Agribank Mèo Vạc giúp nông dân làm giàu

09:59, 26/11/2019

BHG - Với vai trò chủ đạo trong đầu tư tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, những năm qua, Agribank huyện Mèo Vạc đã giúp hàng nghìn hộ nông dân trên địa bàn huyện có điều kiện vay vốn để đẩy mạnh sản xuất, làm giàu ngay trên chính quê hương.

Gia đình ông Sùng Mí Chứ, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi chăn nuôi bò hiệu quả nhờ nguồn vốn Agribank.
Gia đình ông Sùng Mí Chứ, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi chăn nuôi bò hiệu quả nhờ nguồn vốn Agribank.

Năm 2017, gia đình ông Sùng Mí Chứ, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, vay 100 triệu đồng tại Agribank Mèo Vạc với nguồn vốn vay ưu đãi theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh để đầu tư nuôi bò theo hướng hàng hóa; nhờ sự kiên trì, chịu khó và đầu tư có hiệu quả, cùng với số tiền lãi thu được, gia đình ông Chứ đã có thêm điều kiện mở rộng quy mô sản xuất. Ông Chứ chia sẻ: Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi từ Agribank huyện đã giúp tôi mạnh dạn hơn trong đầu tư phát triển kinh tế. Hiện tại, mỗi năm đàn bò mang lại thu nhập cho gia đình tôi hơn 300 triệu đồng.

Việc cho vay vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn luôn được Agribank Mèo Vạc coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, góp phần cùng địa phương phát triển KT-XH. Tổng nguồn vốn huy động cả nội tệ và ngoại tệ đến 30/09/2019 đạt 215 tỷ đồng. So với đầu năm tăng 30,7 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 16,7%, đạt 96,8% kế hoạch năm 2019. Tổng dư nợ là 432,6 tỷ đồng, so với đầu năm tăng 48,8 tỷ đồng, đạt 96,5% kế hoạch năm 2019 Agribank Hà Giang. Mức nợ xấu 0%. Ông Vũ Tuân, Giám đốc Agribank Mèo Vạc cho biết: để làm tốt nhiệm vụ này, Agribank Mèo Vạc đã chủ động phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, chính quyền các xã đẩy mạnh tuyên truyền các chương trình, chính sách vay vốn của Nhà nước, các tiện ích dịch vụ Agribank đến hộ gia đình; phân công cán bộ bám sát địa bàn, chủ động tư vấn, hướng dẫn nông dân thủ tục vay vốn, cách sử dụng vốn vay sao cho hiệu quả, đồng thời bám sát mục tiêu KT-XH của huyện để xây dựng kế hoạch đầu tư vốn với trọng tâm là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Bên cạnh việc đồng hành với địa phương trong công tác xóa đói, giảm nghèo; Agribank Mèo Vạc còn tích cực tham gia công tác bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn. Năm 2019, đơn vị đã hỗ trợ Trường PTDTBT THCS xã Niêm Sơn xây dựng cổng trường và làm đường bê tông vào trường với số tiền 65 triệu đồng; đóng góp 1,5 ngày lương/mỗi cán bộ ủng hộ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo các xã biên giới…

Với những kết quả đạt được, Agribank Mèo Vạc không ngừng đổi mới, sáng tạo trong hoạt động; khẳng định vị thế của đơn vị đối với sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: Hà Linh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang mùa cam ngọt!

BHG - Vào thời điểm này, những vườn cam ở Bắc Quang bắt đầu ánh lên sắc vàng, cùng với việc thu hoạch thì các hộ trồng cam cũng đang tích cực chăm sóc để có những trái cam đảm bảo chất lượng, đẹp về mẫu mã. Gia đình anh Trần Văn Nhượng, Tổ hợp tác sản xuất cam VietGAP thôn Vĩnh Chúa, xã Vĩnh Phúc được nhiều người biết đến bởi có thâm niên gắn bó và làm giàu từ cây cam. Với tổng diện tích 7 ha...

26/11/2019
Tích cực chuẩn bị Tuần lễ cam Sành, các sản phẩm OCOP của tỉnh tại Hà Nội

BHG - Tỉnh ta có nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng, nổi tiếng cả nước như: Cam sành, chè Shan tuyết, mật ong Bạc hà và các loại dược liệu quý… đây được coi là những nông sản góp phần phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo cho người dân. Để nâng cao chất lượng các sản phẩm, tỉnh ta đã ban hành nhiều kế hoạch, đề án giúp người dân chăm sóc, sản xuất, chế biến và cấp Chỉ dẫn địa lý. 

26/11/2019
"Chỗ dựa" cho phụ nữ Quản Bạ tự tin khởi nghiệp

BHG - Thực hiện cuộc vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Quản Bạ có nhiều đổi mới trong tuyên truyền, vận động, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của hội viên. Giúp chị em tự tin, phát huy được khả năng, cơ hội, thế mạnh và vai trò làm chủ của mình. Từ đó, xây dựng được nhiều mô hình khởi nghiệp hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập gia đình. 

 

25/11/2019
Bắc Quang gỡ "nút thắt" để hợp tác xã nông nghiệp "cất cánh"

BHG - Huyện Bắc Quang hiện có 43 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, thu hút 337 thành viên tham gia với tổng vốn đóng góp trên 46,8 tỷ đồng. 8 HTX trong số đó lựa chọn cây trồng thế mạnh của huyện như cam Sành, chè Shan tuyết, các loại rau để sản xuất, kinh doanh (SXKD). Qua thực tế hoạt động, nhiều HTX đã chứng minh hiệu quả SXKD. Nhưng ngược lại, không ít HTX bộc lộ bất cập; loay hoay tìm hướng phát triển.

25/11/2019