Chấm dứt hiệu lực Giấy phép khai thác khoáng sản chì, kẽm Na Sơn

19:03, 25/03/2020

BHG - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Văn bản số 804/UBND-KTTH gửi Sở TN&MT, UBND huyện Vị Xuyên, UBND xã Tùng Bá (Vị Xuyên), Công ty Cổ phần tập đoàn Hoàng Bách về việc chấm dứt hiệu lực Giấy phép khai thác khoáng sản và yêu cầu thực hiện nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Công ty Cổ phần tập đoàn Hoàng Bách chấm dứt mọi hoạt động khai thác, tuyển quặng tại mỏ chì, kẽm Na Sơn theo đúng quy định của pháp luật về khoáng sản và Giấy phép số 3587/GP-UBND ngày 11.11.2010 của UBND tỉnh. Khi Giấy phép chấm dứt hiệu lực, các công trình, thiết bị đảm bảo an toàn mỏ, bảo vệ môi trường khu vực khai thác khoáng sản thuộc sở hữu Nhà nước, không được tháo dỡ, phá hủy. Trong thời hạn 6 tháng, Công ty phải di chuyển tài sản còn lại và các bên liên quan ra khỏi khu vực khai thác khoáng sản; sau thời gian này, tài sản còn lại thuộc sở hữu nhà nước; lập thủ tục, hồ sơ đóng cửa mỏ khoáng sản tại mỏ chì, kẽm Nam Sơn theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao huyện Vị Xuyên, xã Tùng Bá thường xuyên giám sát việc thực hiện của Công ty Cổ phần tập đoàn Hoàng Bách; không để đơn vị có hoạt động khai thác, tuyển quặng cho đến khi được cấp có thẩm quyền gia hạn hoặc cấp lại mỏ này theo đúng quy định của pháp luật.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả mô hình trồng dưa chuột thôn Bản Khén

BHG - Thực hiện chương trình tái cơ cấu nông nghiệp, từng bước chuyển đổi và nâng cao năng suất cây trồng theo chủ trương của huyện Bắc Mê; những năm gần đây, người dân thôn Bản Khén, xã Lạc Nông đã chủ động đưa mô hình trồng dưa chuột vào các chân ruộng không chủ động nước đã đem lại hiệu quả kinh tế cao.

25/03/2020
Phụ nữ Vị Xuyên thi đua làm kinh tế giỏi
BHG - Những năm qua, hưởng ứng phong trào "Phụ nữ học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc", nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã thi đua lao động sản xuất, thoát nghèo và vươn lên làm giàu, trở thành tấm gương trong phát triển kinh tế, giảm nghèo tại địa phương. 
 
25/03/2020
Hỗ trợ phát triển chuỗi giá trị trâu, bò bền vững ở Hoàng Su Phì

BHG - Với mục tiêu thúc đẩy phát triển hàng hóa theo các chuỗi giá trị để giảm nghèo bền vững được triển khai trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đến nay, Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) đã giúp địa phương từng bước xây dựng và phát triển chuỗi giá trị trâu, bò và nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện thu nhập cho người dân. 

25/03/2020
Hiệu quả Chương trình 30a ở Mèo Vạc

BHG - Ngày 27.12.2008, Chính phủ ban hành Nghị quyết 30a về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các huyện nghèo. Xác định đây là cơ hội phát triển KT-XH của huyện, cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc đã vào cuộc quyết liệt và triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là được sự đồng thuận của nhân dân trong việc triển khai, sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, dần giảm nghèo bền vững.

25/03/2020