Hà Giang

Chương trình "Ngân hàng bò" giúp 576 hộ thoát nghèo

22:41, 25/06/2020

BHG - Giai đoạn 2010 – 2020, Chương trình “Ngân hàng bò” do T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai thực hiện tại tỉnh Hà Giang đã giúp nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh thoát nghèo, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.

 Thông qua Chương trình “Ngân hàng bò” đã giúp nhiều hộ dân trên địa bàn xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc) thoát nghèo.
Thông qua Chương trình “Ngân hàng bò” đã giúp nhiều hộ dân trên địa bàn xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc) thoát nghèo.

Thông qua hình thức trợ giúp bò sinh sản, chương trình được triển khai, thực hiện tại 144 xã, thị trấn của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, đã nhận được sự quan tâm, đồng thuận của xã hội. Số bò được hỗ trợ ban đầu là 2.107 con. Đến nay, số bò phát triển đã bàn giao là 788 con, nâng tổng số bò trong giai đoạn lên 2.895 con; giúp 576 hộ hưởng lợi từ chương trình thoát nghèo. Nhìn chung, trong 10 năm thực hiện, chương trình đã đạt được những kết quả bước đầu, đúng yêu cầu, mục đích đề ra. Một số địa phương làm tốt Chương trình “Ngân hàng bò” như: Bắc Quang, Mèo Vạc, Yên Minh, Vị Xuyên…

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Cùng chuyên mục

Quang Bình phát triển vườn cam Sành chất lượng cao

BHG - Những năm qua, nhờ trợ lực của nguồn vốn vay từ Agribank Chi nhánh Quang Bình, các nhà vườn trên địa bàn huyện đã tập trung xây dựng vườn cam Sành theo quy trình khép kín từ khâu chăm sóc, thu hoạch đến tiêu thụ để tạo ra những sản phẩm có mẫu mã đẹp, chất lượng cao, khẳng định thương hiệu trên thị trường.

 

25/06/2020
Đảng bộ Agribank Hà Giang sẵn sàng bước vào chặng đường mới

BHG - Đảng bộ Agribank trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh. Qua tìm hiểu được biết, trong số các ngân hàng thương mại đóng chân trên địa bàn tỉnh, Agribank Hà Giang có tổ chức Đảng lớn mạnh nhất. Đảng bộ hiện có 4 chi bộ trực thuộc với 66 đảng viên. Dưới sự lãnh đạo chủ động, quyết liệt và sáng tạo, Đảng bộ Agribank đã tạo nhiều dấu ấn trong chặng đường phát triển của Agribank Hà Giang những năm qua. Agribank Hà Giang luôn dẫn đầu về thị phần phát triển...

25/06/2020
Người bạn tin cậy của nhà nông

BHG - Trả được gốc và tiếp tục đầu tư chăn nuôi đàn đại gia súc là niềm vui của nhiều người dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc sau khi vay vốn từ Agribank Chi nhánh Mèo Vạc theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa.

 

25/06/2020
Đưa hàng Việt về Sủng Cháng

BHG - Từ ngày 24 - 27.6, tại xã Sủng Cháng (Yên Minh), Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công Thương (Sở Công thương) phối hợp với huyện Yên Minh tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về huyện biên giới với chủ đề "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

 

25/06/2020