Các doanh nghiệp, doanh nhân hãy tiếp tục đồng hành cùng tỉnh tháo gỡ khó khăn sau dịch Covid-19

15:11, 01/06/2020

BHG - Tại buổi gặp mặt nhằm trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Cafe Doanh nhân của Hội Doanh nghiệp tỉnh vào sáng 1.6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã, đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng, kéo dài đến nền KT-XH của tỉnh; các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, biến thách thức thành cơ hội, tái cấu trúc doanh nghiệp, tạo động lực cho phát triển và phục hồi nền kinh tế và tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong tháo gỡ khó khăn sau dịch Covid-19…”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn gặp mặt doanh nghiệp tại Cafe Doanh nhân ngày 1.6.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn gặp mặt doanh nghiệp tại Cafe Doanh nhân ngày 1.6.

Cũng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất nội dung tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp và nhà đầu tư vào ngày 5.6. Việc gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp và nhà đầu tư là hoạt động thường niên của tỉnh. Đây là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe và giải đáp, tháo gỡ vướng mắc cho nhà đầu tư và doanh nghiệp, qua đó cũng sẽ có những giải pháp, chính sách phù hợp cho sự phát triển KT-XH tỉnh nói chung và sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng trong thời gian tới, cùng hướng đến môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, bình đẳng trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức hội nghị phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; đồng thời đánh giá được một cách khách quan và toàn diện tình hình thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp trong năm 2020, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư yên tâm sản xuất và hoạt động hiệu quả hơn, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Cùng với đó, Hội Doanh nghiệp tỉnh cần tiếp tục hoàn tất các thủ tục để Quỹ hỗ trợ khuyến học, khuyến tài của tỉnh đi vào hoạt động để có thêm sự hỗ trợ cho con em học tập, thu hút nhân tài của tỉnh…

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết sản xuất nông, lâm nghiệp 5 tháng đầu năm 2020

BHG - Chiều 29.5, các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì Hội nghị trực tuyến với 11 huyện, thành phố sơ kết sản xuất nông, lâm nghiệp 5 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ sản xuất vụ Mùa và vụ Đông năm 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND tỉnh, các đơn vị trực thuộc sở NN&PTNT.

30/05/2020
Hội thảo phát triển nông sản hàng hóa gắn với thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế

BHG - Sáng 29.5, tại Nhà khách Hà An, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học phát triển nông sản hàng hóa gắn với thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành; các huyện, thành phố, doanh nghiệp và HTX trên địa bàn.

 

29/05/2020
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Công ty TNHH Hào Hưng và kiểm tra một số HTX tại Vị Xuyên

BHG - *Sáng 29.5, tại Phòng họp Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Hào Hưng, nhằm thống nhất trình tự, thủ tục đầu tư các dự án của Công ty đang triển khai tại tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đại diện một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND huyện Quang Bình.

29/05/2020
Kết quả thực hiện chương trình trọng tâm ở Đồng Văn

BHG - Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định lĩnh vực du lịch - dịch vụ, phát triển kinh tế biên mậu và đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm là lợi thế cần được khai thác, tập trung nguồn lực thực hiện, coi đó là giải pháp để giảm nghèo nhanh và bền vững. Qua quá trình thực hiện với nhiều giải pháp, kế hoạch cụ thể đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, góp phần không nhỏ xây dựng huyện Đồng Văn ngày một khởi sắc.

 

29/05/2020