Xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại huyện Quản Bạ

18:06, 14/08/2020

BHG - Ngày 12.8, đàn lợn 9 con, trọng lượng 180kg của gia đình ông Lù Dung Trường, thôn Đông Tinh, xã Quyết Tiến (Quản Bạ) bị ốm, chết; xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng II cho kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Huyện Quản Bạ đã tiến hành tiểu hủy toàn bộ số lợn nhiễm bệnh, rắc vôi bột và phun tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi của gia đình ông Lù Dung Trường; đồng thời triển khai các biện pháp khoanh vùng, khống chế dịch bệnh.

Hiện, tổng số lợn chết và tiêu hủy toàn tỉnh là 544 con/97 hộ/43 thôn/24 xã/4 huyện (Vị Xuyên, Đồng Văn, Xín Mần, Quản Bạ), trọng lượng tiêu hủy 22.882 kg. Trên địa bàn tỉnh có 7 xã đã qua 21 ngày không phát sinh gồm: Trung Thành, Tùng Bá, Bạch Ngọc, Linh Hồ, Thanh Thủy, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên); Sảng Tủng (Đồng Văn); có 5 xã công bố hết dịch gồm: Trung Thành, Tùng Bá, Linh Hồ, Thanh Thủy; Sảng Tủng.

Để khống chế dịch bệnh lây lan, các địa phương cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành chức năng.

AN GIANG

 

 


Cùng chuyên mục

Nhiều chỉ tiêu trong lĩnh vực nông nghiệp của Đồng Văn đạt cao

BHG - Nhằm cụ thể hóa các chủ trương, mục tiêu đề ra, huyện Đồng Văn đã tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, tổ chức lại sản xuất với phát triển "3 cây, 4 con". Đồng thời, ban hành các nghị quyết chuyên đề, có chương trình thực hiện cụ thể theo từng năm, qua đó đã hình thành vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, với nhiều sản phẩm chất lượng.

 

13/08/2020
Đồng Văn tự hào vươn lên từ những khó khăn

BHG - Là huyện núi đá gần như chiếm 100% diện tích, nên huyện Đồng Văn được coi là huyện đặc biệt khó khăn. Vì thế việc thực hiện các mục tiêu nâng cao đời sống nhân dân tại vùng cao nguyên núi đá này gặp rất nhiều khó khăn so với các huyện khác.

 

13/08/2020
Phấn đấu đạt đô thị loại 4

BHG - Là trung tâm kinh tế - văn hóa – xã hội của huyện, thị trấn Yên Minh có nhiều điều kiện thuận lợi trong phát triển nhưng cũng gặp không ít khó khăn khi thường xuyên chịu ảnh hưởng do thiên tai và có tới 17 thôn nông thôn trong tổng số 25 thôn/tổ dân phố. Trong đó có 11 thôn đặc biệt khó khăn (thôn 135), đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn, điện, đường chưa đáp ứng. 

12/08/2020
Nông nghiệp, du lịch sẽ là hai lĩnh vực trọng yếu trong phát triển KT-XH của Yên Minh

BHG - Nhiệm kỳ 2015 – 2020, dưới sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sáng tạo, trọng tâm, trọng điểm của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự nỗ lực, cố gắng của các ngành, lĩnh vực; Đảng bộ huyện Yên Minh đã hoàn thành đạt và vượt 22/28 chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII. Trong đó, nhiều chỉ tiêu quan trọng trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và du lịch đạt cao, trở thành điểm nhấn, tạo đà cho sự phát triển bứt phá của Yên Minh trong nhiệm kỳ mới.

 

12/08/2020