Hà Giang

Xã Tùng Bá phát huy vai trò của phụ nữ

08:45, 18/02/2020

BHG - Với mục tiêu chung tay xây dựng nông thôn ngày một khởi sắc, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tùng Bá (Vị Xuyên) đã thực hiện tốt các phong trào thi đua, sáng tạo trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương ngày một giàu mạnh.

Chị Nông Thị Tâm, thôn Nặm Rịa, phát triển kinh tế từ mô hình vườn, ao, chuồng.
Chị Nông Thị Tâm, thôn Nặm Rịa, phát triển kinh tế từ mô hình vườn, ao, chuồng.

Trong những ngày đầu thực hiện xây dựng Nông thôn mới (NTM), Hội LHPN xã Tùng Bá luôn xác định công tác tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức của nhân dân về xây dựng NTM là nhiệm vụ quan trọng. Đặc biệt, thông qua việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”… nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.  Qua đó, đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng.

Nhằm chung sức xây dựng NTM, Hội LHPN xã Tùng Bá tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao thu nhập. Hội đã chủ động kết nối tới các nguồn vốn vay, hỗ trợ chị em hội viên làm kinh tế; chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất… Thành lập tổ tiết kiệm với 1.397 thành viên tham gia. Đến nay, tổng quỹ tiết kiệm có 63.785 triệu đồng. Tuyên truyền tới các hội viên tham gia các hội chợ việc làm được tổ chức tại huyện, xã… giúp các chị em có việc làm, nâng cao thu nhập. Cùng với đó, Hội tuyên truyền, khuyến khích cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia góp tiền, công sức, hiến đất làm đường giao thông, nhà văn hóa thôn, kiên cố hóa kênh mương nội đồng… Thực hiện các nội dung “Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” gắn với chung tay xây dựng NTM, thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, chỉnh trang khuôn viên; làm đường bê tông; tiến hành trồng 636 cây cau hai bên đường tại thôn Nà Giáo và Phúc Hạ. Được sự phân công của cấp ủy, chính quyền xã phụ trách tiêu chí về y tế, Hội đã tuyên truyền, vận động các hội viên áp dụng biện pháp tránh thai phù hợp; nâng cao kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con, ứng xử có văn hóa trong gia đình và xã hội. Ngoài hình thức tuyên truyền, các nội dung còn được triển khai lồng ghép tới tất cả bà con trong xã thông qua các buổi sinh hoạt thôn. Thành lập các câu lạc bộ về phát triển kinh tế, công tác xã hội giúp chị em có nơi được chia sẻ, trò chuyện, tâm sự về những khó khăn trong cuộc sống.

Ngày 9.1.2020, xã Tùng Bá vinh dự được đón Bằng công nhận NTM, đó là thành quả của cả một tập thể nói chung, trong đó có Hội LHPN xã Tùng Bá nói riêng. Đồng chí Nông Văn Cứu, Bí thư Đảng ủy xã Tùng Bá, cho biết: Qua các hoạt động của Hội LHPN đã góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về vai trò của việc xây dựng NTM, làm cho bộ mặt nông thôn thay đổi hoàn toàn, bà con nhân dân ai cùng phấn khởi, cùng nhau tăng gia sản xuất. Để duy trì những kết quả trên, xã sẽ chỉ đạo các ngành, đoàn thể chức năng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên cùng quyết tâm duy trì và nâng cao các tiêu chí NTM.

Bài, ảnh: Nguyễn Ngân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược Bảo Châu cam kết thu mua cam Sành

BHG - Chiều 17.2, Đoàn công tác của Sở Công thương cùng với lãnh đạo 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược Bảo Châu để bàn giải pháp tiêu thụ sản phẩm cam Sành cho người dân vùng trồng cam.

 

17/02/2020
Agribank Hà Giang triển khai nhiệm vụ năm 2020

BHG - Ngày 15.2, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Giang (Agribank Hà Giang) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động, tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Hà Giang; lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh.

15/02/2020
Khẩn trương thu hoạch cam Sành cuối vụ

BHG - Theo số liệu thống kê của cơ quan chuyên môn, toàn tỉnh hiện có trên 6.700 ha cam Sành, trồng tập trung tại 3 huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên. Niên vụ năm 2019 - 2020, tổng sản lượng cam Sành ước đạt trên 60.000 tấn. Những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Vị Xuyên đang khẩn trương thu hoạch cam Sành cuối vụ.

 

14/02/2020
Bắc Quang khơi thông "điểm nghẽn" về đất đai

BHG - "Tấc đất, tấc vàng nên những kiến nghị, khiếu nại liên quan đến đất đai của nhân dân hoàn toàn chính đáng. Trong thẩm quyền của UBND huyện, chúng tôi đang tập trung tháo gỡ khó khăn, giải quyết dứt điểm vụ việc tồn đọng, kéo dài, hạn chế những phát sinh mới" – Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Nguyễn Trung Hiếu chia sẻ.

 

14/02/2020