Quỹ Đầu tư phát triển đồng hành cùng tỉnh nhà

13:16, 27/01/2020

Xuân 2020 - Với nhiệm vụ chính là huy động vốn từ các nguồn lực, chia sẻ trách nhiệm cùng với địa phương, phục vụ sự nghiệp phát triển KT – XH, đến nay Quỹ Đầu tư phát triển (ĐTPT) Hà Giang đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những kênh hỗ trợ tài chính uy tín, hiệu quả.

Lãnh đạo, nhân viên Quỹ ĐTPT Hà Giang cập nhật thông tin đầu giờ làm việc.
Lãnh đạo, nhân viên Quỹ ĐTPT Hà Giang cập nhật thông tin đầu giờ làm việc.

Khép lại năm 2019, tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Quỹ ĐTPT Hà Giang không khỏi tự hào khi nhìn lại những thành quả đạt được. Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ, cùng sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, nhiều chỉ tiêu trong năm 2019 của Quỹ đã đạt và vượt kế hoạch. Quỹ đã không ngừng tăng cường năng lực tài chính, năng lực hoạt động, khả năng tiếp cận và thẩm định dự án; từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động và mang đến cơ hội cho nhiều doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Giám đốc Quỹ ĐTPT Nguyễn Thị Huỳnh Diệp hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên.
Giám đốc Quỹ ĐTPT Nguyễn Thị Huỳnh Diệp hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên.

Trong năm 2019, Quỹ đã cấp bảo lãnh cho 4 lượt khách hàng với doanh số bảo lãnh trên 10 tỷ đồng. Với mỗi dự án, khách hàng được bảo lãnh tại Quỹ đã tạo ra cơ hội việc làm cho nhiều lao động. Tổng số lao động có việc làm theo các dự án thống kê được là trên 22,6 nghìn lượt người. Hoạt động cho vay đầu tư với lãi suất ưu đãi luôn duy trì ở mức thấp so với lãi suất cho vay tại các ngân hàng thương mại tại cùng thời điểm, đã giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp được tiếp cận nguồn vốn của Quỹ. Năm 2019, có 22 dự án cho vay với doanh số giải ngân là 58,1 tỷ đồng.

Tập thể lãnh đạo và nhân viên Quỹ ĐTPT Hà Giang.
Tập thể lãnh đạo và nhân viên Quỹ ĐTPT Hà Giang.

Công tác quản lý các nguồn vốn luôn được thực hiện tốt, đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng mục đích, đúng đối tượng. Đẩy mạnh hoạt động cho vay đầu tư trên các lĩnh vực, gồm: Giao thông, xây dựng, các dự án trong cụm công nghiệp, các dự án về phát triển du lịch... Bên cạnh đó, với vai trò “vốn mồi”, Quỹ đã thu hút các nhà đầu tư thuộc nhiều lĩnh vực cùng tham gia hợp tác đầu tư, để đóng góp nguồn lực và ý tưởng đầu tư trực tiếp vào các dự án phát triển hạ tầng, KT – XH trong tỉnh. Các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh sau khi được phê duyệt đã được triển khai nhanh chóng, hiệu quả, góp phần khẳng định uy tín, năng lực của Quỹ.

Bên cạnh các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đạt được, Ban lãnh đạo Quỹ luôn quan tâm sát sao tới các bộ phận nghiệp vụ, chú trọng cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Đồng thời, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nuôi dưỡng, rèn luyện và nâng cao bản lĩnh chính trị, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên. Ngoài ra, việc duy trì thường xuyên hoạt động Trang thông tin điện tử của Quỹ và đọc báo đầu giờ làm việc đã giúp cập nhật kịp thời các thông tin thời sự của địa phương, đất nước cũng như đưa các nội dung thông tin của Quỹ tới khách hàng, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Trong niềm hân hoan đón chào năm mới, Giám đốc Quỹ ĐTPT Hà Giang Nguyễn Thị Huỳnh Diệp phấn khởi chia sẻ: Năm 2020 và những năm tiếp theo, Quỹ sẽ tăng quy mô hoạt động và triển khai mở rộng các chức năng. Đẩy mạnh quan hệ hợp tác chiến lược với các tổ chức tài chính, các nhà đầu tư để kêu gọi hợp tác đầu tư, tiếp cận nguồn vốn. Tiếp tục hoàn thiện bộ máy tổ chức, xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ đáp ứng nhiệm vụ mới, hướng đến mục tiêu trở thành tổ chức tài chính vững mạnh, chuyên nghiệp, đủ năng lực thực hiện hiệu quả nhiệm vụ huy động vốn và đầu tư cho sự nghiệp phát triển KT – XH, đồng hành cùng sự phát triển của quê hương Hà Giang.

Bài, ảnh: N.PHƯƠNG – T.THỦY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển mình miền đất "vỏ cây vàng"

Xuân 2020 - Một mùa Xuân mới đã về, trời đất giao hòa, lòng người náo nức trong không khí Xuân rộn rã. Năm 2019 vừa qua, Hoàng Su Phì - miền đất "vỏ cây vàng" đã thể hiện sức vươn mạnh mẽ của một địa phương nhiều tiềm năng về du lịch và kinh tế nông, lâm nghiệp...

27/01/2020
Nhộn nhịp những công trình chào mừng Đại hội Đảng

Xuân 2020 - Năm 2020 là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp, đây là sự kiện lớn, quan trọng của đất nước và của tỉnh. Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 dự kiến sẽ diễn ra vào quý III năm 2020. Trong các công trình đầu tư xây dựng được tỉnh lựa chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng (QLDA – ĐTXD) công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư một dự án. Những ngày cuối năm 2019...

27/01/2020
Nhựa sống nông thôn vùng "cửa ngõ" phía Nam

Xuân 2020 - Khi sương mai còn e ấp bên cành lộc biếc, cô bé người Dao xúng xính váy áo theo mẹ xuống chợ Tết trên con đường viền trắng, biếc xanh thảm hoa đua sắc gọi Xuân về. Đâu đó trong vườn nhà hay trên nương cao, bạt ngàn trái cam vẫn ngời lên sắc óng. Tiếng máy công nghiệp ầm ì phát ra từ các nhà máy, rộn lên khí thế hăng say sản xuất… Tất cả vốn bình dị nhưng trở nên vô cùng tươi đẹp khi mỗi độ Xuân về, chúng lại khoác lên mình những đổi thay xinh xắn, điểm tô cho vẻ đẹp Nông thôn mới (NTM) của huyện Bắc Quang.

26/01/2020
Đầu Xuân nhà nông bàn chuyện kinh tế

Xuân - Năm nay có vẻ Xuân đến sớm với bà con thôn Nà Ác, xã Phú Linh vì Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 vừa được tổ chức đã ra Nghị quyết lãnh đạo việc phát triển KT - XH, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Nghị quyết của Chi bộ đánh giá những mô hình làm kinh tế trong 2 năm qua như: HTX chăn nuôi lợn đen bản địa theo mô hình đệm lót sinh học khép kín, HTX thủy sản và mô hình đan tượng vàng mã… 

26/01/2020