Phát hiện và ngăn chặn việc chặt hạ chè Shan tuyết cổ thụ trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

09:20, 23/12/2019

BHG - Mới đây, Ban quản lý rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh (Sở Nông nghiệp và  PTNT) phối hợp với UBND xã Túng Sán (Hoàng Su Phì) tổ chức tuần tra, phát hiện 2 nhóm gồm 5 người có hành vi chặt hạ cây chè Shan tuyết cổ thụ tại khu vực đỉnh Tây Côn Lĩnh để tận thu lá chè. Khi bị lực lượng tuần rừng phát hiện, các đối tượng chạy trốn, để lại hiện trường 3 khẩu súng kíp. Những khẩu súng này được Công an xã Túng Sán thu giữ, xử lý theo quy định. Hành vi trên ảnh hưởng nghiêm trọng đến đa dạng sinh học Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Côn Lĩnh.

Bảo tồn và phát triển chè Shan tuyết cổ thụ giúp đồng bào Dao thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến (Vị Xuyên) nâng cao thu nhập
Bảo tồn và phát triển chè Shan tuyết cổ thụ giúp đồng bào Dao thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến (Vị Xuyên) nâng cao thu nhập

Để thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng, bảo vệ đa dạng sinh học trong Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Côn Lĩnh, Ban quản lý rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh đã đề nghị các tổ bảo vệ rừng, UBND các xã vùng đệm của Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Côn Lĩnh, như: Lao Chải, Xín Chải, Thanh Thủy, Phương Tiến, Cao Bồ, Quảng Ngần, Thượng Sơn (Vị Xuyên), Phương Độ, Phương Thiện (thành phố Hà Giang), xã Túng Sán (Hoàng Su Phì) phối hợp với Ban quản lý tuyên truyền tới người dân nâng cao ý thức bảo vệ, không chặt hạ để tận thu lá chè Shan tuyết cổ thụ. Mặt khác, tăng cường phối hợp tuần rừng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi xâm hại tới rừng, bảo vệ những cây chè Shan tuyết cổ thụ tự nhiên trên dải Tây Côn Lĩnh.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị khách hàng Công ty Điện lực Hà Giang

BHG - Ngày 20.12, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2019. Dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành và các khách hàng tiêu biểu của Công ty. Công ty Điện lực Hà Giang hiện đang quản lý 5 trạm biến áp 110kV với tổng dung lượng 181MVA, có tổng số trên 164.000 khách hàng. 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều có điện lưới Quốc gia, số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia đạt 89%.

20/12/2019
Những nông dân triệu phú xã Vĩnh Hảo

BHG - Dưới nắng Đông ấm áp, những vườn cam trĩu quả, trải rộng khắp các sườn đồi thêm sáng sắc vàng tươi đầy mê hoặc. Qua thời gian, cam Sành đã khẳng định vị thế cây trồng thế mạnh giúp nhiều nông dân của xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) trở thành triệu phú. Phía sau sự sung túc ấy là bao nỗ lực của họ trong công cuộc làm giàu chính đáng và góp sức xây dựng Nông thôn mới (NTM).

 

20/12/2019
Góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa ở Vị Xuyên

BHG - Những năm qua, nhờ có các chính sách ưu đãi của Trung ương và địa phương, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết 209 và Nghị quyết 86, nay là Nghị quyết 29 của HĐND tỉnh, trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã mang lại những hiệu quả rõ nét, tạo đòn bẩy vững chắc, mở ra cơ hội thoát nghèo và làm giàu cho người dân tại địa phương.

 

20/12/2019
Công bố kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

BHG - Chiều 20.12, UBND tỉnh tổ chức công bố kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2019. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực UBND các huyện, thành phố…

 

20/12/2019