Khí thế đầu Xuân ở Hoàng Su Phì

09:40, 04/02/2020

BHG - Một mùa Xuân mới đã về nơi rẻo cao Hoàng Su Phì. Vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu năm qua huyện nhà đạt được, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoàng Su Phì đã thể hiện sự chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020 với khí thế mới bao trùm tất cả các xã, thị trấn và các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Với mục tiêu phấn đấu, năm 2020 tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 39.712,9 tấn; sản lượng lương thực bình quân đầu người đạt 573 kg/người/năm; giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân trên ha đất trồng cây hàng năm đạt 50 triệu đồng/ha, huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành chuyên môn xây dựng cơ cấu giống và khung thời vụ gieo trồng ngay từ trước Tết và chỉ đạo các xã, thị trấn vận động nhân dân sản xuất đúng khung thời vụ, đẩy mạnh ứng dụng KHKT vào sản xuất. Chú trọng thực hiện các chương trình nông nghiệp trọng tâm gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo chủ trương của tỉnh bằng việc phát triển các cây, con thế mạnh như: Cây chè, cây dược liệu, chăn nuôi, trâu, bò, dê. Tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng gia trại, trang trại, đảm bảo tốc độ tăng trưởng hàng năm ổn định từ 3% trở lên đối với trâu, bò, dê và từ 6% trở lên đối với lợn, gia cầm, phấn đấu đạt mục tiêu năm 2020 tỷ trọng ngành chăn nuôi chiếm trên 32% tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp.

Nông dân xã Chiến Phố xuống đồng sản xuất vụ Xuân.                                            Ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG
Nông dân xã Chiến Phố xuống đồng sản xuất vụ Xuân. Ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG

Bên cạnh chú trọng phát triển sản xuất, huyện cũng thể hiện quyết tâm cao trong việc hoàn thành thu ngân sách nhà nước giao năm 2020. Năm 2019, huyện Hoàng Su Phì thu ngân sách đạt trên 28 tỷ đồng từ thuế và phí, vượt 5 tỷ đồng, tương ứng 120% kế hoạch tỉnh giao. Năm 2020, kế hoạch tỉnh giao thu trên 31 tỷ đồng. Với mục tiêu: Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn mà phải vượt thu để bảo đảm dư địa đầu tư cho phát triển tại địa phương, ngay từ những ngày đầu năm mới, huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn tiến hành phân tích khả năng thực hiện đối với từng nguồn thu; qua đó, xác định nguyên nhân tác động làm tăng, giảm nguồn thu ở từng địa bàn, từng lĩnh vực, sau đó tổng hợp, báo cáo, tham mưu và đề xuất với UBND huyện các nguồn thu có thể khai thác tăng thu nhằm bù đắp các nguồn có khả năng thiếu hụt. Chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ tư vấn, tạo điều kiện cho người nộp thuế tiếp cận thông tin dễ dàng, nắm bắt đầy đủ, kịp thời chính sách thuế và các thay đổi trong chính sách thuế…

Chương trình xây dựng Nông thôn mới cũng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở thể hiện qua việc nhân dân đã hiến 361.500 m2 đất, đóng góp 328.712 ngày công, đóng góp vật tư khác quy đổi thành tiền tương đương 10 tỷ 276 triệu đồng, thực hiện sửa chữa, cải tạo, nâng cấp và bê tông hóa trên 445 km đường các loại trong giai đoạn từ 2010 – 2019. Đến nay, toàn huyện có 2 xã được công nhận đạt chuẩn là Thông Nguyên và Nậm Ty. Phấn đấu trong năm 2020 không còn xã nào đạt dưới 9 tiêu chí và có thêm 1 xã về đích là xã Hồ Thầu. Đồng thời, tập trung xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản trong thực hiện Chương trình và chú trọng nâng cao chất lượng các tiêu chí nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Huyện cũng tập trung chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn huy động nhân lực, vật lực thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở với mục tiêu hoàn thành 150 căn nhà trước ngày 30.4.2020. Chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân và những giải pháp căn cơ, hữu hiệu đã được đưa ra, huyện Hoàng Su Phì đang bước vào mùa Xuân mới với tràn ngập khí thế, quyết tâm và niềm tin vào một năm mới thắng lợi.

 NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hướng tới nền nông nghiệp an toàn

Xuân 2020 - Với diện tích đất nông nghiệp trên 68 nghìn ha và trên 90% số hộ nông nghiệp, thời gian qua, huyện Bắc Mê đã xây dựng các chương trình, đề án nông nghiệp chuyên canh tập trung theo vùng, xã trọng điểm gắn với chuỗi giá trị nông sản an toàn, bền vững. Theo đó, trong năm qua, ngành Nông nghiệp huyện đã đạt được những kết quả quan trọng gồm: Tổng sản lượng lương thực cả năm ước đạt 32.380 tấn

31/01/2020
Ngành chăn nuôi Xín Mần giữ đà tăng trưởng

Xuân 2020 - Dù đứng trước những biến động khó lường của dịch tả lợn châu Phi, nhưng những con số tăng trưởng ấn tượng của ngành chăn nuôi huyện Xín Mần đã tạo ra niềm tin cho sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp huyện đang được vận hành một cách hiệu quả. Các cấp, các ngành và bà con nông dân hào hứng với khí thế thi đua làm ăn phát triển kinh tế trên quê hương.

 

31/01/2020
Chăn nuôi theo hướng hàng hóa bứt phá đi lên

Xuân 2020 - Mặc dù là 1 trong 4 huyện vùng Cao nguyên đá có điều kiện thuận lợi về phát triển du lịch. Tuy nhiên, hiện nay nông nghiệp vẫn là lĩnh vực chính và quan trọng nhất trong phát triển KT – XH của huyện Yên Minh. Năm 2019 được xem là năm nước rút thực hiện các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2015 – 2020 và thực sự là năm đột phá trong phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa của huyện với nhiều mô chăn nuôi theo hướng gia trại...

31/01/2020
Cửa hàng Doanh Trang chất lượng, uy tín là số 1

Xuân 2020 - Từ năm 2017 - 2019, thực hiện Đề án một triệu tấn xi măng, huyện Yên Minh đã bê tông hóa được trên 76 km đường giao thông nông thôn, trong đó gần 63 km đường rộng 3,5 m, gần 13,5 km đường rộng 2,5 m. Chất lượng đường được các ngành chuyên môn đánh giá cao. Điều này có sự đóng góp lớn từ Cửa hàng thương mại và dịch vụ tổng hợp Doanh Trang (Cửa hàng Doanh Trang) - nhà cung ứng xi măng cho Đề án triển khai trên địa bàn Yên Minh.

 

31/01/2020