Hà Giang

Hỗ trợ người chăn nuôi vượt qua khó khăn

22:56, 25/06/2020

BHG - Với vai trò hỗ trợ tích cực, đồng hành khởi nghiệp cùng nông dân, những năm qua Agribank Chi nhánh Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã tập trung triển khai các chương trình tín dụng an toàn và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu vay vốn, giúp nông dân phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập.

Nguồn vốn vay Agribank Thanh Thủy giúp ông Trịnh Quốc Huy phát triển trang trại nuôi lợn hiệu quả.
Nguồn vốn vay Agribank Thanh Thủy giúp ông Trịnh Quốc Huy phát triển trang trại nuôi lợn hiệu quả.

Đến thăm trang trại lợn Hà Huy của ông Trịnh Quốc Huy, tổ 11, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) vào những ngày tháng 6. Dẫn chúng tôi đi tham quan trang trại, ông Huy vui mừng chia sẻ, hiện nay trang trại lợn Hà Huy là một trong những trang trại chăn nuôi lớn nhất của huyện Vị Xuyên. Trong quá trình phát triển quy mô trang trại, tôi nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ Agribank Thanh Thủy. Cũng chính từ các nguồn vốn vay đã giúp trang trại chăn nuôi lợn của gia đình duy trì và phát triển.

Năm 2017, do nhu cầu thị trường tiêu thụ và cần nguồn vốn để mở rộng chăn nuôi, ông Huy đã tìm đến Agribank Thanh Thủy và được cán bộ, nhân viên tư vấn, hướng dẫn cụ thể, chi tiết về thủ tục tiếp cận nhanh các nguồn vốn vay ưu đãi. Việc thẩm định dự án, hồ sơ và giải ngân vốn được Agribank thực hiện nhanh chóng. Từ nguồn vốn vay 2 tỷ đồng, ông đầu tư mua con giống, thức ăn gia súc và mở rộng quy mô chăn nuôi. Quá trình kinh doanh có lãi, ông Huy tiếp tục vay thêm vốn ngân hàng để mở rộng chăn nuôi lợn kết hợp trồng cây.

 Không những hỗ trợ nguồn vốn vay cho trang trại mở rộng quy mô, Agribank Thanh Thủy còn hỗ trợ kịp thời, giúp người dân tháo gỡ khó khăn do dịch tả lợn châu Phi năm 2019. Thời điểm đó, lợn của trang trại xuất bán ra thị trường với giá rẻ nên phải bù lỗ, cộng thêm việc chi trả tiền nhân công chưa nói đến chi phí để mua thức ăn cho đàn lợn 20 triệu đồng/ngày, khiến kinh tế gia đình điêu đứng. Giữa lúc khó khăn, ông “cầu cứu” Agribank Thanh Thủy và được vay 1,5 tỷ đồng. Nguồn vốn này giúp trang trại duy trì tạm thời trong 3 tháng, vượt qua thời điểm dịch bệnh. Ông Huy chia sẻ: Đối với người kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, điều quan trọng nhất là có nguồn vốn đầu tư kịp thời để vực dậy sản xuất. Đối với Agribank Thanh Thủy tôi luôn tin tưởng và cảm nhận được sự tận tâm, nhiệt tình, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng khi đến giao dịch.

 Từ năm 2017 - 2019, tổng dư nợ của gia đình tại Agribank Thanh Thủy lên đến 7 tỷ đồng. Hiện tại ông Huy đang đầu tư phát triển 2 trang trại ở tổ 11, thị trấn Việt Lâm và thôn Việt Thành, xã Việt Lâm (Vị Xuyên). Tổng quy mô hơn 13 ha, trung bình nuôi từ 1.500 con lợn thịt và 150 con lợn nái sinh sản. Ngoài ra, ông Huy còn trồng hơn 6.000 cây cam, bưởi các loại. Tổng doanh thu bình quân của trang trại đạt từ 12 – 15 tỷ đồng; riêng nuôi lợn, mỗi năm xuất bán hơn 3.000 con lợn thịt, ước đạt hơn 9 tỷ/năm. Tính từ đầu năm nay, do lợn được giá nên việc xuất bán ra thị trường mang về lợi nhuận cho gia đình vượt hơn 10 tỷ đồng. Có được kết quả trên là cả một sự nỗ lực của gia đình và sự hỗ trợ kịp thời từ Agribank Thanh Thủy. Những nguồn vốn vay được ông Huy sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, thực hiện trả lãi và trả vốn đúng thời hạn. Đến thời điểm này, dư nợ của gia đình còn gần 2 tỷ đồng. Cùng với đó, trang trại lợn Hà Huy đã tạo công ăn việc làm với thu nhập ổn định hơn 5 triệu đồng/tháng cho 5 lao động địa phương.

Anh Nguyễn Kiên, Giám đốc Agribank Thanh Thủy, cho biết: Trong suốt quá trình hoạt động, Agribank Thanh Thủy luôn tạo điều kiện, đồng hành cùng với người dân phát triển kinh tế. Khi khách hàng có nhu cầu vốn, đơn vị nhanh chóng giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ, thủ tục để người dân tiếp cận nguồn vốn vay nhanh nhất. Ngoài ra, để nguồn vốn vay phát huy hiệu quả, đơn vị thường xuyên phân công cán bộ tín dụng xuống kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình sản xuất, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn ở cơ sở. Cùng với đó, công tác chăm sóc khách hàng luôn được Agribank quan tâm và thường xuyên có thông báo những khoản vay đến hạn để họ chủ động nguồn vốn.

Bài, ảnh: Văn Long


Cùng chuyên mục

Chương trình "Ngân hàng bò" giúp 576 hộ thoát nghèo

BHG - Giai đoạn 2010 – 2020, Chương trình "Ngân hàng bò" do T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai thực hiện tại tỉnh Hà Giang đã giúp nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh thoát nghèo, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng. Thông qua hình thức trợ giúp bò sinh sản, chương trình được triển khai, thực hiện tại 144 xã, thị trấn của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, đã nhận được sự quan tâm, đồng thuận của xã hội.

25/06/2020
Đảng bộ Agribank Hà Giang sẵn sàng bước vào chặng đường mới

BHG - Đảng bộ Agribank trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh. Qua tìm hiểu được biết, trong số các ngân hàng thương mại đóng chân trên địa bàn tỉnh, Agribank Hà Giang có tổ chức Đảng lớn mạnh nhất. Đảng bộ hiện có 4 chi bộ trực thuộc với 66 đảng viên. Dưới sự lãnh đạo chủ động, quyết liệt và sáng tạo, Đảng bộ Agribank đã tạo nhiều dấu ấn trong chặng đường phát triển của Agribank Hà Giang những năm qua. Agribank Hà Giang luôn dẫn đầu về thị phần phát triển...

25/06/2020
Quang Bình phát triển vườn cam Sành chất lượng cao

BHG - Những năm qua, nhờ trợ lực của nguồn vốn vay từ Agribank Chi nhánh Quang Bình, các nhà vườn trên địa bàn huyện đã tập trung xây dựng vườn cam Sành theo quy trình khép kín từ khâu chăm sóc, thu hoạch đến tiêu thụ để tạo ra những sản phẩm có mẫu mã đẹp, chất lượng cao, khẳng định thương hiệu trên thị trường.

 

25/06/2020
Người bạn tin cậy của nhà nông

BHG - Trả được gốc và tiếp tục đầu tư chăn nuôi đàn đại gia súc là niềm vui của nhiều người dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc sau khi vay vốn từ Agribank Chi nhánh Mèo Vạc theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa.

 

25/06/2020