Hà Giang

Triển khai các gói hỗ trợ lãi suất trong đại dịch Covid-19

16:54, 22/04/2020

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới cũng như tại nước ta, làm ảnh hướng rất lớn đến nền kinh tế; tại tỉnh ta, nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng sản xuất; nhiều cửa hàng, quán ăn, dịch vụ phải đóng cửa; nhiều HTX dịch vụ tạm dừng hoạt động. Thực hiện chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh trong việc đồng hành, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, toàn hệ thống Agribank cũng như Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang (Agribank Hà Giang) đã nỗ lực triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhằm khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh.

Để phòng, chống dịch Covid-19, Agribank Hà Giang triển khai họp trực tuyến với Agribank các huyện, thành phố.
Để phòng, chống dịch Covid-19, Agribank Hà Giang triển khai họp trực tuyến với Agribank các huyện, thành phố.

Agribank Hà Giang là đối tác tin cậy của trên 1.000 doanh nghiệp, HTX và gần 80.000 hộ sản xuất, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tính đến 31.12.2019, Agribank Hà Giang có tổng nguồn vốn là 4.775 tỷ đồng, với số khách hàng là 101.419; dư nợ đạt trên 5.603 tỷ đồng với gần 28.000 khách hàng có quan hệ tín dụng. Hiện nay, do dịch Covid-19 nên ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX và những khách hàng của Agribank. Thấu hiểu được sự khó khăn của các khách hàng, trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Agribank, Agribank Hà Giang đã quán triệt các phòng nghiệp vụ, chi nhánh loại II và các phòng giao dịch trực thuộc tích cực triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ trên.

Đối với giải pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13.3.2020 của NHNN Việt Nam: Tính đến ngày 21.4, Agribank Hà Giang đã thực hiện cơ cấu cho khách hàng với số tiền 950 triệu đồng.

Bên cạnh nhóm giải pháp trên, Agribank đã triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khi khách hàng đáp ứng đầy đủ các điều kiện tín dụng theo quy định hiện hành của NHNN, Agribank và các tiêu chí bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo quy định của Agribank. Chương trình áp dụng cho các khoản giải ngân từ ngày 1.4, đến ngày liền kề sau 3 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch Covid - 19. Lãi suất cho vay ưu đãi cụ thể như sau: Thứ nhất, đối với cho vay theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP, hỗ trợ 1%/năm đối với phần lãi khách hàng phải trả cho Agribank (áp dụng đối với cho vay ngắn, trung, dài hạn); thứ hai, đối với đối tượng ưu tiên theo Thông tư 39/2016-TT-NHNN và có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh, thì được giảm 1%/năm đối với cho vay ngắn hạn (hiện nay lãi suất cho vay là 4,5%); thứ ba là các đối tượng còn lại, đối với cho vay ngắn hạn thì lãi suất tối đa 9%/năm, giảm tối đa 2%/năm, đối với cho vay trung, dài hạn thì lãi suất tối đa 10%/năm, giảm tối đa 2%/năm.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Đại Hà, Trưởng phòng Tín dụng, thực hiện chủ trương của Ngành Ngân hàng nói chung và hệ thống Agribank nói riêng về hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19,  Agribank Hà Giang đã chủ động thông tin các cơ chế, chính sách liên quan đến dịch Covid-19 tới khách hàng vay vốn biết; làm việc với khách hàng, tư vấn các biện pháp hỗ trợ phù hợp để khách hàng lựa chọn. Thực tế cho thấy, trong 3 biện pháp pháp hỗ trợ khách hàng thì biện pháp vay vốn ưu đãi lãi suất của Agribank được nhiều khách hàng lựa chọn. Tính đến ngày 21.4, Agribank Hà Giang đã giải ngân cho vay ưu đãi cho khách hàng trên 21 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Agribank Hà Giang chia sẻ: Để hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do dịch Covid-19, Agribank Hà Giang đã thành lập Hội đồng miễn, giảm lãi, phí tại Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang và các chi nhánh loại II trực thuộc ở các huyện, thành phố; chỉ đạo cán bộ, nhân viên trong hệ thống thực hiện rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch, nhất là khách hàng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp; yêu cầu các cán bộ, nhân viên trong toàn chi nhánh tâm huyết, tận tình hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng các giải pháp tín dụng để khách hàng lựa chọn, đồng thời hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thủ tục, hồ sơ liên quan đến ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; bên cạnh đó Agribank Hà Giang cũng thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin và xử lý khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh liên quan đến quyền lợi của khách hàng. Đường dây nóng được Agribank công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, trụ sở giao dịch, các sở ban ngành và các đơn vị liên quan trên địa bàn.

Theo đánh giá của Agribank Hà Giang, các giải pháp hỗ trợ này đã từng bước giúp khách hàng vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Đồng thời, chi nhánh luôn chủ động nguồn vốn cho các lĩnh vực ưu tiên, lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đáp ứng kịp thời, đầy đủ vốn cho các khách hàng khi có nhu cầu.

Bài, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên tăng cường ngăn chặn sâu bệnh hại cây trồng

BHG - Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Vị Xuyên xuất hiện sâu bệnh gây hại trên cây trồng, như: Đạo ôn, rầy nâu, đốm sọc vi khuẩn, khô vằn trên cây lúa; sâu keo mùa thu trên cây ngô vụ Đông - xuân... Để giảm thiểu thiệt hại do bệnh hại gây ra, huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn có giải pháp phòng, chống kịp thời, đảm bảo cây trồng sinh trưởng, phát triển ổn định.

 

22/04/2020
Đảng bộ Agribank Hà Giang: Phát huy vai trò lãnh đạo, đổi mới, hòa chung với sự phát triển của địa phương

BHG - Những ngày này, cùng với các chi, đảng bộ cơ sở trong tỉnh, Đảng bộ Agriank Hà Giang đang tập trung chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đảng bộ Agribank hiện có 4 chi bộ với 66 đảng viên. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã thực hiện tốt vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo, phát huy dân chủ, đổi mới và đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, đề xuất giải pháp phát triển KT - XH tại địa phương; lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Agribank lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

22/04/2020
Bệnh binh Hoàng Văn Líu xung kích trên "mặt trận" kinh tế

BHG - Những ngày tháng 4 lịch sử hào hùng của dân tộc, trong không khí hân hoan chào mừng ngày kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2020), tôi có dịp gặp gỡ bệnh binh Hoàng Văn Líu (sinh 1955), thôn Quyền, xã Xuân Giang (Quang Bình). Phát huy phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ, ông không chỉ được biết đến là tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi mà còn là người có uy tín của dân làng, được bà con, tin tưởng.

 

22/04/2020
Đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng ở Bắc Mê

BHG - Xây dựng cơ sở hạ tầng được coi là nền tảng đẩy mạnh kinh tế - xã hội phát triển, thay đổi diện mạo nông thôn và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Với vai trò như vậy, trong quá trình thực hiện xây dựng Nông thôn mới (NTM), huyện Bắc Mê xác định tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng và coi đây là nền móng, đóng vai trò then chốt trong lộ trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

 

21/04/2020