Hà Giang

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, sử dụng tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cam Hà Giang

09:47, 27/11/2020

BHG - Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành trong tỉnh, thời gian qua, sản phẩm cam Hà Giang đã được đưa vào tiêu thụ trong nhiều hệ thống phân phối lớn trong cả nước. Tuy nhiên công tác quản lý, giám sát, sử dụng tem truy xuất nguồn gốc vẫn còn những hạn chế. Để công tác quản lý chất lượng sản phẩm cam gắn với tem truy xuất nguồn gốc, giữ vững thương hiệu cho sản phẩm cam Hà Giang, ngày 25.11.2020, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ký ban hành Công văn số 3947/UBND-KTTH về tăng cường quản lý, giám sát, sử dụng tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cam, niên vụ 2020 – 2021.

Cam Sành Hà Giang ngày càng có uy tín, thương hiệu trên thị trường cả nước
Cam Sành Hà Giang ngày càng có uy tín, thương hiệu trên thị trường cả nước

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở KH&CN nghiêm túc thực hiện Thông báo kết luận số 196/TB-UBND ngày 13.10.2020 của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban điều hành 1494 về quản lý, sử dụng tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cam niên vụ 2020-2021; khắc phục ngay tình trạng sử dụng tem truy xuất nguồn gốc không thống nhất, khẩn trương thiết kế và quản lý, sử dụng tem truy xuất nguồn gốc dùng chung cho các doanh nghiệp, HTX và các nhà vườn có sản phẩm tiêu thụ trong các siêu thị, hệ thống bán lẻ, đảm bảo công tác quản lý chặt chẽ, thống nhất giữ vững uy tín, thương hiệu của cam Hà Giang. Giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và lãnh đạo 3 huyện vùng cam, chịu trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát chất lượng sản phẩm cam gắn với tem truy xuất nguồn gốc theo quy trình đã thống nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Công thương thường xuyên liên hệ, trao đổi với các đơn vị đầu mối tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang. Kịp thời thông tin và xin ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban điều hành 1494 đối với các nội dung phản ánh về sản phẩm cam của tỉnh.

                                                                             ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giá xăng, dầu được dự báo sẽ tăng lần thứ 4 liên tiếp

Liên Bộ có khả năng sẽ tăng mức trích lập, giảm chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu khiến giá các mặt hàng xăng, dầu tăng nhẹ.Theo chu kì 15 ngày tính từ lần điều chỉnh gần nhất, ngày mai (27/6), Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ có thông báo điều chỉnh giá bán lẻ xăng, dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường. Tính đến ngày 24/6, dữ liệu cập nhật từ Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore (thị trường nhập khẩu xăng của Việt Nam) có xu hướng tăng so với trước ngày 12/6.

26/11/2020
Hiện đại hóa phương thức thanh toán

BHG - Với những lợi ích kép từ việc thanh toán không dùng tiền mặt (KDTM), Agribank Bắc Quang đã nỗ lực đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ số. Từ đó, thúc đẩy phương thức thanh toán hiện đại này đến đông đảo khách hàng khu vực "cửa ngõ" phía Nam của tỉnh.

26/11/2020
Xây dựng thị trấn Đồng Văn thành trung tâm dịch vụ, du lịch, thương mại

BHG - Nhận thức rõ vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của thương mại, dịch vụ và du lịch trong quá trình phát triển KT-XH; những năm qua, Ðảng bộ thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để tăng nhanh tỷ trọng thương mại, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế. 

26/11/2020
Doanh nghiệp tăng tốc

BHG - Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Quang đang tăng tốc để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Đây là tín hiệu vui cho cả doanh nghiệp và người lao động để họ vượt qua khó khăn của đại dịch Covid – 19. Cụm công nghiệp Nam Quang những ngày cuối năm trở nên sôi động. Trợ lý Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Đầu Gấu, Hoàng Văn Bé cho biết

26/11/2020