Vị Xuyên: Nhân rộng 115 lồng cá trên lòng hồ thủy điện

08:58, 27/08/2020

BHG - Vị Xuyên có trên 132 ha diện tích lòng hồ của 4 nhà máy thủy điện; để phát huy lợi thế này, giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đồng thời bảo tồn các loài thủy sản quý hiếm như: Cá Lăng, Bỗng, Chiên, Trắm cỏ… huyện Vị Xuyên đã xây dựng và thực hiện phương án: “Phát triển chăn nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện giai đoạn 2019 - 2022”. Theo phương án, huyện hỗ trợ người dân 800.000 đồng/m3 lồng cá với kích thước từ 20 - 30m3 và 300.000 đồng/m3 mua giống cá. Phương án triển khai thực hiện tại các xã Đạo Đức, Việt Lâm, Trung Thành và thị trấn Việt Lâm.

 Người dân xã Đạo Đức đang hạ lồng cá trên lòng hồ Thủy điện sông Lô 2
Người dân xã Đạo Đức đang hạ lồng cá trên lòng hồ Thủy điện sông Lô 2

Việc lựa chọn khu vực nuôi trồng có đủ các điều kiện thuận lợi như: Nguồn nước, tốc độ dòng chảy, ánh sáng, lượng mưa ổn định; ngành chuyên môn hỗ trợ người dân về kỹ thuật chăn nuôi thủy sản, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phòng, chống thiên tai. Phối hợp với các nhà máy thủy điện để đảm bảo mực nước trong quá trình nuôi trồng thủy sản. Từ quy mô 27 lồng cá ban đầu thực hiện theo phương án, đến nay, toàn huyện đã nhân rộng được 115 lồng cá/7.650 m3. Năng suất bình quân 20kg/m3, sản lượng đạt trên 153 tấn/năm.

Việc tận dụng diện tích mặt nước hồ thủy điện để phát triển kinh tế góp phần ổn định đời sống cho người dân khu vực lòng hồ thủy điện, phát triển nuôi trồng thuỷ sản và đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của huyện.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Cùng chuyên mục

Xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả

BHG - Từ đầu năm đến nay, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song các địa phương trên địa bàn tỉnh đã cố gắng triển khai và thực hiện hiệu quả các mục tiêu của Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM). Do nguồn lực có hạn nên các địa phương đều tập trung làm tốt công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về xây dựng NTM. Trong đó, ưu tiên tổ chức thực hiện tốt các tiêu chí không phải mất nhiều kinh phí như: An ninh trật tự, hệ thống tổ chức chính trị xã hội, y tế, môi trường… 

26/08/2020
Toàn tỉnh có 49 sản phẩm OCOP đạt hạng 3-4 sao

BHG - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Quyết định 1487, phê duyệt kết quả phân hạng và cấp giấy chứng nhận cho sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Hà Giang năm 2020 (lần 1).

25/08/2020
Đoàn viên Trần Văn Chinh làm giàu từ mô hình nuôi dê

BHG - Với tinh thần xung kích, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đoàn viên Trần Văn Chinh (1993), thôn Lèn, xã Việt Lâm (Vị Xuyên) đã vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình.

25/08/2020
Agribank Hà Giang triển khai nhiều dịch vụ hướng tới lợi ích của khách hàng

BHG - Được xem là ngân hàng "Tam nông", chủ lực về hỗ trợ tín dụng cho người dân phát triển kinh tế từ nông nhiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Cùng với các chính sách tín dụng đó, những năm qua, Agribank Hà Giang đã phát triển các dịch vụ hướng đến nhu cầu của khách hàng như: Vì tương lai xanh; mua hàng thanh toán qua điện thoại thông minh; mở tài khoản nhận quà lớn; thanh toán và tiền gửi trực tuyến trên ứng dụng E-Molile Banking…

24/08/2020