Hội Doanh nhân trẻ phát huy vai trò xung kích trong sản xuất, kinh doanh gắn với an sinh xã hội

16:24, 13/10/2019

BHG - Với những con người năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; các thành viên Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh ta đang từng bước khẳng định vai trò xung kích trong sản xuất, kinh doanh để tạo ra của cải, vật chất, việc làm và tăng thu nhập cho người lao động cũng như nộp ngân sách cho nhà nước; cũng như đóng góp cho sự phát triển kinh tế của tỉnh nói chung và sự lớn mạnh của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nói riêng. 

Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại Công ty TNHH Đầu tư và phát triển công nghệ Gia Hoàng.
Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại Công ty TNHH Đầu tư và phát triển công nghệ Gia Hoàng.

Hội DNT hiện có trên 100 hội viên, từ khi thành lập và đi vào hoạt động năm 2017, Hội đã phát huy vai trò là tổ chức đại diện cho quyền, lợi ích chính đáng của đội ngũ những DNT; đồng thời thực hiện việc hỗ trợ, cùng chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và tìm giải pháp phát triển cho các hội viên. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, công tác khởi nghiệp được Hội xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; thông qua việc thường xuyên tổ chức các buổi tiếp xúc, thảo luận lấy ý kiến của các doanh nghiệp vừa và nhỏ có ý tưởng khởi nghiệp; qua đó, khuyến khích, cổ vũ và hỗ trợ để các ý tưởng trở thành những điểm sáng trong sản xuất, kinh doanh…

Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song các DNT luôn tự tin nắm bắt cơ hội; xung kích trên mặt trận kinh tế, phát triển doanh nghiệp bền vững và đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển KT - XH của địa phương; tạo việc làm, thu nhập cho người lao động. Một trong những lá cờ đầu của Hội DNT là doanh nhân Đỗ Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Phương Đông - doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xây dựng công trình. Năm 2018, doanh thu của công ty đạt trên 200 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần chục tỷ đồng; thu nhập của người lao động đạt 9 triệu đồng/người/tháng, nộp bảo hiểm trên 270 triệu đồng/năm. Ngoài ra, hàng năm công ty dành khoảng 500 triệu đồng hỗ trợ cho các chương trình an sinh xã hội…

Khách sạn Yên Biên Luxury do Công ty Thạch Nga thi công.
Khách sạn Yên Biên Luxury do Công ty Thạch Nga thi công.

Là đơn vị cung ứng các thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị giám sát hành trình lớn nhất trên địa bàn tỉnh, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển công nghệ Gia Hoàng luôn là hội viên nòng cốt của Hội DNT tỉnh. Công ty hiện đang đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, cung ứng kịp thời, chất lượng các thiết bị phục vụ cho ứng dụng công nghệ thông tin như: Máy tính, máy chiếu và lắp đặt các thiết bị giám sát; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động cho các cơ quan quản lý nhà nước...

Bên cạnh việc tập trung phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh; các doanh nghiệp, hội viên của Hội DNT đã tham gia hiệu quả vào các chương trình an sinh xã hội của địa phương, như: Tiếp nhận và thay mặt Hội DNT tỉnh Hà Nam trao tài trợ 120 triệu đồng cho điểm trường Mầm non xã Hương Sơn (Quang Bình) và 300 triệu đồng cho điểm trường Mầm non xã Bản Phùng (Hoàng Su Phì); tặng 20 suất quà Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại xã Ngọc Đường và 20 suất quà cho học sinh Trường Tiểu học Hồng Quân, Trường Tiểu học Ngọc Hà, thành phố Hà Giang…

Có thể khẳng định, từ khi thành lập đến nay, Hội DNT Hà Giang luôn đồng hành cùng với sự phát triển KT - XH của tỉnh. Để Hội tiếp tục phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa cho địa phương, rất cần sự giúp đỡ của tỉnh về cơ chế, chính sách và các nguồn vốn ưu đãi cũng như hỗ trợ lãi suất, đào tạo nhân lực, nắm bắt thông tin thị trường trong và ngoài nước.

Bài, ảnh:  NGA LINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang triển khai nhiệm vụ kinh doanh 3 tháng cuối năm

BHG - Sáng 13.10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 3 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Agribank Hà Giang chủ trì hội nghị.

13/10/2019
Người dân cần cẩn trọng khi tái đàn lợn

BHG - Sau 30 ngày không phát sinh dịch tả lợn châu Phi, người dân có thể tái đàn. Việc tái đàn phải thực hiện đúng quy trình và hướng dẫn của ngành chức năng. Trên địa bàn huyện Quản Bạ, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 145 hộ, 27 thôn ở 6 xã; tổng số lượng lợn phải tiêu hủy 38.055 kg. Sau gần 4 tháng xảy ra dịch bệnh, người dân đang đứng trước nỗi lo tái đàn, khôi phục sản xuất. 

11/10/2019
Hoàng Su Phì phát huy tiềm năng dược liệu

BHG - Thực hiện mục tiêu phát triển dược liệu theo hướng hiệu quả, bền vững, huyện Hoàng Su Phì đang tập trung rà soát quy hoạch, bổ sung cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp liên kết với các HTX, tổ hợp tác xây dựng vùng nguyên liệu phù hợp với điều kiện của địa phương. Đồng thời, chú trọng tư vấn, chọn lọc giống, chuyển giao khoa học kỹ thuật về cách trồng, chăm sóc, thu hái, chế biến và tiêu thụ sản phẩm dược liệu.

 

11/10/2019
Chi cục Thuế khu vực Bắc Quang – Quang Bình sớm ổn định sau khi sáp nhập

BHG - Thực hiện Nghị quyết số 18 – NQ/TW  ngày 25.10.2017 của BCH Trung ương khóa XII quy định một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Ngày 28.8.2019, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1686/QĐ-BTC về việc thành lập Chi cục Thuế khu vực (CCTKV) Bắc Quang -  Quang Bình. 

11/10/2019