Dừng hoạt động khai thác khoáng sản tại xã Đồng Tâm

15:52, 24/07/2020

BHG - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Văn bản 2281/UBND-KTTH, yêu cầu dừng hoạt động khai thác khoáng sản do giấy phép khai thác hết hạn và lập thủ tục đóng cửa mỏ khoáng sản Mangan thôn Lâm - thôn Pha, xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang của Công ty cổ phần đầu tư khai thác chế biến khoáng sản Hà Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư khai thác chế biến khoáng sản Hà Giang chấm dứt mọi hoạt động khai thác, tuyển quặng tại mỏ Mangan thôn Lâm - thôn Pha theo đúng quy định của pháp luật về khoáng sản, Giấy phép số 398/QĐ-UBND ngày 31.1.2008; Công ty không còn các quyền liên quan theo quy định của Luật Khoáng sản. Khi Giấy phép khai thác chấm dứt hiệu lực thì các công trình, thiết bị đảm bảo an toàn mỏ, bảo vệ môi trường ở khu vực khai thác khoáng sản thuộc sở hữu Nhà nước, không được tháo dỡ, phá hủy. Trong thời gian 6 tháng, kể từ ngày giấy phép khai thác chấm dứt hiệu lực (từ ngày 2.6 đến 2.12.2020), Công ty phải di chuyển tài sản còn lại của mình và của các bên liên quan ra khỏi khu vực khai thác; sau thời gian này, tài sản còn lại thuộc sở hữu Nhà nước. Lập thủ tục, hồ sơ đóng cửa mỏ mangan thôn Lâm - thôn Pha theo quy định. Hồ sơ nộp đến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh trước ngày 30.8.2020.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao UBND huyện Bắc Quang, UBND xã Đồng Tâm thường xuyên giám sát việc thực hiện của Công ty, không để đơn vị có hoạt động khai thác, tuyển quặng tại mỏ mangan thôn Lâm - thôn Pha, xã Đồng Tâm theo quy định của pháp luật.

Lê Lâm

 


Cùng chuyên mục

Người "thổi hồn" nghề dệt Lanh trắng ở Đồng Văn

BHG - Là người con của xã Sà Phìn (Đồng Văn), chị Vàng Thị Cầu, dân tộc Mông, hiện đang là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đồng Văn, là người sáng lập, Tổ trưởng sản xuất Hợp tác xã (HTX) Lanh Trắng Sà Phìn. Các sản phẩm từ Lanh trắng của HTX do chị sáng lập có những nét khác biệt mà không phải cơ sở nào cũng có thể làm được. Chính điều này đã làm cho sản phẩm Lanh Trắng của HTX vang danh

24/07/2020
Tự hào làng Dao Giàn Thượng

BHG - Năm 2016 – 2017, làng Dao thôn Giàn Thượng, xã Tiên Kiều (Bắc Quang) đóng góp 680 triệu đồng thuê rải cấp phối 4 km tuyến đường từ ngã ba nhà văn hóa thôn vào các cụm dân cư. Năm nay, để về đích NTM, dân làng đóng góp trên 1,4 tỷ đồng, thuê doanh nghiệp có máy móc, thiết bị đổ bê tông 8,3 km đường nối các cụm dân cư với nhau để thôn Giàn Thượng ngày một khang trang hơn.

 

23/07/2020
Thuận Hòa khởi sắc sau một nhiệm kỳ

BHG - Là xã nằm ở phía Đông Bắc của huyện Vị Xuyên, với lợi thế gần trung tâm thành phố Hà Giang, có đường giao thông thuận lợi và nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển nông, lâm, thủy sản, du lịch; nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) đã bứt phá vươn lên mạnh mẽ. Diện mạo kinh tế - xã hội chuyển biến tích cực, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên đáng kể.

 

23/07/2020
Gỡ khó trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cam

BHG - Chỉ trong tháng 6 và 7, tỉnh ta đã tổ chức 2 hội nghị, 1 nội dung: Bàn giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cam niên vụ 2020 – 2021. Điều đó cho thấy quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc nhận diện khó khăn, bàn giải pháp để đưa cây cam phát triển xứng tầm cây trồng chủ lực của tỉnh trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

 

23/07/2020