200 hộ dân tái đàn và chuyển đổi chăn nuôi sau dịch tả lợn châu Phi

09:25, 05/11/2019

BHG - Để ổn định cuộc sống, tăng thu nhập, nhiều hộ dân sau khi đàn lợn bị dịch tả lợn châu Phi đã thực hiện tái đàn, chuyển đổi mô hình chăn nuôi sang nhiều loại gia súc, gia cầm khác. Hiện, toàn tỉnh đã có 200 hộ thực hiện tái đàn và chuyển đổi chăn nuôi được 12.779 con gia súc, gia cầm, trong đó: Huyện Đồng Văn có 13 hộ tái đàn được 42 con lợn; thành phố Hà Giang có 2 hộ tái đàn với 29 con lợn; Yên Minh có 175 hộ chuyển đổi chăn nuôi được 12.100 con gà, vịt, ngan; Quản Bạ có 9 hộ nuôi 400 con gà, vịt, chim bồ câu và 8 con trâu; Quang Bình có 1 hộ chuyển đổi chăn nuôi với 200 con gà.

 Người dân thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) tái đàn lợn sau 30 ngày không phát sinh dịch tả lợn châu Phi.
Người dân thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) tái đàn lợn sau 30 ngày không phát sinh dịch tả lợn châu Phi.

Theo khuyến cáo của ngành chức năng, sau 30 ngày không phát sinh dịch bệnh, người dân có thể yên tâm tái đàn lợn để phát triển chăn nuôi. Tuy nhiên, việc tái đàn phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành chức năng, thực hiện chăn nuôi theo phương pháp an toàn sinh học, tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh, thường xuyên phun thuốc tiêu độc, khử trùng khu vực chăn nuôi… để đảm bảo đàn lợn phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các hộ mạnh dạn chuyển đổi chăn nuôi để đảm bảo ổn định nguồn cung thực phẩm, nhất là dịp cuối năm.

Dịch tả lợn châu Phi đang tiếp tục diễn biến phức tạp khi số lượng lợn mắc bệnh liên tục tăng lên mỗi ngày. Hiện, tổng số lợn chết và tiêu hủy toàn tỉnh là 11.899 con, trọng lượng 492,7 tấn. Có 4 huyện đã qua 30 ngày không phát sinh thêm dịch bệnh gồm: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Hoàng Su Phì.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển cây vụ Đông theo hướng sản xuất hàng hóa

BHG - Với mục tiêu nâng cao giá trị sản phẩm trên một đơn vị diện tích đất canh tác, tăng hệ số sử dụng đất và từng bước đưa cây vụ Đông thành cây trồng chính; các địa phương trong tỉnh đang đẩy mạnh sản xuất vụ Đông theo hướng hàng hóa, tạo thu nhập ổn định cho nhân dân.

 

31/10/2019
Tuổi trẻ Quang Bình với phong trào khởi nghiệp

BHG - Bằng ý chí và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, những năm gần đây, nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Quang Bình đã tích cực khởi nghiệp, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân, tạo  việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

31/10/2019
Triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

BHG - Sáng 31.10, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức hội nghị triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tính đến hết quý III.2019, Công ty Điện lực Hà Giang đã hợp tác với 3 ngân hàng và các đơn vị trung gian khác trên địa bàn tỉnh thực hiện thanh toán tiền điện theo các hình thức: Ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, trích nợ tự động, thanh toán qua POS, ATM, internet banking, ví điện tử VNPAY… Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại nhiều lợi ích như...

31/10/2019
Những con đường Nông thôn mới ở Xín Mần

BHG  - Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", những năm qua, phong trào làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Xín Mần đã huy động được quần chúng nhân dân ủng hộ mạnh mẽ; nhiều con đường đại đoàn kết được mở mới cùng những tuyến đường được bê tông hóa đã góp phần vào sự phát triển KT – XH của địa phương.

 

31/10/2019