Công bố xã Phương Tiến đạt chuẩn Nông thôn mới

11:43, 11/01/2020

BHG - Tối 10.1, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ công bố xã Phương Tiến đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Đến dự có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; đại diện các sở, ban, ngành, Văn phòng điều phối NTM tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên; cùng đông đảo cán bộ, nhân dân xã Phương Tiến.

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Vi Hữu Cầu trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Phương Tiến.
Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Vi Hữu Cầu trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Phương Tiến.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, đến nay xã Phương Tiến đã đạt 19/19 tiêu chí. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM là 27,184 tỷ đồng; trong đó nhân dân đóng góp, xã hội hóa 9,93 tỷ đồng. Cơ sở hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, hệ thống đường giao thông được kiên cố hóa trên 36.000m; tỷ lệ hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh theo quy chuẩn Quốc gia đạt 94,8%; trên 98,2% hộ dân được dùng điện lưới Quốc gia; lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên đạt tỷ lệ 92,14%; nông, lâm nghiệp được tái sản xuất có trọng tâm, trọng điểm. Diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần nhân dân không ngừng nâng cao, thu nhập đạt bình quân đạt 32,54 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 10,89%… Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Phương Tiến sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM.

Tại buổi lễ, 6 tập thể, 6 cá nhân và 6 gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Phương Tiến đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; đồng thời, nhiều tập thể, cá nhân, gia đình được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên.

Tin, ảnh: YẾN VŨ  - NGUYỄN NGÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai trương Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm hợp tác xã

BHG - Sáng 10.1, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức khai trương Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm HTX. Dự lễ khai trương có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Thường trực UBND các huyện, thành phố; đại diện 30 HTX tiêu biểu trên địa bàn tỉnh…

 

10/01/2020
Đồng Văn chú trọng phát triển kinh tế tập thể

BHG - Việc đổi mới mô hình hoạt động và phát huy tính hiệu quả của các HTX trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết, giúp cho các HTX vượt qua những khó khăn, khắc phục những yếu kém để HTX hoạt động và có những đóng góp trong phát triển khu vực kinh tế tập thể, nhất là lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Nhận thức rõ vấn đề nêu trên, cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp gắn vai trò...

09/01/2020
Yên Minh chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc

BHG - Mùa Đông năm nay, thời tiết tiếp tục có diễn biến phức tạp, bất thường; dự báo sẽ có những đợt rét đậm, rét hại kéo dài. Để tránh thiệt hại trên đàn gia súc, huyện Yên Minh đã triển khai nhiều giải pháp và tăng cường tuyên truyền, vận động người dân làm tốt công tác phòng, chống đói, rét và dịch bệnh cho đàn gia súc.

 

09/01/2020
"Sức bật" từ các phong trào thi đua yêu nước

BHG - Hòa cùng sắc Xuân đang len lỏi trong từng ngõ phố, Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất" cũng đang lan tỏa trong lòng mọi người; tạo động lực và sức bật to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH, đưa tỉnh nhà bứt phá đi lên nhanh hơn và mạnh mẽ hơn.

 

09/01/2020