Hà Giang

Triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19

17:11, 18/03/2020

BHG - Trước những diễn biến mới, phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid - 19; thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid - 19 và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Vừa qua, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang yêu cầu Chủ tịch HĐQT các Quỹ tín dụng nhân dân, Giám đốc các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh (các tổ chức tín dụng) quán triệt và tổ chức một số nội dung, giải pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19.

Agribank Hà Giang phun thuốc tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Agribank Hà Giang phun thuốc tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Theo đó, các tổ chức tín dụng tập trung quán triệt và triển khai quyết liệt, chủ động, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc NHNN, của tỉnh và Giám đốc NHNN. Tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19; thường xuyên khử trùng cơ quan, nơi làm việc, đặc biệt các phòng họp, nơi có nhiều người hoạt động chung, các vị trí có nguy cơ lây nhiễm; tổ chức kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, người lao động và khách đến giao dịch; tăng cường hoạt động online trong các quy trình, thủ tục giao dịch tiền tệ, tín dụng; kịp thời hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu tín dụng của khách hàng phục vụ sản xuất, kinh doanh, đời sống, thúc đẩy phát triển KT-XH; cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh cũng yêu cầu: Các tổ chức tín dụng xây dựng phương án đảm bảo các hoạt động được liên tục trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp; kịch bản ứng phó cụ thể trong trường hợp có cán bộ bị nhiễm, nghi nhiễm Covid - 19…

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì tập trung chăm sóc cây mận Máu

BHG - Thời điểm sau tết Nguyên đán, ở các xã Chiến Phố, Pố Lồ, Đản Ván, Thàng Tín (Hoàng Su Phì) tràn ngập trong sắc trắng của hoa mận. Không chỉ tô điểm cho vẻ đẹp của vùng đất phía Tây mà còn trở thành cây "làm giàu" của bà con nơi đây, bởi giá trị kinh tế mà nó mang lại. Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất vụ Xuân, những ngày này, nông dân huyện Hoàng Su Phì đang tập trung chăm sóc diện tích mận Máu nhằm đảm bảo năng suất, sản lượng mận niên vụ 2020.

 

17/03/2020
HTX Nuôi ong Đức Giang liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị

BHG - Khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương với nhiều vườn trồng nhãn, vải và rừng tự nhiên; từ khi đi vào hoạt động đến nay, Hợp tác xã (HTX) Nuôi  ong Đức Giang, tổ 9 thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên), đã tích cực đầu tư phát triển nghề nuôi ong áp dụng quy trình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, tạo ra sản phẩm mật ong sạch, thơm ngon, mang lại thu nhập cao cho các thành viên.

 

17/03/2020
Phát huy hiệu quả Chương trình OCOP trên địa bàn huyện Bắc Mê

BHG - Hiện nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của huyện Bắc Mê đã khẳng định được thương hiệu, tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng như: tinh bột nghệ vàng, gia vị tinh dầu hồi... Tuy nhiên, để Chương trình OCOP phát triển bền vững và đáp ứng yêu cầu thị trường hiện nay, đòi hỏi địa phương phải có những giải pháp, hướng đi mới nhằm phát huy hiệu quả hơn nữa các tiềm lực, thế mạnh sẵn có.

 

17/03/2020
Nhiều tuyến xe khách tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng Covid-19

BHG - Hiện nay, tỉnh ta vẫn đang nỗ lực triển khai các biện pháp nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm dịch Covid 19 vào địa bàn. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn, nhiều người dân đã hạn chế đi lại, nhất là di chuyển ra ngoài tỉnh.

 

17/03/2020