Hà Giang

Agribank Chi nhánh Bắc Mê đồng hành cùng sự phát triển của huyện nhà

14:37, 30/03/2020

BHG - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến khó lường, khiến các đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước phải đối đầu với khủng hoảng về kinh tế; để hoàn thành mục tiêu, cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh Bắc Mê đã nỗ lực và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong 2 tháng đầu năm, Agribank Bắc Mê đã huy động nguồn vốn tăng 8 tỷ đồng so với cùng kỳ và đạt 100,3% kế hoạch Agribank Hà Giang giao; dư nợ đạt 4 tỷ đồng, tăng 1,5%; thu phí dịch vụ đạt 344 triệu đồng, tăng 95 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2018,... những đóng góp tích cực của Agribank Bắc Mê đã giúp duy trì sự phát triển của toàn hệ thống Agribank và đồng hành cùng người dân trong phát triển kinh tế địa phương.

Nguồn vốn vay của Agribank giúp trang trại Huy Yến, thị trấn Yên Phú, Bắc Mê mở rộng quy mô chăn nuôi.
Nguồn vốn vay của Agribank giúp trang trại Huy Yến, thị trấn Yên Phú, Bắc Mê mở rộng quy mô chăn nuôi.

Để đạt được những kết quả nổi bật và vượt kế hoạch đề ra, đồng chí Trịnh Văn Hóa, Giám đốc Agribank Bắc Mê chia sẻ: “Trong tình cảnh khó khăn chung, để hoàn thành các kế hoạch; Agribank Bắc Mê đã bám sát chủ trương của địa phương và kế hoạch của Agribank tỉnh giao để đưa ra những chiến lược kinh doanh cụ thể; đồng thời giao cho từng cán bộ, nhân viên phụ trách, đảm nhiệm thực hiện; triển khai tốt Nghị định 55 của Chính phủ về chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân; quan tâm đối tượng vay vốn, giúp người dân sinh lợi từ nguồn vốn vay... Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, đầu tư cơ sở hạ tầng. Qua đó, đóng góp quan trọng vào công cuộc giảm nghèo bền vững, không ngừng nâng cao đời sống cho người dân nông thôn và tạo dựng được lòng tin của khách hàng trong huy động nguồn vốn và xử lý nợ đọng...”.

Cùng với việc hoàn thành nhiệm vụ được giao, Agribank Bắc Mê còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; tham gia tích cực vào các chương trình, phong trào tình nguyện của huyện. Đồng hành cùng ngành Giáo dục trong việc nâng cao chất lượng dạy – học, xây dựng cơ sở hạ tầng với việc đầu năm 2020 đã tặng 30 triệu đồng hỗ trợ các trường trên địa bàn mua đồ dùng, thiết bị học tập; trao tặng bộ máy tính trị giá 9 triệu đồng cho trường THPT Yên Phú... Bên cạnh đó, Agribank Bắc Mê còn đăng ký với huyện các phần việc trong phong trào “Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện”...

Đánh giá về những đóng góp của đơn vị trên địa bàn, đồng chí Củng Thị Mẩy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê cho biết: “Trong những năm qua, Agribank Bắc Mê đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của huyện và trở thành địa chỉ tin cậy đối với người dân trong việc hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế nông nghiệp và dịch vụ. Trên cơ sở đó, địa phương mong muốn trong thời gian tới, Agribank Bắc Mê tiếp tục đồng hành với huyện trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế; đồng thời phát huy tốt vai trò của đơn vị trong cung ứng vốn một cách kịp thời...”.

Bằng việc đảm bảo đưa vốn về địa phương cũng như tăng trưởng dư nợ của đơn vị đã giúp người dân tiếp cận được với các chính sách và vốn vay để sản xuất, kinh doanh; đặc biệt trong đẩy mạnh phát triển đàn đại gia súc đạt kết quả tốt. Từ đó, kích thích người dân đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; góp phần thực hiện thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếp thêm "sinh khí" cho những dự án nông nghiệp

BHG - Trên địa bàn huyện Yên Minh hiện có nhiều dự án đầu tư cho lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi quy mô lớn. Điều này cho thấy, tư duy sản xuất đang chuyển đổi dần theo hướng hàng hóa ở địa phương. Trong sự đổi thay đó, Agribank Yên Minh đã và đang là đơn vị đồng hành, góp phần tiếp thêm "sinh khí" cho các dự án.

 

30/03/2020
Giá xăng còn 12.000 đồng một lít

Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng giảm hơn 4.000 đồng về chưa đến 12.000 đồng - mức thấp nhất trong 11 năm qua. Thay vì chờ tới ngày 30/3 như kế hoạch, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định hạ giá bán lẻ xăng dầu sớm hơn một ngày. Theo đó, mỗi lít xăng E5 RON92 giảm 4.100 đồng, xăng RON 95 hạ 4.252 đồng; dầu hoả là 2.705 đồng, dầu diesel 1.776 đồng và dầu madut giảm 1.048 đồng. 

30/03/2020
Nguồn cung mặt hàng thiết yếu đảm bảo ứng phó với dịch bệnh Covid-19

BHG - Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng tình hình thị trường trên địa bàn tỉnh vẫn được kiểm soát tốt; không có hiện tượng lợi dụng tình hình để găm hàng đầu cơ trục lợi; giá cả hàng hóa thiết yếu, như: Gạo tẻ, các loại cá, thịt gà, trứng gà, mì tôm, các loại gia vị, rau, củ, quả… cơ bản ổn định. Riêng mặt hàng thịt lợn, giá tăng so với tháng trước khoảng 30 – 50 nghìn đồng/kg; dao động từ 180 – 220 nghìn đồng/kg…

 

29/03/2020
Triển khai kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng năm 2020

BHG - Chiều 27.3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng năm 2020 theo hình thức trực tuyến với UBND các huyện, thành phố. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành; tại điểm cầu các huyện, thành phố có Thường trực UBND và các phòng, ban liên quan.

28/03/2020