Phiên chợ đưa hàng Việt về xã biên giới Lao Chải

11:58, 09/10/2019

BHG - Sáng ngày 7.10, Trung tâm khuyến công - xúc tiến công thương phối hợp với Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Vị Xuyên, UBND xã Lao Chải tổ chức “Phiên chợ đưa hàng Việt về huyện biên giới tại xã Lao Chải” với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lãnh đạo Trung tâm Khuyến Công – xúc tiến Công Thương tặng quà cho các cháu trường Tiểu học dân tộc nội trú xã Lao Chải.
Lãnh đạo Trung tâm Khuyến Công – xúc tiến Công Thương tặng quà cho các cháu trường Tiểu học dân tộc nội trú xã Lao Chải.

Phiên chợ đưa hàng Việt về huyện biên giới lần này là chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2019, phiên chợ diễn ra từ ngày 7.10 – 10.10 với quy mô 26 gian hàng của 10 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh các ngành hàng: May mặc, đồ gia dụng, đồ điện tử, thực phẩm…

Phiên chợ được tổ chức là cơ hội cho các doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu mua sắm của nhân dân trên địa bàn, từ đó sản xuất những mặt hàng có chất lượng, có mức giá hợp lý và phù với thị hiếu của người tiêu dùng; thiết lập các đại lý tiêu thụ, kênh phân phối trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Qua phiên chợ này giúp người dân có điều kiện tiếp cận với các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng, có giá thành phù hợp với sức mua sắm của người dân.

Đây là cơ hội tốt giúp cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh quảng bá năng lực sản xuất của đơn vị mình, khuyến khích người tiêu dùng đẩy mạnh việc dùng hàng nội địa, đưa các mặt hàng sản xuất trong nước đến tay người tiêu dùng, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Trung tâm Khuyến công – xúc tiến công thương Hà Giang trao 10 suất quà là chăn ấm cho các cháu Trường Tiểu học dân tộc nội trú xã Lao Chải.

 Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tái cơ cấu nông nghiệp ở Quản Bạ

BHG - Tái cơ cấu nông nghiệp được huyện Quản Bạ xác định là một phần quan trọng trong tái cơ cấu tổng thể nền kinh tế. Huyện đã và đang tích cực chỉ đạo các địa phương tập trung phát triển nông, lâm sản hàng hóa; hình thành nhiều chuỗi giá trị, đồng thời, triển khai thực hiện tái cơ cấu một cách trọng tâm, trọng điểm...

 

09/10/2019
Sản phẩm OCOP cần hội tụ đủ các tiêu chuẩn sản xuất hàng hóa

BHG - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được triển khai từ năm 2018 đã nhận được sự hưởng ứng của các chủ thể sản xuất và cấp ủy, chính quyền các cấp. Nhằm làm rõ hơn về những nội dung liên quan đến OCOP, phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Nguyễn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT.

 

09/10/2019
Vĩnh Hảo vào vụ cam

BHG - Là một trong những xã có diện tích cây có múi lớn nhất huyện, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) hiện có tổng diện tích cam, quýt trên 970 ha. Trong đó, cam kinh doanh 782 ha, cam trồng mới 188 ha và chủ yếu là giống cam Giấy, V2… Cây cam ở Vĩnh Hảo hiện đang thời kỳ nuôi quả, để có được vụ cam đạt năng suất, chất lượng; bà con đã chủ động trong việc phòng trừ sâu bệnh và đẩy mạnh chăm sóc...

09/10/2019
Người dân Xín Mần thu nhập cao từ trồng thảo quả

BHG - Xín Mần đang vào vụ Thảo quả. Trên những con đường liên thôn của các xã: Quảng Nguyên, Nấm Dẩn, Thu Tà... bà con hồ hởi vận chuyển những bao Thảo quả vừa thu hoạch xong. Từ những nương Thảo quả trên núi cao, quanh năm mây phủ, bà con nhiều vùng khó khăn của huyện đã được hưởng lợi từ loại dược liệu này.

 

09/10/2019