Hà Giang

Không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng

09:59, 26/11/2019

BHG - Chi nhánh Agribank Đồng Văn hoạt động trên địa bàn có mặt bằng dân trí không đồng đều, KT - XH có sự chênh lệch giữa các vùng; nhu cầu vay vốn của người dân nhiều nhưng số hộ có điều kiện, nhu cầu lập dự án vay vốn lớn để mở rộng quy mô phát triển kinh tế lại hạn chế… điều này đã gây khá nhiều khó khăn trong hoạt động của ngân hàng. Mặc dù vậy, tập thể cán bộ, viên chức Agribank Đồng Văn đã đặt quyết tâm, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu do ngân hàng cấp trên giao ở mức cao nhất.

Ông Trần Minh Chi, thôn Xóm Mới, thị trấn Đồng Văn mở rộng quy mô chăn nuôi từ nguồn vốn vay ngân hàng.
Ông Trần Minh Chi, thôn Xóm Mới, thị trấn Đồng Văn mở rộng quy mô chăn nuôi từ nguồn vốn vay ngân hàng.

Với truyền thống đoàn kết, tập thể lãnh đạo, nhân viên tâm huyết trong hoạt động chuyên môn, từ Ban Giám đốc Chi nhánh đến đội ngũ cán bộ tín dụng đã tích cực xuống các xã để theo dõi, nắm bắt tình hình, nguyện vọng của người dân, từ đó có phương án đầu tư tín dụng kịp thời. Công tác đầu tư tín dụng đã được Chi nhánh thực hiện linh hoạt, chắc chắn; tập trung vào những tổ chức, cá nhân có điều kiện cũng như kế hoạch phát triển sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh hợp lý, có khả năng phát triển. Trong quá trình cho vay, đội ngũ cán bộ tín dụng nhiệt tình giúp đỡ các hộ trong quá trình xét duyệt hồ sơ, giải ngân; kiểm tra, theo dõi quá trình sử dụng vốn của từng hộ. Qua đó, vừa theo dõi được các hộ sử dụng vốn, vừa tham mưu, giải quyết những khó khăn với các hộ vay vốn trong quá trình đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Từ việc lập dự án khả thi, có vốn và được cán bộ tín dụng kiểm tra thường xuyên nên nhiều hộ, đặc biệt ở khu vực nông thôn đã sử dụng đồng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả. Nổi bật phải kể đến gia đình ở thị trấn Đồng Văn, như: Anh Phàn Dào Họ, tổ 7, vay vốn mở cửa hàng tạp hóa, nuôi lợn, mua xe ô tô làm dịch vụ vận tải; Trần Minh Chi, thôn Xóm Mới vay 300 triệu đồng phát triển trang trại nuôi 500 con gà, nuôi 50 tổ ong, nuôi lợn và trồng 500 cây lê; mỗi năm trừ chi phí cho thu nhập trên 200 triệu đồng; HTX Dịch vụ tổng hợp Thành Đô vay vốn nuôi 500 đàn ong và kinh doanh hàng tạp hóa. Anh Thào Mí Nô, thôn Thài Phìn Tủng (xã Thài Phìn Tủng) vay 100 triệu nuôi bò vỗ béo;... Rất nhiều hộ gia đình khác nhờ được vay vốn từ Chi nhánh Agribank Đồng Văn đã mở rộng sản xuất, trở thành những gia đình khá giả.

Theo đại diện Agribank Đồng Văn, tổng nguồn vốn huy động tại địa phương ước thực hiện đến 30.11.2019 đạt 218,9 tỷ đồng, so với đầu năm tăng 10,4 tỷ, đạt 87,5% kế hoạch năm ngân hàng cấp trên giao. Tổng dư nợ cho vay nội bảng hết tháng 11.2019 ước thực hiện 381,1 tỷ đồng, đạt 93% kế hoạch.

Thời gian còn lại của năm, Chi nhánh Agribank Đồng Văn tập trung huy động, duy trì nguồn vốn đảm bảo đạt 250 tỷ đồng, cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu về vốn và tiền mặt trên địa bàn huyện, nhất là nguồn vốn phục vụ nhu cầu nông nghiệp, nông thôn. Tích cực đôn đốc, thu hồi nợ đến hạn, quá hạn, nợ tồn đọng, phấn đấu không để nợ xấu phát sinh, giữ tỷ lệ nợ xấu dưới 1%. Tăng hiệu quả đầu tư vốn tín dụng cho nền kinh tế, đưa tổng dư nợ cho vay nội bảng đến hết năm đạt 450 tỷ đồng; mở rộng gắn với nâng cao chất lượng tín dụng…

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Mèo Vạc giúp nông dân làm giàu

BHG - Với vai trò chủ đạo trong đầu tư tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, những năm qua, Agribank huyện Mèo Vạc đã giúp hàng nghìn hộ nông dân trên địa bàn huyện có điều kiện vay vốn để đẩy mạnh sản xuất, làm giàu ngay trên chính quê hương. Năm 2017, gia đình ông Sùng Mí Chứ, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, vay 100 triệu đồng tại Agribank Mèo Vạc với nguồn vốn vay ưu đãi theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh...

26/11/2019
Bắc Quang mùa cam ngọt!

BHG - Vào thời điểm này, những vườn cam ở Bắc Quang bắt đầu ánh lên sắc vàng, cùng với việc thu hoạch thì các hộ trồng cam cũng đang tích cực chăm sóc để có những trái cam đảm bảo chất lượng, đẹp về mẫu mã. Gia đình anh Trần Văn Nhượng, Tổ hợp tác sản xuất cam VietGAP thôn Vĩnh Chúa, xã Vĩnh Phúc được nhiều người biết đến bởi có thâm niên gắn bó và làm giàu từ cây cam. Với tổng diện tích 7 ha...

26/11/2019
Tích cực chuẩn bị Tuần lễ cam Sành, các sản phẩm OCOP của tỉnh tại Hà Nội

BHG - Tỉnh ta có nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng, nổi tiếng cả nước như: Cam sành, chè Shan tuyết, mật ong Bạc hà và các loại dược liệu quý… đây được coi là những nông sản góp phần phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo cho người dân. Để nâng cao chất lượng các sản phẩm, tỉnh ta đã ban hành nhiều kế hoạch, đề án giúp người dân chăm sóc, sản xuất, chế biến và cấp Chỉ dẫn địa lý. 

26/11/2019
"Chỗ dựa" cho phụ nữ Quản Bạ tự tin khởi nghiệp

BHG - Thực hiện cuộc vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Quản Bạ có nhiều đổi mới trong tuyên truyền, vận động, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của hội viên. Giúp chị em tự tin, phát huy được khả năng, cơ hội, thế mạnh và vai trò làm chủ của mình. Từ đó, xây dựng được nhiều mô hình khởi nghiệp hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập gia đình. 

 

25/11/2019