Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ Tư, 01/04/2020, 14:34 (GMT+7)

BHG - Tính đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Điện lực thành phố đạt trên 34%; trong đó, thu qua ngân hàng chiếm tỷ lệ 21,2%, thu qua các tổ chức trung gian đạt 12,9%. Từ tháng 2, Điện lực thành phố đã phối hợp với Agribank Chi nhánh Hà Giang hướng dẫn khách hàng phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Từ kỳ thu tiền điện tháng 3.2020, Điện lực thành phố xóa 2 điểm quầy thu tiền điện. Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại phòng Giao dịch khách hàng của Điện lực thành phố.

Nhân viên Phòng Chăm sóc khách hàng, Điện lực thành phố hướng dẫn người dân nộp tiền điện không dùng tiền mặt.
Nhân viên Phòng Chăm sóc khách hàng, Điện lực thành phố hướng dẫn người dân nộp tiền điện không dùng tiền mặt.

Chị Đặng Thị Thu Hà, Phòng Giao dịch khách hàng – Điện lực thành phố cho biết: Mỗi khi khách hàng đến giao dịch, cán bộ, nhân viên phòng giao dịch đều hướng dẫn tự thanh toán tiền điện qua các đơn vị trung gian, như: Cổng dịch vụ công Quốc gia, Banking, ví điện tử… Hàng tháng đến kỳ thu tiền điện, Điện lực thành phố sẽ gửi thông báo có gắn mã để khách hàng tự nộp tiền điện.

Gia đình bà Nguyễn Thị Mai, tổ 5, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang trước đây việc nộp tiền điện hàng tháng vẫn thực hiện theo phương thức truyền thống là đến điểm quầy thu tiền điện để nộp. Gia đình bà phải sắp xếp thời gian, nộp đúng ngày quy định nếu không sẽ bị liệt vào danh sách quá hạn, việc nộp tiền điện sẽ vất vả hơn. Từ khi được cán bộ Điện lực thành phố tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, bà Mai đồng tình và cảm thấy tiện ích hơn rất nhiều.

Kế hoạch triển khai thực hiện việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Điện lực thành phố Hà Giang đã được gửi đến UBND các xã, phường, thôn, tổ dân phố. Đơn vị phấn đấu trong năm 2020, xóa các điểm quầy thu tiền điện, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 85%.

Đồng chí Nông Huy Túc, Giám đốc Điện lực thành phố, cho biết: Điện lực Hà Giang đã phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn hướng dẫn người dân làm các thủ tục thanh toán thuận tiện nhất. Qua quá trình thực hiện, người dân rất đồng tình ủng hộ chủ trương của Chính phủ và ngành Điện trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Có thể khẳng định, thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và đẩy mạnh Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ

.