Hội nghị quản lý vận hành lưới điện 110kv

16:39, 18/06/2020

BHG - Ngày 17.6, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức hội nghị công tác quản lý vận hành lưới điện 110kv tỉnh Hà Giang và ký kết phối hợp vận hành giữa Công ty Điện lực Hà Giang và các chủ đầu tư là khách hàng đấu nối lưới điện 110kv.

Khách hàng phát biểu tại hội nghị.
Khách hàng phát biểu tại hội nghị.

Theo thống kê đến hết tháng 5.2020, đường dây 110kv thuộc tài sản khách hàng đấu nối vào lưới điện 110kv của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã xảy ra 29 vụ sự cố, chiếm 21% tổng sự cố đường dây; trong đó, khối lượng đường dây 110kv của khách hàng chiếm trên 10%. Điều này đã ảnh hưởng đến chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện và vận hành an toàn lưới điện khu vực. Để ổn định cung cấp điện hiệu quả, Công ty Điện lực Hà Giang ký kết phối hợp với các khách hàng quản lý vận hành, với những nội dung như: Thực hiện nghiệm thu, đóng điện công trình mới theo các quy định. Thực hiện kiểm tra và giám sát vận hành các thiết bị đấu nối theo quy định. Thường xuyên theo dõi thông số vận hành (điện áp, cân bằng pha…) tại khu vực có khách hàng đấu nối, đặc biệt là các khách hàng lớn, sản xuất thép, thiết bị điện tử…

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi rút kinh nghiệm công tác phối hợp và quản lý vận hành đường dây, thiết bị lưới điện. Trong đó, chú trọng công tác phối hợp giữa các bên, thực hiện nghiêm các nội dung đã thống nhất. Liên tục cập nhật, rà soát, bổ sung các nội dung phù hợp với tình hình thực tế; phối hợp đồng bộ thông tin SCADA về trung tâm điều khiển từ xa của Công ty Điện lực Hà Giang theo quy định.

Kết thúc hội nghị, lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang và các khách hàng đấu nối lưới điện 110kv đã ký kết quy trình phối hợp vận hành đường dây thiết bị lưới điện 110kV.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Cùng chuyên mục

Nỗ lực tái đàn sau dịch tả lợn châu Phi

BHG - Song song với việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi (DTLCP), công tác tái đàn lợn đang được ngành Nông nghiệp huyện Vị Xuyên đẩy mạnh. Tới thăm trang trại của anh Nguyễn Văn Toàn, thôn Chang, xã Việt Lâm, với quy mô trên 400 con lợn, chuồng trại được xây dựng khép kín, che chắn cẩn thân, hạn chế tối đa côn trùng lạ xâm nhập.

18/06/2020
Nấm Dẩn phát huy hiệu quả hoạt động của các nhóm sở thích

BHG - Xã Nấm Dẩn (Xín Mần) có nhiều điều kiện để phát triển chăn nuôi trâu, bò sinh sản và các loại cây trồng. Để giúp bà con phát huy tốt thế mạnh, những năm qua, Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) đã hỗ trợ bà con có thêm nguồn lực, đẩy mạnh phát triển chăn nuôi thông qua việc thành lập các nhóm cùng sở thích (NCST).

 

18/06/2020
Khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt Nam về huyện biên giới

BHG - Tối 17.6, tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên) Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt Nam về các huyện biên giới của Hà Giang. Dự khai mạc có lãnh đạo Sở Công thương, Ủy Ban MTTQ tỉnh, huyện Vị Xuyên.

18/06/2020
Người đi đầu phát triển mô hình kinh tế mới

BHG - Anh Đặng Văn Thiểu (31 tuổi), thôn Bản Nghè, xã Yên Cường (Bắc Mê) là một trong những gương sáng, đi đầu trong phát triển mô hình kinh tế mới; mang lại nguồn lợi lớn và đóng góp vào sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp trên địa bàn huyện. Theo giới thiệu của lãnh đạo xã Yên Cường, chúng tôi lên với Bản Nghè; đi qua những con dốc ngoằn nghèo, trơn trượt để tìm tới gia trại của anh Đặng Văn Thiểu.

17/06/2020