Quản Bạ làm tốt thu hồi vốn vay ưu đãi

07:25, 02/11/2020

BHG - Thời gian qua, từ nguồn vốn của Agribank Quản Bạ đã giúp nhiều hộ nông dân có điều kiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Bên cạnh việc giải ngân, Agribank Quản Bạ còn làm tốt công tác thu hồi vốn vay ưu đãi theo các nghị quyết của HĐND tỉnh. 

Vườn Đương quy của hộ anh Vàng Thìn Nghì, xã Quyết Tiến.
Vườn Đương quy của hộ anh Vàng Thìn Nghì, xã Quyết Tiến.

Theo lãnh đạo Agribank Quản Bạ: Hoạt động tín dụng là lĩnh vực ưu tiên hàng đầu phục vụ cho mục tiêu kinh doanh của đơn vị và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế ở địa phương; đặc biệt là ở các vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ; trong đó, Agribank luôn quan tâm vào phát triển kinh tế hộ, tạo mọi điều kiện hỗ trợ kịp thời về nguồn vốn cho bà con. Trong quá trình hoạt động, Chi nhánh luôn bám sát địa bàn cũng như định hướng phát triển kinh tế hàng năm của địa phương để triển khai các gói tín dụng phù hợp. Theo đó, đơn vị tập trung ưu tiên đầu tư cho vay phục vụ phát triển KT-XH ở các xã nhằm đẩy mạnh xây dựng Nông thôn mới; đầu tư tín dụng cho vay các dự án phát triển kinh tế nông nghiệp, chăn nuôi trang trại, gia trại… 

Đến nay, Agribank Quản Bạ đã cho vay theo Nghị quyết 209 và 86 với tổng số tiền là 46.786 triệu đồng với 582 hộ được vay vốn. Trong đó, giải ngân đầu tư chăn nuôi trâu, bò là 35.360 triệu đồng, cho 462 hộ vay vốn mua 1.765 con trâu, bò; giải ngân nuôi ong mật là 1.440 triệu đồng, cho 16 hộ vay; giải ngân xây dựng chuồng trại nuôi trâu, bò là 7.481 triệu đồng, cho 97 hộ vay; giải ngân trồng dược liệu là 975 triệu đồng với 4 hộ vay. Các hộ vay vốn đều đầu tư đúng mục đích, không có tình trạng nợ xấu; đến nay đã có 517 hộ trả hết nợ. 

Từ nguồn vốn vay của Agribank Quản Bạ, nhiều hộ dân ở Quản Bạ đã có nguồn lực để thực hiện các mô hình kinh tế và mang lại hiệu quả cao. Anh Vàng Thìn Nghì ở xã Quyết Tiến là một trong nhiều người dân được vay vốn của Agribank theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Sau khi được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, anh đã đầu tư trồng cây Đương Quy; anh Nghì chia sẻ: “Là khách hàng thường xuyên của Agribank Quản Bạ, tôi rất trân trọng đồng vốn vay từ ngân hàng; sau khi được giải ngân vốn vay, tôi đều đầu tư vào phát triển kinh tế gia đình... Hiện, việc trồng Đương Quy của gia đình đã mang lại hiệu quả; tôi đã trả hết nợ và tiếp tục vay thêm để đầu tư vào xây dựng vườn ươm giống”. Cũng như anh Nghì, hộ anh Lê Trung Kiên được vay vốn ưu đãi của HĐND tỉnh để phát triển đàn ong mật. Nhờ được vay vốn ưu đãi, gia đình anh đã đầu tư thành công nghề nuôi ong và thành lập được HTX. Sản phẩm mật ong của HTX có đầy đủ tem, nhãn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đủ điều kiện bán trên thị trường. Không chỉ đảm bảo nguồn thu nhập cho gia đình, anh còn tạo việc làm cho lao động địa phương. 

Để thúc đẩy hoạt động tín dụng, tạo điều kiện giúp bà con có nguồn vốn ưu đãi phát triển kinh tế, Agribank Quản Bạ đã tập trung đẩy mạnh công tác huy động vốn với nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng;  trong đó, ưu tiên thực hiện cho vay theo các chính sách, nghị quyết của tỉnh, các dự án, đề án phát triển kinh tế. Hầu hết khách hàng đều sử dụng vốn vay hiệu quả và trả nợ đúng hạn; qua đó, chất lượng tín dụng của Agribank Quản Bạ không ngừng được nâng lên. 

Bài, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Phong Quang hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới

BHG - Nằm trong lộ trình về đích xã Nông thôn mới (NTM) năm 2020, đến nay, xã Phong Quang (Vị Xuyên) cơ bản hoàn thành các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM theo đúng lộ trình. 

30/10/2020
Sức trẻ khởi nghiệp trên dòng sông Lô

BHG - Xuất phát từ khát khao và nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn mong muốn biến những khó khăn thành cơ hội làm giàu trên mảnh đất quê hương, đoàn viên Trần Tuấn Minh cùng một số người bạn mạnh dạn đầu tư thành lập HTX Huỳnh Minh phát triển nghề nuôi cá lồng trên sông Lô.

 

29/10/2020
Hội nghị giải ngân nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới

BHG - Sáng 28.10, Bộ Tài chính phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến các bộ, ngành, địa phương về giải ngân vốn năm 2020. Dự tại điểm cầu Hà Giang có đại diện một số sở, ngành liên quan.

 

28/10/2020
Người dân Bản Ngò trồng chuối tiêu xanh

BHG - Bản Ngò là xã đang phấn đấu về đích Nông thôn mới trong năm 2020 của huyện Xín Mần. Trong các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới ở Bản Ngò, thu nhập của người dân là một trong nhưng tiêu chí khó thực hiện nhất. Để giúp bà con nơi đây tạo thêm thu nhập ổn định từ sản xuất, chăn nuôi; huyện đã đưa các dự án vào thực hiện như: Trồng Mướp đắng rừng...

28/10/2020