Những sản phẩm chắt lọc tinh túy từ thiên nhiên

14:57, 01/07/2020

BHG - Hợp tác xã (HTX) Long Nhi, thôn Khu Chợ, xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì) được thành lập tháng 5.2017, với 7 thành viên. HTX là một trong những cơ sở tại Hoàng Su Phì đi đầu về khai thác nguyên liệu sẵn có của địa phương và chế biến sâu thành những sản phẩm có chất lượng bán ra thị trường. Từ những loại dược liệu quý trong tự nhiên và cây trồng của người dân trên địa bàn huyện, như: Cây nghệ nếp, cây Màng tang, Gù hương… HTX đã dùng kỹ thuật chắt lọc những tinh túy của tự nhiên để tạo ra sản phẩm có công dụng tốt cho sức khỏe người dùng.

Giám đốc HTX Long Nhi, Phàn Chàn Quyên kiểm tra gian hàng tinh dầu.
Giám đốc HTX Long Nhi, Phàn Chàn Quyên kiểm tra gian hàng tinh dầu.

Anh Phàn Chàn Quyên, Giám đốc HTX, cho biết: Trước khi thành lập HTX, nhận thấy nhu cầu sử dụng tinh dầu thiên nhiên của khách hàng trên cả nước tăng lên, tôi tự mày mò chế biến các nồi chưng cất để chế biến các sản phẩm tinh dầu. Ban đầu chỉ là những nồi chưng cất thô sơ từ chõ nấu rượu của người dân vùng cao đến những nồi chưng cất hiện đại cho sản phẩm chất lượng để giới thiệu tới khách hàng. Những sản phẩm chủ lực của HTX là tinh dầu Màng tang, tinh dầu nghệ nếp,… được bán ra thị trường và nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng. Tinh dầu Màng tang được chiết xuất từ cây Màng tang, một loại cây sinh trưởng trong tự nhiên có tác dụng dược liệu khá đa dạng; từ rễ, thân, lá, quả Mang tang đều có tác dụng điều trị những bệnh, như: Đau dạ dày, đầy hơi, phong thấp, đau nhức xương… Tinh dầu Màng tang dùng để xông hơi giúp giải cảm, lưu thông khí huyết, giải độc cơ thể; có mùi hương thơm dễ chịu, giúp thanh lọc không khí, khử mùi hôi phòng, ô tô…

Với mục tiêu hướng tới thị trường tại các thành phố lớn, HTX đang giao hàng cho các đại lý trong khu vực thị trấn, thành phố Hà Giang và bán lẻ thông qua chợ điện tử và các trang mạng xã hội cho khách hàng trên cả nước. Đối với hoạt động tiếp thị sản phẩm, HTX khai thác các kênh truyền thống và thị trường bán hàng online. Cùng đó, đẩy mạnh quảng bá thông tin, công dụng sản phẩm bằng tờ rơi, giới thiệu sản phẩm tại các cửa hàng truyền thống, gắn với các điểm du lịch địa phương để quảng bá sản phẩm tới khách hàng. Đối với thị trường online, HTX xây dựng website đăng tải đầy đủ thông tin, giá thành sản phẩm, công dụng và chính sách dành cho khách hàng… Tạo kênh Youtube, Facebook để giới thiêu, quảng bá sản phẩm tới khách hàng một cách sinh động nhất; qua đó, giúp khách hàng yên tâm lựa chọn sản phẩm. Hiện nay, sản phẩm của HTX đã có bán trên các trang thương mại điện tử, như:  Sopee, Lazada, Muabannhanh... Ngoài việc đăng bán và đưa thông tin sản phẩm lên nền tảng công nghệ số, HTX còn tư vấn, chăm sóc khách hàng, theo dõi lịch sử giao dịch để kinh doanh hiệu quả hơn.

Về định hướng phát triển trong thời gian tới, anh Phàn Chàn Quyên, cho biết: HTX đang tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cấp thiết bị máy móc để nâng cao chất lượng và số lượng sản phẩm. Mở rộng thị trường tiêu thụ để tăng doanh thu, giải quyết việc làm ổn định cho 7 lao động thường xuyên và khoảng 20 lao động thời vụ; hàng năm, doanh thu của HTX đều tăng trưởng khá. Năm 2018, HTX đạt doanh thu 450 triệu đồng, năm 2019 đạt 540 triệu đồng và mục tiêu năm 2020 đạt doanh thu 675 triệu đồng. Hiện, để nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm; HTX đã xây dựng hồ sơ để tham gia chương trình OCOP của huyện Hoàng Su Phì.

   Bài, ảnh: Trọng Toan


Cùng chuyên mục

"Luồng gió mới" trên đất ngoại thành

BHG - Liên kết sản xuất là yêu cầu tất yếu để hướng đến nền nông nghiệp hiện đại, nhằm đảm bảo đầu ra ổn định, từng bước tạo thành chuỗi giá trị hàng hóa và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Sau 10 năm triển khai xây dựng Nông thôn mới (NTM), việc liên kết sản xuất đang tạo "luồng gió mới" giúp người dân thành phố Hà Giang nâng cao thu nhập.

 

30/06/2020
Phiên chợ đưa hàng Việt tại Niêm Sơn

BHG - Với chủ đề "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", từ ngày 29.6 – 2.7, tại xã Niêm Sơn (Mèo Vạc), Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công Thương (Sở Công thương) phối hợp với huyện Mèo Vạc tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về huyện biên giới.

30/06/2020
Công bố số liệu thống kê KT – XH 6 tháng đầu năm 2020

BHG - Chiều 29.6, Cục Thống kê tỉnh tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê KT – XH 6 tháng đầu năm 2020. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương. Trong 6 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 và thời tiết diễn biến bất thường, hạn hán xảy ra trên diện rộng, thiên tai, giông lốc, mưa đá xuất hiện ở nhiều địa phương gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng và tài sản của nhân dân…

29/06/2020
Cùng doanh nghiệp vượt đại dịch Covid-19

BHG - Đại dịch toàn cầu Covid-19 khiến hàng chục doanh nghiệp (DN), HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh (SXKD) đóng chân trên địa bàn huyện Bắc Quang bị ảnh hưởng. Hệ lụy kế tiếp là hàng trăm lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động hoặc ngừng việc. Tuy nhiên, ngay khi cả nước "Thiết lập trạng thái bình thường mới: Vừa đẩy mạnh phát triển KT-XH, vừa chống dịch hiệu quả"; cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang trở thành người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó.

 

29/06/2020