Tích cực tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất

Thứ Sáu, 27/03/2020, 09:16 (GMT+7)

BHG - Tiết kiệm năng lượng, chung tay bảo vệ động vật hoang dã; hãy dừng săn bắt động vật hoang dã; vì một trái đất xanh cho ngày mai; tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biết đổi khí hậu; sử dụng năng lượng xanh, năng lượng mặt trời, góp phần giảm hiệu ứng  nhà kính,… là những khẩu hiệu do Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương (KC-XTCT) - Sở Công thương phối hợp với Công ty ĐIện lực Hà Giang triển khai tuyên truyền tới người dân để cùng hưởng ứng Chiến dịch GTĐ 2020.

Cán bộ Trung tâm KC – XTCT lắp đặt các poster tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất 2020 tại Quảng trường 26.3.
Cán bộ Trung tâm KC – XTCT lắp đặt các poster tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất 2020 tại Quảng trường 26.3.

Năm nay, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nhằm giảm sự lây nhiễm của dịch bệnh ra cộng đồng; tránh tập trung đông người… Chiến dịch hưởng ứng GTĐ năm 2020 cũng không tổ chức nghi thức tắt đèn tại Quảng trường 26.3 như hằng năm. Thay vào đó là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng và thực hiện tắt điện từ 20h30’ đến 21h30’ thứ 7 ngày 28.3. Ngay từ những ngày đầu tháng 3.2020, trên cơ sở kế hoạch triển khai của UBND tỉnh, Trung tâm KC-XTCT đã tích cực phối hợp với Công ty Điện lực Hà Giang thực hiện các nội dung tuyên nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường; vận động các cơ quan, tổ chức, trường học, doanh nghiệp, các khu dân cư, hộ gia đình nâng cao ý thức sử dụng năng lượng, tham gia tích cực hưởng ứng Chiến dịch GTĐ. Tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm đạt hiệu quả, tạo sự quan tâm, đồng thuận của nhân dân, tập trung hưởng ứng các hoạt động tiết kiệm năng lượng của toàn xã hội đối với sự kiện GTĐ bằng nhiều hình thức, như: Phát từ rơi, treo băng rôn, tờ phướn, dán tờ poster tại các cơ quan, đơn vị, các khu tập trung đông dân cư; tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo; hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa và túi nilon; không sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc động vật hoang dã và các hoạt động thiết thực khác...

Các truyên truyền viên treo Banzontại trụ sơ Công ty
Các truyên truyền viên treo Banzontại trụ sở Công ty

 

Tuyên truyền bằng loa tại các điểm công cộng
Tuyên truyền bằng loa tại các điểm công cộng

Cùng phối hợp thực hiện Chiến dịch Giờ Trái đất, Công ty Điện lực Hà Giang trang bị 11 bộ loa phát thanh, phát 3000 tờ rơi cho các Điện lực tuyên truyền tại các trị trấn, khu phố tập trung dân cư, xóm, xã, chợ phiên vùng cao. Hình thức tuyên truyền bằng loa phát thanh cố định tại các điểm giao dịch, quầy thu tiền điện, lưu động bằng xe máy phát loa truyền tải thông tin, tư vấn cho khách hàng về ý nghĩa của chương trình Giờ trái đất, các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm... Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành, các cấp tại địa phương xây dựng phương án tiết giảm công suất sử dụng điện theo chương trình điều chỉnh phụ tải (DR), đặc biệt tại các khu vực công cộng, cơ quan, công sở, các doanh nghiệp, các nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, giải trí…, thực hiện tắt các đèn biển hiệu, biển quảng cáo, các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất (thời gian tắt điện là 1 giờ, bắt đàu từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/3/2020). Các hình thức truyền thông, quảng bá linh hoạt đã được Công ty triển khai đồng bộ qua các kênh truyền thông, thông tin đại chúng như Website Công ty, zalo, facebook…

 

Cùng với đó, tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và phương thức trực tuyến để quảng bá, tuyên truyền chủ đề, thông điệp GTĐ qua mạng xã hội Facebook, Zalo. Tuyên truyền trên Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh, vận động các tỗ chức, cơ quan, đơn vị và các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời điểm diễn ra sự kiện GTĐ và các ngày còn lại trong năm. Phối hợp với Công ty Điện lực Hà Giang, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên địa bàn vào thời điểm diễn ra sự kiện (trừ các nút giao thông quan trọng và các mục tiêu cần bảo vệ).

Đến thời điểm này, công tác tuyên truyền, phối hợp giữa các đơn vị cơ bản hoàn thành; baner, poster, băng rôn được treo tại các điểm trung tâm, trục chính trên các tuyến phố; người dân đồng tình hưởng ứng và nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho gia đình và xã hội. Đặc biệt, Chiến dịch GTĐ 2020 nhằm phát động người dân cùng hưởng ứng bảo vệ động vật hoang dã để bảo tồn những nguồn gen quý hiếm, giúp cân bằng hệ sinh thái, đảm bảo môi trường sống bền vững cho con người.

Bài, ảnh: Lê Lâm

.