Thống nhất Quy chế hoạt động của chốt kiểm dịch động vật liên ngành trên địa bàn tỉnh

09:31, 12/11/2019

BHG - Chiều 11.11, Sở NN&PTNT tổ chức họp thống nhất về Quy chế hoạt động của chốt kiểm dịch động vật liên ngành phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh. Dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Buổi họp thống nhất Quy chế hoạt động của chốt kiểm dịch động vật liên ngành tại Sở NN&PTNT.
Buổi họp thống nhất Quy chế hoạt động của chốt kiểm dịch động vật liên ngành tại Sở NN&PTNT.

Theo đó cuộc hợp thống nhất, trưởng chốt là cán bộ ngành Thú y chịu trách nhiệm về hoạt động của chốt (quản lý, phân công và chia ca cho cán bộ của chốt) và báo cáo định kỳ, đột xuất về Ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi của tỉnh; các thành viên còn lại là cán bộ các ngành Công an, Quản lý thị trường, Giao thông vận tải. Khi thực hiện nhiệm vụ cán bộ các ngành phải mặc trang phục, mang phù hiệu của ngành mình và có sự phối hợp chặt chẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Danh sách người trực chốt được thông báo công khai tại chốt; cán bộ tự ý bỏ trực chốt khi đã được phân công phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước lãnh đạo của ngành, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi của tỉnh.

Nhiệm vụ của chốt kiểm dịch động vật liên ngành tạm thời tại đầu mối giao thông của các huyện, thành phố gồm kiểm tra, kiềm soát và xử lý những vi phạm về kiểm dịch vận chuyển động vật, sản phẩm động vật nhiễm bệnh, chưa qua kiểm dịch nhằm ngăn chặn việc vận chuyển lợn mắc bệnh, nghi mắc bệnh, sản phẩm từ lợn mắc bệnh, nghi mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi và các bệnh dịch nguy hiểm khác trên gia súc, gia cầm ra vào địa bàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật; khử trùng, tiêu độc phương tiện vận chuyển động vật sản phẩm động vật đi qua chốt kiểm dịch; hướng dẫn, giám sát việc xử lý, tiêu hủy khi phát hiện lợn mắc bệnh và các sản phẩm từ lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi và các dịch bệnh nguy hiểm khác trên gia súc, gia cầm theo quy định; chấp hành nghiêm quy trình, trình tự kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn trên các phương tiện tham gia giao thông; báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh theo quy định.

Thời gian hoạt động của các chốt: Trực 24/24 giờ trong ngày (kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ và ngày nghỉ).

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần nâng cao trách nhiệm kiểm tra, giám sát thi công đường bê tông nông thôn

BHG - Trong tháng 9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh (KTLN) đã đi kiểm tra, đánh giá chất lượng đường bê tông nông thôn trong chương trình xây dựng NTM và Đề án 114 năm 2019 tại 9/10 huyện của tỉnh. Kết quả cho thấy, trong 34 đầu điểm công trình/56 mẫu đánh giá; chỉ có 4 mẫu có cường độ bê tông đạt 100% so với thiết kế và 5 mẫu đạt mác bê tông đúng hồ sơ công trình. Nhiều mẫu có cường độ bê tông và mác bê tông chỉ đạt 1/5 so với thiết kế, vậy đâu là nguyên nhân?

 

31/10/2019
Những con đường Nông thôn mới ở Xín Mần

BHG  - Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", những năm qua, phong trào làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Xín Mần đã huy động được quần chúng nhân dân ủng hộ mạnh mẽ; nhiều con đường đại đoàn kết được mở mới cùng những tuyến đường được bê tông hóa đã góp phần vào sự phát triển KT – XH của địa phương.

 

31/10/2019
Tập huấn thực hiện chi trả dịch vụ môi trường rừng

BHG - Sáng 8.11, tại Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn những nội dung sửa đổi, bổ sung của Chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) cho Hạt kiểm lâm các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

08/11/2019
Đoàn công tác về thực hiện chính sách bảo hiểm nông nghiệp làm việc tại tỉnh

BHG - Sáng 8.11, tại UBND tỉnh, Đoàn công tác của các đơn vị trực thuộc Bộ Tài Chính, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Hội Nông dân Việt Nam, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam do đồng chí Bùi Thanh Hải, Phó Trưởng Phòng Quản lý giám sát Bảo hiểm Phi nhân thọ - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về tiến độ triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) theo Nghị định số 58, ngày 18.4.2019 của Chính phủ. 

08/11/2019