Hà Giang đứng thứ 14/63 tỉnh, thành về quản lý an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản

17:05, 21/03/2020

BHG - Theo Thông báo số 1941, ngày 17.3 vừa qua của Bộ Nông nghiệp và PTNT về kết quả xếp hạng các địa phương về triển khai công tác quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm thủy sản năm 2019, tỉnh ta xếp thứ 14/63 tỉnh, thành của cả nước; đứng thứ 3 khu vực các tỉnh phía Bắc và nằm trong tốp đầu các địa phương triển khai tốt, với tổng điểm 81,5 trên thang điểm 100. Các địa phương còn lại thuộc nhóm triển khai đạt yêu cầu.

Cam Sành Hà Giang được dán tem truy xuất nguồn gốc, giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm và nâng cao uy tín trên thị trường
Cam Sành Hà Giang được dán tem truy xuất nguồn gốc, giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm và nâng cao uy tín trên thị trường

Để có được kết quả quan trọng trên, trong năm 2019, toàn tỉnh không để xảy ra bất kỳ vụ việc vi phạm về chất lượng, an toàn các sản phẩm thuộc phạm vi, lĩnh vực chuyên ngành quản lý. Công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát chất lượng ATTP trong nông nghiệp được triển khai chặt chẽ. Đặc biệt, công tác quản lý chất lượng ATTP sản phẩm nông nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh được nâng lên, nhất là với các sản phẩm chủ lực, như: Cam Sành, mật ong Bạc hà, chè Shan tuyết, dược liệu… Không những vậy, công tác quản lý chất lượng từng bước đi vào chiều sâu, theo hướng quản lý chất lượng sản phẩm ngay từ nơi sản xuất.

Cùng với kết quả trên, công tác truyền thông, tuyên truyền về ATTP được triển khai đúng hướng, hiệu quả, tập trung vào những vấn đề cấp thiết, có trọng tâm; góp phần thông tin, cảnh báo về ATTP và quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh ra thị trường. Từ đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tác động tới nhận thức của người sản xuất, tiêu dùng để nâng cao uy tín, sức cạnh tranh cho sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh trên thị trường.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nông nghiệp - hướng đi vững chắc của xã Linh Hồ

BHG - Tổng sản lượng lương thực có hạt năm 2019 đạt 6 nghìn tấn, vượt 3,63% so với kế hoạch, năng suất lúa đạt 60 tạ/ha; tổng đàn trâu 2.633 con, lợn 8.512 con, tổng đàn gia cầm 62.730 con... cùng với đó là các mô hình chăn nuôi trang trại, gia trại lớn ngày một xuất hiện nhiều trên địa bàn. Đó là những thành quả trong việc phát huy nội lực, thế mạnh của địa phương bằng những cây, con, giúp người dân xã Linh Hồ (Vị Xuyên) có thu nhập từ 200 – 300 triệu đồng mỗi năm.

 

19/03/2020
Nấm Dẩn từng bước "thay da, đổi thịt"

BHG - Những con đường được bê tông hóa, nhiều nhóm sở thích (NST) được thành lập, tập huấn nâng cao năng lực nhằm thay đổi tư duy sản xuất trong nhân dân từ sản xuất nhỏ lẻ sang phát triển theo hướng hàng hóa… Đó là những kết quả nổi bật trong 5 năm (2015 – 2020) thực hiện Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) ở xã Nấm Dẩn (Xín Mần).

 

19/03/2020
Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

BHG - Cải thiện thứ hạng khởi sự doanh nghiệp (DN), đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, cải cách thực chất các quy định về điều kiện kinh doanh… Đây là nhóm các giải pháp quan trọng của tỉnh trong cải thiện môi trường kinh doanh để đồng hành cùng DN phát triển.

 

19/03/2020
Triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19

BHG - Trước những diễn biến mới, phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid - 19; thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid - 19 và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Vừa qua, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang yêu cầu Chủ tịch HĐQT các Quỹ tín dụng nhân dân, Giám đốc các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh (các tổ chức tín dụng) quán triệt và tổ chức một số nội dung, giải pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19.

18/03/2020