Hà Giang

Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

14:34, 01/04/2020

BHG - Tính đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Điện lực thành phố đạt trên 34%; trong đó, thu qua ngân hàng chiếm tỷ lệ 21,2%, thu qua các tổ chức trung gian đạt 12,9%. Từ tháng 2, Điện lực thành phố đã phối hợp với Agribank Chi nhánh Hà Giang hướng dẫn khách hàng phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Từ kỳ thu tiền điện tháng 3.2020, Điện lực thành phố xóa 2 điểm quầy thu tiền điện. Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại phòng Giao dịch khách hàng của Điện lực thành phố.

Nhân viên Phòng Chăm sóc khách hàng, Điện lực thành phố hướng dẫn người dân nộp tiền điện không dùng tiền mặt.
Nhân viên Phòng Chăm sóc khách hàng, Điện lực thành phố hướng dẫn người dân nộp tiền điện không dùng tiền mặt.

Chị Đặng Thị Thu Hà, Phòng Giao dịch khách hàng – Điện lực thành phố cho biết: Mỗi khi khách hàng đến giao dịch, cán bộ, nhân viên phòng giao dịch đều hướng dẫn tự thanh toán tiền điện qua các đơn vị trung gian, như: Cổng dịch vụ công Quốc gia, Banking, ví điện tử… Hàng tháng đến kỳ thu tiền điện, Điện lực thành phố sẽ gửi thông báo có gắn mã để khách hàng tự nộp tiền điện.

Gia đình bà Nguyễn Thị Mai, tổ 5, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang trước đây việc nộp tiền điện hàng tháng vẫn thực hiện theo phương thức truyền thống là đến điểm quầy thu tiền điện để nộp. Gia đình bà phải sắp xếp thời gian, nộp đúng ngày quy định nếu không sẽ bị liệt vào danh sách quá hạn, việc nộp tiền điện sẽ vất vả hơn. Từ khi được cán bộ Điện lực thành phố tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, bà Mai đồng tình và cảm thấy tiện ích hơn rất nhiều.

Kế hoạch triển khai thực hiện việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Điện lực thành phố Hà Giang đã được gửi đến UBND các xã, phường, thôn, tổ dân phố. Đơn vị phấn đấu trong năm 2020, xóa các điểm quầy thu tiền điện, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 85%.

Đồng chí Nông Huy Túc, Giám đốc Điện lực thành phố, cho biết: Điện lực Hà Giang đã phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn hướng dẫn người dân làm các thủ tục thanh toán thuận tiện nhất. Qua quá trình thực hiện, người dân rất đồng tình ủng hộ chủ trương của Chính phủ và ngành Điện trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Có thể khẳng định, thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và đẩy mạnh Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang tiết kiệm 10.500Kwh trong Chiến dịch Giờ Trái đất 2020

BHG - Theo Công ty Điện lực Hà Giang, sản lượng điện tiết kiệm được trong thời gian diễn gia sự kiện Giờ Trái đất 2020 trên địa bàn Hà Giang từ 20h30 đến 21h30 ngày 28.3 là 10.500 Kwh.

31/03/2020
Hiệu quả dự án trồng ngô chuyển gen tại xã Niêm Sơn

BHG - Năm 2019, xã Niêm Sơn (Mèo Vạc) trồng thực nghiệm giống ngô chuyển gen NK4300 Bt/GT với tổng diện tích 22 ha do 40 hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo tại thôn Cá Thể Bản Tồng thực hiện. Qua thời gian thực nghiệm, ngô NK4300 Bt/GT cho năng suất, chất lượng cao trên cùng một đơn vị diện tích, có khả năng chống chịu sâu, bệnh cao hơn các loại giống ngô lai thường.

 

31/03/2020
Tiếp thêm "sinh khí" cho những dự án nông nghiệp

BHG - Trên địa bàn huyện Yên Minh hiện có nhiều dự án đầu tư cho lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi quy mô lớn. Điều này cho thấy, tư duy sản xuất đang chuyển đổi dần theo hướng hàng hóa ở địa phương. Trong sự đổi thay đó, Agribank Yên Minh đã và đang là đơn vị đồng hành, góp phần tiếp thêm "sinh khí" cho các dự án.

 

30/03/2020
Giá xăng còn 12.000 đồng một lít

Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng giảm hơn 4.000 đồng về chưa đến 12.000 đồng - mức thấp nhất trong 11 năm qua. Thay vì chờ tới ngày 30/3 như kế hoạch, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định hạ giá bán lẻ xăng dầu sớm hơn một ngày. Theo đó, mỗi lít xăng E5 RON92 giảm 4.100 đồng, xăng RON 95 hạ 4.252 đồng; dầu hoả là 2.705 đồng, dầu diesel 1.776 đồng và dầu madut giảm 1.048 đồng. 

30/03/2020