Nghiệm thu, bàn giao Trạm bơm Séo Hồ cho huyện Đồng Văn

20:45, 28/10/2019

BHG - Vừa qua, tại huyện Đồng Văn, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở KH&CN và các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình Trạm bơm Séo Hồ cho UBND huyện Đồng Văn. Tham dự buổi bàn giao có các chuyên gia đến từ Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Cộng hòa Liên bang Đức, Vương Quốc Bỉ, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Cắt băng khánh thành bàn giao công trình Trạm bơm Séo Hồ, thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn). Ảnh: TUẤN QUỲNH
Các đại biểu cắt băng khánh thành bàn giao công trình trạm bơm Séo Hồ, thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn). Ảnh: TUẤN QUỲNH

Dự án KawaTech “Nghiên cứu triển khai công nghệ khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên nước ở các vùng núi đá vôi Việt Nam, áp dụng thử nghiệm ở khu vực thuộc Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn” là dự án nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc tế về KH&CN Việt Nam với Cộng hòa liên bang Đức. Dự án được triển khai từ tháng 1.2013 đến nay, do Viện Khoa học địa chất và khoáng sản cùng với Viện Quản lý tài nguyên nước và kỹ thuật môi trường thuộc Cộng hoà Liên bang Đức thực hiện.

Dự án KawaTech được thực hiện bằng nguồn vốn của Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Cộng hoà Liên bang Đức tài trợ, vốn hỗ trợ của Bộ KH&CN cùng vốn đối ứng của tỉnh với tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng. Dự án gồm các hợp phần chính là: Dự án nâng cấp hạ tầng kỹ thuật phục vụ lắp đặt hệ thống cấp nước không dùng điện theo công nghệ PAT; dự án xây dựng hệ thống phân phối nước cho thị trấn Đồng Văn và các khu lân cận; dự án xây dựng đường ống áp lực cho Mo-dun cấp nước không dùng điện theo công nghệ PAT. Trước khi dự án bàn giao, đưa vào sử dụng, các chuyên gia của Đức đã chuyển giao kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực để vận hành trạm bơm cho các đơn vị liên quan của huyện Đồng Văn.

Phát biểu tại buổi lễ đại diện Bộ KH&CN và Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Cộng hoà Liên bang Đức đánh giá cao ý nghĩa của dự án, góp phần cung cấp nước sạch cho trên 2.000 hộ dân tại thị trấn Đồng Văn và các vùng lân cận; thúc đẩy du lịch, dịch vụ của địa phương phát triển. Lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đầu tư của Chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức và các bộ, ngành T.Ư, tỉnh Hà Giang. Sau khi tiếp nhận bàn giao, UBND huyện Đồng Văn sẽ quản lý, khai thác công trình một cách hiệu quả nhất, góp phần thúc đẩy KT - XH của huyện phát triển.

                                                                  HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bản Ngò đẩy mạnh phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp

BHG - Những năm qua, xã Bản Ngò (Xín Mần) luôn tìm giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp. Trong đó, chính quyền và người dân xác định công tác chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi và sản xuất theo hướng hàng hóa là chủ lực. Xã Bản Ngò có 9 thôn, với 3.720 khẩu; đời sống của người dân chủ yếu dựa vào nông, lâm nghiệp. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã đã tăng cường công tác chỉ đạo...

28/10/2019
Phú Lũng tăng cường vai trò người có uy tín trong xây dựng Nông thôn mới

BHG - Cuối năm 2017, xã Phú Lũng (Yên Minh) được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) và là xã biên giới đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn thời điểm đó. Có được kết quả đó là nhờ sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền từ huyện, đến xã và sự chung tay, góp sức của nhân dân, nhất là những người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc nơi đây.

 

28/10/2019
Mèo Vạc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2019

BHG - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Mèo Vạc tổ chức xây dựng hồ sơ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2019, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện bao bì, nhãn mác và hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP của tỉnh.

 

28/10/2019
Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản tổ chức mở thầu

BHG - Chiều 25.10, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản tỉnh tổ chức lễ mở thầu gói thầu số 3: Cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm mẫu và đánh giá, cấp giấy chứng nhận hữu cơ cho 2.172,4 ha/12 cơ sở sản xuất chè tại Hà Giang. Dự lễ mời thầu có đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT và các nhà thầu.

 

26/10/2019