Hiện đại hóa phương thức thanh toán

10:13, 26/11/2020

BHG - Với những lợi ích kép từ việc thanh toán không dùng tiền mặt (KDTM), Agribank Bắc Quang đã nỗ lực đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ số. Từ đó, thúc đẩy phương thức thanh toán hiện đại này đến đông đảo khách hàng khu vực “cửa ngõ” phía Nam của tỉnh.

Cán bộ Agribank Bắc Quang hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng E-mobile Banking trên điện thoại thông minh
Cán bộ Agribank Bắc Quang hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng E-mobile Banking trên điện thoại thông minh

Thanh toán KDTM – là đẩy mạnh việc sử dụng thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong các giao dịch. Đồng thời minh bạch hóa các hoạt động thanh toán trong nền kinh tế và thu nhập cá nhân trong xã hội, góp phần vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tội phạm kinh tế. Song song với đó, hoạt động của ngân hàng trở nên hiệu quả hơn, giúp thúc đẩy chiến lược tài chính toàn diện trên mọi vùng miền, với mọi người dân…

Không nằm ngoài xu thế trên, Agribank Bắc Quang và các đơn vị như Kho bạc Nhà nước, Chi cục Thuế… đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp, dịch vụ thông qua hệ thống ngân hàng như: Mở và sử dụng tài khoản thanh toán, phát hành thẻ, đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử, ngân hàng điện tử. Trong đó, Agribank Bắc Quang đã tích cực, chủ động triển khai các dịch vụ đến khách hàng như: SMS Banking, E-Mobile Banking, Internet Banking... Riêng dịch vụ E-Mobile Banking có gần 11.500 khách hàng sử dụng. Với tiện ích “ngân hàng trong tay bạn”, khách hàng của Agribank Bắc Quang dễ dàng thực hiện các thanh toán KDTM như: Chuyển khoản, nạp tiền điện thoại, gửi tiền mừng, thanh toán hóa đơn (tiền điện, nước, học phí, truyền hình, internet, điện thoại…) cùng nhiều tiện ích khác.

Agribank Bắc Quang hiện có 5 máy rút tiền tự động, giúp khách hàng linh hoạt hơn trong việc sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Agribank Bắc Quang hiện có 5 máy rút tiền tự động, giúp khách hàng linh hoạt hơn trong việc sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Những năm gần đây, Agribank Bắc Quang có tốc độ tăng trưởng sản phẩm dịch vụ bình quân lên đến 18%/năm. Trong đó, dịch vụ thanh toán KDTM tăng rõ nét, thông qua thanh toán chi trả lương qua tài khoản. Nếu như đầu năm 2020, toàn huyện chỉ có 58 đơn vị chi trả lương qua tài khoản mở tại Agribank Bắc Quang thì nay, con số này tăng lên 106 đơn vị. Trong đó các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện đã trả lương qua tài khoản, như: Đức Xuân, Thượng Bình, Liên Hiệp, Đồng Tâm, Đồng Tiến… Cùng với đó, Agribank Bắc Quang còn đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ thẻ. Hiện nay, số khách hàng của Agribank Bắc Quang sử dụng thẻ và thanh toán KDTM lên đến hơn 21,3 nghìn người với số dư tiền gửi tài khoản thẻ tăng 15,4 tỷ đồng so với đầu năm 2020. 

Đi liền với phát triển các sản phẩm dịch vụ thẻ, mới đây, Agribank Bắc Quang còn được lắp đặt thêm 2 máy rút tiền tự động (ATM) tại xã Tân Quang và thị trấn Vĩnh Tuy. Tại 4 siêu thị gồm: Hải Lan (thị trấn Việt Quang), Tiến Tài, Tuấn Anh (xã Đồng Yên) và Siêu thị Lan Thảo (thị trấn Vĩnh Tuy) còn được Agribank Bắc Quang phối hợp lắp đặt máy quẹt thẻ Agribank (máy POS); giúp khách hàng thanh toán các khoản chi tiêu, mua sắm hàng ngày một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn mà không cần dùng đến tiền mặt…

Chia sẻ trải nghiệm phương thức thanh toán KDTM mặt, anh Nguyễn Việt Cường, thôn Khuổi Niếng, xã Đông Thành, cho biết: “Đầu năm 2020, tôi mới bắt đầu thanh toán tiền điện sinh hoạt thông qua ứng dụng E-Mobile Banking. Nếu phương thức thanh toán truyền thống buộc tôi phải nộp tiền mặt đúng ngày, đúng giờ tại điểm giao dịch (cách nhà 1 cây số) thì với phương thức thanh toán KDTM này, chỉ vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh, tôi dễ dàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi”. Chủ tịch UBND xã Đồng Yên – Vi Hiệu Trưởng chia sẻ: “Đầu tháng 11 vừa qua, UBND xã mới áp dụng trả lương cho cán bộ qua tài khoản. Điều này giúp bộ phận kế toán, thủ quỹ của xã hàng tháng không phải đi vài chục km lên Kho bạc Nhà nước huyện Bắc Quang để rút tiền mặt rồi mới chi trả cho từng cán bộ…”

Chia sẻ thêm về hoạt động thanh toán KDTM, Giám đốc Agribank Bắc Quang Trương Đức Hào cho biết: Mặc dù thanh toán KDTM đã chứng minh hiệu quả trong thực tiễn, tuy nhiên, thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân. Cùng với đó là tâm lý e ngại khi tiếp cận với công nghệ thanh toán mới, cũng như lo ngại về an ninh an toàn và chi phí khi sử dụng các phương thức thanh toán điện tử. Do vậy, để thực hiện mục tiêu chung của Chính phủ và hệ thống ngân hàng, Agribank Bắc Quang không ngừng cập nhật và áp dụng các biện pháp tiên tiến bảo đảm an ninh, an toàn cho các hệ thống, sản phẩm dịch vụ thanh toán. Đồng thời, tăng cường hoạt động marketing, hướng dẫn khách hàng mở tài khoản, giao dịch thanh toán qua các phương tiện điện tử, nhất là khách hàng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa…

Bài, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp tăng tốc

BHG - Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Quang đang tăng tốc để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Đây là tín hiệu vui cho cả doanh nghiệp và người lao động để họ vượt qua khó khăn của đại dịch Covid – 19. Cụm công nghiệp Nam Quang những ngày cuối năm trở nên sôi động. Trợ lý Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Đầu Gấu, Hoàng Văn Bé cho biết

26/11/2020
Xây dựng thị trấn Đồng Văn thành trung tâm dịch vụ, du lịch, thương mại

BHG - Nhận thức rõ vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của thương mại, dịch vụ và du lịch trong quá trình phát triển KT-XH; những năm qua, Ðảng bộ thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để tăng nhanh tỷ trọng thương mại, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế. 

26/11/2020
Tham vấn ý kiến xây dựng huyện Bắc Quang đạt chuẩn Nông thôn mới

BHG - Chiều 25.11, tại Nhà khách Hà An, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị tư vấn vào Đề án xây dựng huyện Bắc Quang đạt chuẩn huyện NTM, giai đoạn 2021 – 2025. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

25/11/2020
Chị Bồn Thị Nẻo làm kinh tế giỏi

BHG - Thời gian qua, trên địa bàn xã Giáp Trung (Bắc Mê) xuất hiện nhiều gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, trong đó chị Bồn Thị Nẻo, hội viên (HV) Chi hội phụ nữ thôn Nà Viền được biết đến là một tấm gương sáng cho những HV khác noi theo. Bằng sự sáng tạo, nhạy bén, chị đã phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

 

25/11/2020