Hà Giang

Tập huấn phổ biến cơ chế và hướng dẫn lập hồ sơ vay vốn Quỹ hỗ trợ phát triển HTX

15:05, 17/10/2019

BHG - Sáng 17.10, tại Khách sạn Hà An (thành phố Hà Giang), Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX – CAF phối hợp với Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến cơ chế và hướng dẫn lập hồ sơ vay vốn Quỹ hỗ trợ phát triển HTX cho hơn 100 đại biểu là đại diện các HTX, Liên hiệp HTX thuộc 7 tỉnh khu vực Đông Bắc bộ có nhu cầu tiếp cận với nguồn vốn.

Đại diện các HTX trao đổi, thảo luận tại hội nghị tập huấn.
Đại diện các HTX trao đổi, thảo luận tại hội nghị tập huấn.

Trong thời gian 1/2 ngày, các đại biểu được nghe đại diện Quỹ hỗ trợ phát triển HTX – CAF giới thiệu tổng quan về: Phương thức cho vay, đối tượng cho vay, mức vốn vay, lãi suất cho vay, điều kiện vay vốn, phương thức trả nợ; hồ sơ pháp lý, hồ sơ tài chính, hồ sơ dự án, hồ sơ đề xuất giải ngân, hồ sơ tài sản bảo đảm, nội dung cơ bản của dự án đầu tư. Sau khi triển khai các nội dung tập huấn, các đại biểu đã cùng tham gia trao đổi, thảo luận những vấn đề khó khăn, vướng mắc, đề xuất ý kiến và được các cán bộ chuyên môn của Quỹ giải đáp và hướng dẫn trực tiếp.

Qua hội nghị tập huấn, giúp cho các HTX nắm bắt được cơ chế và quy trình lập hồ sơ vay vốn; hỗ trợ các HTX tiếp cận với nguồn vốn vay thuận lợi nhất, để sử dụng đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ sản xuất, kinh doanh một cách hiệu quả, đúng mục đích, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, ổn định cuộc sống cho thành viên, đưa HTX phát triển bền vững...

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình, đào tạo nghề gắn giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

BHG - Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn lao động; tạo thêm nhiều việc làm, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Từ đó, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

 

17/10/2019
Linh hoạt, sáng tạo huyện "cửa ngõ"

BHG - Qua gần 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), huyện Bắc Quang đã có nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo và đạt được nhiều kết quả, bài học quý. Để tạo đột phá trong xây dựng NTM, huyện Bắc Quang đã xây dựng Đề án thôn Tự chủ - Tự quản (TCTQ) và thôn Tự quản kiểu mẫu nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH. Hết năm 2018, Bắc Quang có 93 thôn đạt TCTQ. Năm 2019, sẽ công nhận thêm 21 thôn đạt TCTQ và Tự quản kiểu mẫu (nâng cao). 

16/10/2019
Phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng Nông thôn mới

BHG - Những con đường bê tông nội thôn nối dài, những bản làng đã khoác lên mình diện mạo mới; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao… Đó chính là kết quả nổi bật sau 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh.

16/10/2019
Khởi sắc Quản Bạ

BHG - Sau 10 năm xây dựng NTM, đời sống người dân nông thôn vùng cao huyện Quản Bạ đã được cải thiện đáng kể; công tác xóa đói, giảm nghèo đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay, toàn huyện có 3 xã được công nhận đạt chuẩn NTM; bộ mặt nông thôn đã có những khởi sắc.

 

16/10/2019