Hà Giang

Hội nghị giải ngân nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới

16:23, 28/10/2020

BHG - Sáng 28.10, Bộ Tài chính phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến các bộ, ngành, địa phương về giải ngân vốn năm 2020. Dự tại điểm cầu Hà Giang có đại diện một số sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh Hội nghị đầu cầu tỉnh Hà Giang
Toàn cảnh Hội nghị đầu cầu tỉnh Hà Giang

Năm 2020, tiến độ và tỷ lệ giải ngân nguồn vốn vay từ WB để thực hiện các chương trình, dự án tại Việt Nam còn chậm và thấp so với các năm trước. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và vướng mắc trong việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật ban hành, hoặc các chủ trương chính sách mới, buộc các dự án phải có điều chỉnh, thay đổi; sự khác biệt về quy trình, thủ tục của Việt Nam và nhà tài trợ... Tại tỉnh Hà Giang, năm 2020, kế hoạch vốn ODA đã giao cho các chương trình dự án 303.467 triệu đồng, đến nay mới giải ngân được hơn 54.300 triệu đồng.

Đánh giá chung cho thấy các chương trình, dự án chủ yếu là xây dựng phát triển hạ tầng mang ý nghĩa quan trọng. Khi dự án hoàn thành đã cải thiện môi trường sống, điều kiện sống của nhân dân trong vùng, nâng cao sức khỏe của nhân dân. Trên cơ sở ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, lãnh đạo WB tại Việt Nam, Bộ Tài chính đánh giá: Tiến độ giải ngân nguồn vốn WB còn chậm và gặp khó khăn, các bên cùng xem xét vấn đề để tháo gỡ. Đồng thời nâng cao công tác chuẩn bị và thiết kế dự án, năng lực tổ chức thực hiện dự án ở cấp cơ quan chủ quản, chủ đầu tư, ban quản lý dự án…

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân Bản Ngò trồng chuối tiêu xanh

BHG - Bản Ngò là xã đang phấn đấu về đích Nông thôn mới trong năm 2020 của huyện Xín Mần. Trong các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới ở Bản Ngò, thu nhập của người dân là một trong nhưng tiêu chí khó thực hiện nhất. Để giúp bà con nơi đây tạo thêm thu nhập ổn định từ sản xuất, chăn nuôi; huyện đã đưa các dự án vào thực hiện như: Trồng Mướp đắng rừng...

28/10/2020
Tùng Bá phát huy vai trò cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế

BHG - Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ quan trọng, xây dựng Đảng là then chốt; những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Tùng Bá (Vị Xuyên) luôn quan tâm tạo điều kiện phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu và vận động, tuyên truyền người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.

28/10/2020
Thu hút FDI 10 tháng đạt 23,48 tỷ USD

BHG - Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố, tính đến ngày 20-10-2020, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần (GVMCP) của nhà đầu tư nước ngoài (ĐTNN) đạt 23,48 tỷ USD, bằng 80,6% so với cùng kỳ năm 2019.

27/10/2020
Thủ tướng Chính phủ quyết định xuất cấp hạt giống cây trồng hỗ trợ 2 tỉnh Ninh Thuận và Hà Giang

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định xuất cấp hạt giống cây trồng từ nguồn dự trữ quốc gia cho 2 tỉnh Ninh Thuận và Hà Giang để hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do ảnh hưởng hạn hán vụ Hè thu 2020 và thiên tai 7 tháng đầu năm 2020.

 

27/10/2020