Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang

06:06, 07/06/2020

BHG - Ngày 6.6, tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp PTNT tổ chức hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều trực tuyến với 61 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 4 điểm cầu ở tỉnh Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc). Tham dự có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại sứ quán các nước Trung Quốc, Thái Lan và Nhật Bản… Về phía điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Điểm cầu Hà Giang
Điểm cầu Hà Giang

Vụ vải thiều năm 2020, diện tích trồng toàn tỉnh Bắc Giang là 28.100ha, sản lượng ước đạt khoảng 160 nghìn tấn, tăng 10 nghìn tấn lần so với năm trước. Vụ thu hoạch vải thiều trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã bắt đầu từ giữa tháng 5 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 7.2020. Theo dự kiến của tỉnh Bắc Giang, tổng sản lượng vải thiều tiêu thụ trong nước sẽ đạt khoảng 80.000 tấn và sẵn sàng cung cấp 80.000 tấn vải thiều cho các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc, EU…

Lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương nhấn nút khai trương “Sàn giap dịch điện tử vải thiều Bắc Giang”.
Lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương nhấn nút khai trương “Sàn giao dịch điện tử vải thiều Bắc Giang”.

Tuy nhiên trước dự báo tiêu thụ, xuất khẩu vải thiều có thể sẽ gặp nhiều khó khăn như: quá trình vận chuyển, tiêu thụ vải; kỹ thuật đảm bảo các quy cách đóng gói theo yêu cầu từ phía các đối tác…, tỉnh Bắc Giang đã đề nghị Bộ Công thương phối hợp và hỗ trợ các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều, mời gọi và kết nối các tập đoàn phân phối như: Aeon, Mega Market, Lotte, Central Group..., các doanh nghiệp kinh doanh trái cây, nông sản, chợ đầu mối tại các tỉnh, thành phố tích cực hưởng ứng tham gia tiêu thụ sản phẩm vải thiều. Các bộ, ngành, cơ quan truyền thông Trung ương, các địa phương tiếp tục có các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang trong công tác xúc tiến, tiêu thụ vải thiều; đàm phán với các cơ quan chức năng Trung Quốc về tạo điều kiện thuận lợi trong xuất khẩu vải thiều theo hướng chính ngạch sang Trung Quốc và các thị trường khác… Đồng thời đề nghị được hỗ trợ quảng bá sản phẩm vải thiều và thông tin về cơ chế chính sách, điều kiện, tiêu chuẩn (bao bì, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc...) để xuất khẩu quả vải sang thị trường các nước có tiềm năng.

Nhân dịp này, tỉnh Bắc Giang cũng đã khai trương “Sàn giao dịch điện tử vải thiều Bắc Giang” để phục vụ cho công tác xúc tiến, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Ngay sau khi hội nghị trực tuyến kết thúc, tỉnh Bắc Giang cũng tổ chức lễ xuất hành đoàn xe vải thiều đi tiêu thụ tại thị trường như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Đồng Nai, Trung Quốc và Nhật Bản.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết sản xuất nông, lâm nghiệp 5 tháng đầu năm 2020

BHG - Chiều 29.5, các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì Hội nghị trực tuyến với 11 huyện, thành phố sơ kết sản xuất nông, lâm nghiệp 5 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ sản xuất vụ Mùa và vụ Đông năm 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND tỉnh, các đơn vị trực thuộc sở NN&PTNT.

30/05/2020
Hội thảo phát triển nông sản hàng hóa gắn với thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế

BHG - Sáng 29.5, tại Nhà khách Hà An, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học phát triển nông sản hàng hóa gắn với thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành; các huyện, thành phố, doanh nghiệp và HTX trên địa bàn.

 

29/05/2020
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Công ty TNHH Hào Hưng và kiểm tra một số HTX tại Vị Xuyên

BHG - *Sáng 29.5, tại Phòng họp Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Hào Hưng, nhằm thống nhất trình tự, thủ tục đầu tư các dự án của Công ty đang triển khai tại tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đại diện một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND huyện Quang Bình.

29/05/2020
Kết quả thực hiện chương trình trọng tâm ở Đồng Văn

BHG - Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định lĩnh vực du lịch - dịch vụ, phát triển kinh tế biên mậu và đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm là lợi thế cần được khai thác, tập trung nguồn lực thực hiện, coi đó là giải pháp để giảm nghèo nhanh và bền vững. Qua quá trình thực hiện với nhiều giải pháp, kế hoạch cụ thể đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, góp phần không nhỏ xây dựng huyện Đồng Văn ngày một khởi sắc.

 

29/05/2020