡ không chỉ cho nông nghiệp mà còn đóng vai trò như một mái nhà sinh thái vùng thượng nguồn...

 

23/11/2020
Mèo Vạc tạo sinh kế cho người dân từ chăn nuôi

BHG - Xác định chăn nuôi hàng hóa mang lại hiệu quả kinh tế cao, huyện Mèo Vạc tập trung phát triển chăn nuôi trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong sản xuất nông nghiệp, góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững của địa phương.

 

23/11/2020
Sủng Máng đẩy mạnh sản xuất theo hướng hàng hóa

BHG - Những năm qua, với chủ trương đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa nhằm nâng cao thu nhập cho bà con luôn được cấp ủy, chính quyền xã Sủng Máng (Mèo Vạc) chú trọng quan tâm. Nhờ đó, trên địa bàn xã đã có nhiều mô hình được đầu tư quy mô, hiện đại, nâng cao thu nhập cho bà con.

23/11/2020
Ngọt thơm mùa cam Vàng

BHG - Cuối Thu, tiết trời se se lạnh cũng là lúc mùa cam Vàng, đặc sản của Hà Giang được thu hoạch. Xuôi về các huyện vùng thấp, những người làm vườn đang tất bật thu hái trái cam chín vàng, mọng nước. Cây cam Vàng không những giúp người dân thoát nghèo mà còn vươn lên làm giàu trên đất quê hương.              

23/11/2020