Nỗ lực tìm kiếm thị trường, khôi phục sản xuất

09:02, 08/09/2020

BHG - Trước khó khăn của dịch Covid-19, các doanh nghiệp ở Bắc Quang đang nỗ lực tìm kiếm, mở rộng thị trường, cắt giảm chi phí, giữ chân lao động và từng bước khôi phục sản xuất.

Công nhân Công ty Cổ phần chè Hùng An thu hái chè nguyên liệu.
Công nhân Công ty Cổ phần chè Hùng An thu hái chè nguyên liệu.

Giám đốc Công ty TNHH Hải Hà, Vũ Đại Đồng, cho biết: Từ đầu năm đến hết tháng 7, Công ty vẫn duy trì sản xuất. Tuy nhiên, tất cả sản phẩm Giấy đế làm ra đều chất vào kho không xuất khẩu được vì các nước đóng cửa biên giới. Trước khó khăn đó, Ban Giám đốc Công ty phải tiết giảm 15 - 20% chi phí không cần thiết để tập trung hỗ trợ người lao động. Đi đôi các bước kết nối tìm kiếm thị trường, tìm kiếm đối tác trong, ngoài nước để xuất khẩu ủy thác nhằm thu hồi vốn. Ban lãnh đạo Công đoàn tập trung lấy ý kiến công nhân, động viên nhau vượt khó. Hiện tại, mỗi ngày nhà máy thực hiện 2 ca sản xuất, tạo việc làm ổn định cho gần 40 công nhân. Mục tiêu trước mắt được Ban Giám đốc đề ra đó là duy trì ổn định việc làm, hỗ trợ khó khăn trước mắt cho người lao động ổn định cuộc sống, gắn bó với doanh nghiệp.

Sản xuất ván ép tại Công ty Thái Hoàng.
Sản xuất ván ép tại Công ty Thái Hoàng.

Cùng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, Công ty TNHH Thương mại Thái Hoàng đang phải gồng mình để duy trì sản xuất, giữ chân người thợ. Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Ngọc Thịnh cho biết: Sản phẩm ván xuất khẩu chủ lực của Công ty đã mất thêm chi phí thuê bên thứ ba xuất khẩu, thay vì xuất khẩu trực tiếp vào thị trường Mỹ như trước. Các khoản chi phí phát sinh đã làm giảm đáng kể năng lực sản xuất của nhà máy, ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động vì phải hạ giá thành sản xuất. Tuy nhiên, việc giữ chân lao động, cùng họ vượt khó mới là “việc cần làm ngay”. Công ty chấp nhận bán hàng qua đối tác thứ ba, chấp nhận giảm lợi nhuận để duy trì hoạt động sản xuất trong đại dịch toàn cầu. Phương châm của Ban Giám đốc Công ty là: Còn người lao động là còn công ty. Đến thời điểm hiện tại, các hoạt động của doanh nghiệp đã từng bước đi vào ổn định; công ăn việc làm, thu nhập của trên 170 công nhân, từng bước được khôi phục.

Doanh nghiệp có nhiều lao động gắn bó lâu năm nhất trên địa bàn huyện Bắc Quang là Công ty Cổ phần Chè Hùng An. Công ty hiện có trên 70 lao động thực hiện đóng Bảo hiểm Xã hội và Bảo hiểm Y tế đầy đủ. Giám đốc công ty, Nguyễn Văn Hà, bày tỏ: Khó mấy, Ban Giám đốc cũng không thể bỏ được công nhân vì có họ mà doanh nghiệp luôn đứng vững. Và đến nay, Các sản phẩm chè của Công ty hiện đang trở lại chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Bài, ảnh: Nguyễn  Hùng


Cùng chuyên mục

Trao thưởng Chương trình "Mở tài khoản – Nhận quà lớn cùng Agribank"

BHG - Sáng 31.8, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức trao thưởng cho khách hàng may mắn trúng thưởng giải Nhì của Chương trình "Mở tài khoản – Nhận quà lớn cùng Agribank".

 

31/08/2020
Thu tiền tỷ từ nuôi lợn địa phương

BHG - Chọn chăn nuôi lợn đen địa phương theo hướng hàng hóa với quy mô lớn để phát triển kinh tế, HTX tiểu thủ công nghiệp Minh Hậu (HTX Minh Hậu), thị trấn Yên Minh (Yên Minh) đã và đang cho thấy hướng đi đúng khi lợi nhuận thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.

 

31/08/2020
Bắc Quang tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển

BHG - Bằng các giải pháp cụ thể, huyện Bắc Quang đang từng bước xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, công khai, minh bạch; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư phát triển kinh doanh. Từ Chương trình hành động số 185 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP, ngày 16.5.2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh; UBND huyện Bắc Quang đã triển khai nhiệm vụ trọng tâm là cải cách hành chính (CCHC) và cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho DN phát triển.

 

31/08/2020
Yên Minh tập trung chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại

BHG - Những năm gần đây, người chăn nuôi trên địa bàn huyện Yên Minh đã mạnh dạn đầu tư phát triển theo hướng tập trung với quy mô trang trại, gia trại; không những đem lại hiệu quả kinh tế cao mà còn là hướng đi thúc đẩy phát triển chăn nuôi hàng hóa hiệu quả; góp phần xoá đói, giảm nghèo ở địa phương.

 

31/08/2020