Tổng kết mô hình sản xuất lúa Japonica và liên kết chuỗi sản xuất, tiêu thụ tại các tỉnh phía Bắc

15:16, 12/06/2020

BHG - Sáng 12.6, tại xã Mậu Duệ (Yên Minh), Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với UBND xã Mậu Duệ tổ chức Hội nghị tổng kết dự án xây dựng và phát triển mô hình sản xuất lúa Japonica và liên kết chuối sản xuất tiêu thụ tại các tỉnh phía Bắc năm 2020. Đến dự có lãnh đạo Trung tâm chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông (Viện Nông nghiệp); Trung tâm Khuyến Nông tỉnh; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Yên Minh; lãnh đạo xã Mậu Duệ và đông đảo bà con.

Các đại biểu tham quan mô hình sản xuất Japonica chất lượng cao tại thôn Nà Sài, xã Mậu Duệ
Các đại biểu tham quan mô hình sản xuất Japonica chất lượng cao tại thôn Nà Sài, xã Mậu Duệ

Để thực hiện hiệu quả mô hình, năm 2020 các đơn vị đã phối hợp triển khai tiến hành điều tra, khảo sát chọn địa  điểm, chọn hộ, ký hợp đồng với các hộ tham gia mô hình. Việc chọn điểm có quy mô tập trung, đất đai phù hợp với sinh trưởng, phát triển của cây lúa đáp ứng được yêu cầu tưới tiêu nước, chọn những hộ có nhu cầu và nhiệt tình tham gia làm mô hình. Theo đó, mô hình sản xuất giống lúa ĐS3 (Vass16) được trồng tại các thôn: Nà Sài, Nà Đon, Thâm Tiềng xã Mậu Duệ với 196 hộ tham gia, các hộ tham gia trồng được hỗ trợ 100% giống, 50% các loại phân đạm ure, phân supe, kali clorua và thuốc bảo vệ thực vật. Sau 5 tháng gieo trồng và chăm sóc giống lúa ĐS3 sinh trưởng, phát triển tốt, đẻ nhánh tập trung, chịu rét, khả năng chống đổ tốt, hạt bầu ít tụng và tỉ lệ hạt chắc cao, năng suất bình quân đạt 68 tạ/ ha, hiệu quả kinh tế tăng 20% so với sản xuất đại trà. Để liên kết tiêu thụ sản phẩm, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với UBND xã Mậu Duệ kết nối với HTX Sản xuất nông nghiệp Cốc Cai (Mậu Duệ) để thu mua thóc, gạo đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn tiêm trên 84.400 liều vắc xin phòng dịch bệnh cho đàn gia súc

BHG - Trong đợt 1 năm 2020, huyện Đồng Văn tổ chức tiêm 84.465 liều vắc xin phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc trên địa bàn 19 xã, thị trấn. Trong đó, vắc xin tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò là 23.400 liều; Nhiệt thán 23.565 liều; Lở mồm long móng 23.400 liều; Dịch tả lợn 14.100 liều.

12/06/2020
Khởi sắc ở Mỏ Phàng

BHG - Nhờ phát huy hiệu quả các nguồn hỗ trợ của nhà nước kết hợp với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó của người dân thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng (Mèo Vạc) đã tạo cho diện mạo vùng biên viễn ngày càng khởi sắc. Giữa năm 2019, từ nguồn vốn thuộc Chương trình 30a và 135, thôn Mỏ Phàng thực hiện 2 dự án phát triển sản xuất, gồm dự án nuôi lợn thương phẩm và dự án trồng rau an toàn với 24 hộ tham gia. Tổng kinh phí thực hiện 2 dự án là 380 triệu đồng, trong đó, người dân đối ứng 80 triệu đồng. 

11/06/2020
Cách giảm nghèo của Hội Cựu chiến binh xã Yên Cường

BHG - Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Yên Cường (Bắc Mê) đã có nhiều đóng góp trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Từng cán bộ, hội viên (HV) Hội CCB trong xã với truyền thống là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức cách mạng, có lối sống trung thực và lành mạnh, có kinh nghiệm vận động quần chúng, giữ vững bản chất truyền thống tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", gương mẫu đi đầu trong các hoạt động xã hội...

11/06/2020
Những mô hình kinh tế tiêu biểu ở Bắc Quang

BHG - Những thuận lợi về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên chính là lợi thế giúp huyện Bắc Quang phát triển ngành Nông nghiệp. Cùng với sự cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất của người nông dân, không ít mô hình sản xuất tiêu biểu trong phát triển kinh tế đã được hình thành, góp phần tạo nên diện mạo mới cho huyện cửa ngõ phía Nam của tỉnh.

 

11/06/2020